Trong Bản tin Tài chính Kinh doanh sáng 19.8 của đài truyền hình VTV, Ban biên tập chương trình đã chính thức nói lời xin lỗi những người bán hàng rong và khán giả vì để xảy ra lỗi nghiêm trọng.

VTV lên tiếng xin lỗi vì gọi người bán hàng rong ở TP.HCM là ‘ký sinh trùng’

19/08/2020, 11:23

Trong Bản tin Tài chính Kinh doanh sáng 19.8 của đài truyền hình VTV, Ban biên tập chương trình đã chính thức nói lời xin lỗi những người bán hàng rong và khán giả vì để xảy ra lỗi nghiêm trọng.

Biên tập viên (BTV) Thu Hương nói: "Trong bản tin Tài chính kinh doanh sáng ngày 17.8 trên kênh VTV1, chúng tôi đã phát sóng phóng sự chia sẻ các khó khăn trong cuộc sống mưu sinh của những người bán hàng rong tại TP.HCM bản bối cảnh đại dịch COVID-19.

Do sơ suất trong quá trình biên tập và lên sóng trực tiếp, biên tập viên dẫn chương trình của chúng tôi đã sử dụng từ ngữ không phù hợp và ngoài ý muốn, khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ và cảm thông với những người gánh hàng rong đang phải vật lộn mưu sinh vì COVID-19.

Thay mặt ban biên tập chương trình, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và quý vị khán giả VTV vì lỗi tác nghiệp nghiêm trọng này”.

Trước đó, trong Bản tin Tài chính Kinh doanh sáng 17.8 phát trên VTV1, trong phần giới thiệu phóng sự, BTV Nguyễn Anh Quang của Đài truyền hình Việt Nam đã nói rằng người buôn bán trên vỉa hè ở TP.HCM trong giai đoạn chống COVID-19 là sống “ký sinh trùng”.

Bản tin Tài chính Kinh doanh sáng 17.8 phát trên VTV1, BTV Anh Quang đã nói rằng người buôn bán trên vỉa hè ở TP.HCM trong giai đoạn chống COVID-19 là sống “ký sinh trùng”.

Chính từ ngữ “ký sinh trùng” đã khiến khán giả bức xúc và cộng đồng bày tỏ sự phẫn nộ tràn ngập trên mạng xã hội và các diễn đàn.

Sau đó, BTV Nguyễn Anh Quang đã đăng lời xin lỗi trên tài khoản Facebook cá nhân và cho rằng mình bị "nói nhịu". BTV Anh Quang cho biết, anh cũng phải viết bản tường trình về sự cố và sẽ nhận các hình thức kỷ luật từ phía cơ quan, nhà đài vì sự cố trên truyền hình.

Nam BTV này sau đó cũng tạm khóa trang cá nhân để tránh những ồn ào. Nhiều khán giả sau khi đọc chia sẻ của BTV Anh Quang cũng tỏ ra thông cảm khi cho rằng việc sai sót trong nghề nghiệp là điều không thể tránh khỏi và quan trọng hơn là nam MC kịp thời, thẳng thắn nhận lỗi, chân thành mong được khán giả lượng thứ. Tuy nhiên, cũng có rằng lời xin lỗi trên chưa thỏa đáng; nhiều người đánh giá đây không phải lỗi của một cá nhân.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VTV lên tiếng xin lỗi vì gọi người bán hàng rong ở TP.HCM là ‘ký sinh trùng’