2 trong số 4 công nhân Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM bị ngạt khí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã được xuất viện; 2 trường hợp còn lại tình trạng suy hô hấp đã được cải thiện

Vụ 5 công nhân bị kẹt dưới cống: Có 2 người được xuất viện

Hồ Quang | 27/07/2023, 21:05

2 trong số 4 công nhân Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM bị ngạt khí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã được xuất viện; 2 trường hợp còn lại tình trạng suy hô hấp đã được cải thiện

Chiều 27.7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, 2 bệnh nhân N.K.M (22 tuổi) và T.T.B (43 tuổi) bị ngạt khí vì bị kẹt dưới cống được điều trị tại đây đã được xuất viện. Đây là 2 bệnh nhân điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới.

vu-5-cong-nhan-thuong-vong-vi-ket-duoi-cong-co-2-nguoi-duoc0xuat-vien-hinh-anh(1).png
Bác sĩ kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trước khi xuất viện - Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Đỗ Ngọc Khánh - Phó khoa Bệnh nhiệt đới, cả 2 bệnh nhân M.và B. đều có sự cải thiện tốt trong quá trình điều trị, các xét nghiệm đã trở về bình thường. “Trong ngày hôm nay (27.7), chúng tôi đã cho 2 bệnh nhân trên được xuất viện, và sẽ thực hiện tái khám sau khi xuất viện”, bác sĩ Khánh cho biết.

Trước đó cả 2 bệnh nhân trên nhập viện trong tình trạng thiếu oxy trong máu, thiếu oxy trong mô. Cả 2 bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành hỗ trợ hô hấp khoảng 30 phút thì chuyển đến Khoa Bệnh nhiệt đới.

Riêng 2 bệnh nhân khác đang điều trị tại khoa Nội hô hấp là V.H.B.A (36 tuổi) và D.B.C (33 tuổi) thì tình trạng suy hô hấp đã được cải thiện. BS.CK2 Lâm Quốc Dũng - khoa Nội hô hấp, cho biết tình trạng suy hô hấp của bệnh nhân A.và C. đang ngày càng giảm dần, oxy đã giảm xuống rất thấp. “Hiện tại về hô hấp của cả 2 bệnh nhân đều ổn. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi và điều trị”, bác sĩ Dũng nói.

Qua các trường hợp bị ngộ độc khí do hầm cống nói trên, bác sĩ Khánh khuyến cáo người dân không tự tiện xuống các khu vực hầm, cống rãnh. Trong trường hợp công việc có liên quan đến hầm cống, hoặc những nơi có khả năng tác động của khí độc cần có sự quản lý, kiểm tra cũng như hướng dẫn của các chuyên gia; đồng thời cần được trang bị thiết bị phòng hộ để đảm bảo an toàn lao động và đảm bảo sức khỏe, tính mạng nhằm giảm thiểu các khí độc gây ra.

Trước đó, Một Thế Giới đã thông tin, vào sáng 26.7, một nhóm công nhân gồm 6 người của Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM triển khai việc nạo vét cống thoát nước trên đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh). Trong lúc làm việc, 1 người bị mắc kẹt dưới cống nên các công nhân khác đã xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả nhóm đều bị ngạt rồi ngất xỉu bên trong cống.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Bình Chánh đã điều động nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng xe chuyên dụng đến hiện trường ứng cứu các công nhân này.

Khi lực lượng chức năng đưa nhóm công nhân lên thì tất cả đều ướt sũng, quần áo dính bùn và nước bẩn, 1 người đã tử vong. Các nạn nhân được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Bài liên quan
Vụ 5 công nhân thương vong vì kẹt dưới cống: Thêm 1 người bị suy hô hấp nặng
Liên quan đến vụ 5 công nhân Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM bị ngạt khí khiến 1 người tử vong, chiều 26.7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện còn 1 bệnh nhân bị suy hô hấp nặng phải thở oxy qua mặt nạ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 5 công nhân bị kẹt dưới cống: Có 2 người được xuất viện