Thị trường cho thuê Vision Pro phát triển mạnh khi cư dân mạng Trung Quốc háo hức chờ đợi ngày Apple chính thức bán ra kính thực tế hỗn hợp ở nước này.
Kính thực tế hỗn hợp Vision Pro mới có mặt trên thị trường được hai tuần nhưng một số người hâm mộ lớn nhất của Apple đã trả lại thiết bị để lấy về 3.500 USD.
Mark Zuckerberg đưa ra lý thuyết giải thích tại sao việc sa thải nhân viên công nghệ không dừng lại: Các công ty đang nhận ra rằng dù đau đớn nhưng việc trở nên “tinh gọn” hơn cũng có những lợi ích.
EmdoorVR (có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc) đang hy vọng tận dụng được sự quan tâm xung quanh kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro để tồn tại trong thời kỳ suy thoái của ngành thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).
Bài đánh giá về Vision Pro mà nhiều người đều đợi chờ đã xuất hiện: Mark Zuckerberg chia sẻ ý kiến cá nhân sau khi thử nghiệm kính thực tế hỗn hợp giá 3.500 USD của Apple, sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Quest 3 giá 500 USD do Meta Platforms cung cấp.
Brilliant Labs (có trụ sở tại Singapore) trở thành công ty mới nhất giới thiệu cặp kính thông minh trong bối cảnh hàng loạt hãng công nghệ, trong đó có một số công ty ở Trung Quốc, đang cố gắng làm cho việc đeo kính trở nên “ngầu” hơn.
Vision Pro nâng cao cách người dùng xem tivi ở nhà và cách họ sử dụng máy tính tại nơi làm việc, có khả năng định vị kính thực tế hỗn hợp của Apple là sản phẩm kế thừa cho cả tivi truyền thống và Mac.
Kính thực tế hỗn hợp Vision Pro của Apple sẽ thiếu một số ứng dụng quan trọng khi được bán ra vào ngày 2.2 tới, làm dấy lên lo ngại về mối quan hệ vốn đã căng thẳng với một số nhà phát triển.
Theo trang SCMP, Goertek (Trung Quốc) cho biết sẽ đầu tư 280 triệu USD để thành lập nhà máy thuộc sở hữu hoàn toàn của họ tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu “mở rộng kinh doanh và hoạt động lâu dài” ở nước ta.