Sau khi có thông tin một người dân ở thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) phát hiện gạo nghi là giả, cơ quan chức năng ở tỉnh này đã vào cuộc làm rõ.

Vĩnh Long: Nghi án gạo giả, cơ quan chức năng vào cuộc

Một Thế Giới | 19/02/2016, 11:23

Sau khi có thông tin một người dân ở thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) phát hiện gạo nghi là giả, cơ quan chức năng ở tỉnh này đã vào cuộc làm rõ.

Sau khi nắm được thông tin người dân phản ánh, sáng 19.2, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành lấy mẫu gạo nghi là giả tại một cơ sở kinh doanh để tiến hành kiểm tra, làm rõ.
Tại cơ sở kinh doanh T.V. (phường 2, TP.Vĩnh Long), nơi được cho là đã bán loại gạo này, đoàn công tác đã lập biên bản thu giữ 19 túi gạo (mỗi túi 5kg), tất cả đều không có nguồn gốc xuất xứ.
Ông Trần Ninh Sơn - Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Về chất lượng gạo giả - thật thì phải chờ kết quả phân tích của cơ quan chuyên môn trong vài ngày tới. Tuy nhiên, cái sai trước mắt của cơ sở kinh doanh này là nhãn hàng hóa. 19 túi gạo nêu trên đều không có tên công ty, số điện thoại, nơi sản xuất,… Hiện đoàn kiểm tra đã lấy mẫu gạo tại cơ cở T.V. và niêm phong, gửi đi phân tích theo đúng trình tự”.
Trước đó vào ngày 16.2, ông Nguyễn H.T. (SN 1964, ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) thông tin đến báo chí rằng vào dịp Tết, gia đình ông có mua 2 túi gạo (mỗi túi có trọng lượng 5kg) với giá 140.000 đồng ở một cửa hàng bách hóa trên địa bàn TP.Vĩnh Long đem về dùng thì phát hiện có chất lạ lẫn bên trong. Cụ thể, nếu nhai kỹ cơm đã được nấu chín từ loại gạo này thì sau khi ăn, trong miệng còn lại xác giống như xác giấy.
Được biết, túi chứa gạo nghi là giả mà ông T. cung cấp chỉ có in dòng chữ “Chúc mừng năm mới, gạo đặc sản, hương lài, thơm ngon đặc biệt” và logo dấu tròn “Vì sức khỏe cộng đồng, gạo sạch đạt tiêu chuẩn cao”. Ngoài ra, trên bao bì không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về xuất xứ, nguồn gốc gạo.
Nguyễn Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Nghi án gạo giả, cơ quan chức năng vào cuộc