Ngày 11.12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố triển khai công nghệ giải mã GenoSolutions Việt Nam và dự án xét nghiệm gien di truyền phục vụ mục đích chẩn đoán bệnh hiểm nghèo.

Việt Nam sử dụng công nghệ giải mã gien giúp sớm phát hiện và tầm soát ung thư

12/12/2019, 16:07

Ngày 11.12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố triển khai công nghệ giải mã GenoSolutions Việt Nam và dự án xét nghiệm gien di truyền phục vụ mục đích chẩn đoán bệnh hiểm nghèo.

Ứng dụng công nghệ giải mã gien cảnh báo nguy cơ bệnh tật và tầm soát ung thư sớm

Việc triển khai công nghệ giải mã GenoSolutions Việt Nam và dự án xét nghiệm gien di truyền phục vụ mục đích dự đoán bệnh hiểm nghèo đã thu hút sự chú ý của dư luận. Với công nghệ này, các nhà khoa học sẽ phân tích bản đồ gien, phát hiện gien lỗi, qua đó cảnh báo nguy cơ bệnh tật giúp nhiều người ở Việt Nam có điều kiện tiếp cận để kiểm soát ung thư và điều trị sớm các bệnh hiểm nghèo. Nhiều nhà khoa học có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực vực nghiên cứu và giải mã hệ gien và DNA đã tham gia vào việc tầm soát bệnh hiểm nghèo, giúp nâng cao hiểu biết của người Việt Nam về hệ gien của mình. Từ đó có thể kiểm soát và theo dõi được sức khỏe của chính mình một cách chủ động để có được cuộc sống chất lượng hơn.

Theo thống kê, tại Việt Nam mỗi năm có hơn 125.000 ca ung thư mới được ghi nhận, trong đó có khoảng 90.000 bệnh nhân bị tử vong. Đã khiến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ ung thư cao nhất thế giới mà nguyên nhân chính là do phát hiện muộn khiến việc điều trị gặp nhiều hạn chế, chủ yếu do pháp đồ ứng đoán (vừa điều trị vừa theo dõi tác dụng của thuốc).

Các chuyên gia chia sẻ những lợi ích của GenoSolutions mang đến các công nghệ sinh học và dịch vụ xét nghiệm gien tiên tiến nhất của nền y học

Công nghệ giải mã gien ung thư giúp phát hiện mầm mống bệnh chuẩn xác cao so với một số phương pháp thông dụng hiện nay. Ngoài ra, công nghệ này sẽ hỗ trợ cho các bác sĩ thực hiện nghiên cứu kỹ hơn về nhóm gien và giúp xác định nhanh những bệnh ung thư nguy hiểm.

Theo các chuyên gia y tế, y tế dự phòng luôn là lĩnh vực y học được quan tâm và đề cao giúp phòng tránh bệnh nói chung. Đơn vị này đã có những bước tiến xa hơn trong lĩnh vực này khi tập trung vào nguồn gốc di truyền của bệnh, giúp nhìn thấy các bệnh tiềm tàng trước khi xuất hiện. Tại lễ công bố, các chuyên gia đã chia sẻ và cung cấp những thông tin khoa học về hệ gien và tế bào gốc của con người và vai trò của bản đồ gien trong việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống ung thư, bệnh hiểm nghèo một cách chủ động…

Tin và ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam sử dụng công nghệ giải mã gien giúp sớm phát hiện và tầm soát ung thư