Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, bệnh viện xác định các nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Tại hiện trường, công an xác định có bóng cười, một số viên nén nghi là ma túy hiện đang xác định.

Vụ 7 người tử vong tại Hồ Tây: Các nạn nhân dương tính với ma túy

Trí Lâm | 17/09/2018, 14:59

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, bệnh viện xác định các nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Tại hiện trường, công an xác định có bóng cười, một số viên nén nghi là ma túy hiện đang xác định.

Khu vực xảy ra vụ việc 7 thanh niên tử vong nghi do sốc thuốc - Ảnh: LK

Chiều 17.9, Công an TP. Hà Nội tổ chức họp báo cung cấpthông tin về vụ việc nhiều thanh niên tử vong nghi do sốc thuốc tại Lễ hội âm nhạc Du Hành Mặt Trăng - Trip to the Moon được tổ chức tối qua tại Công viên nước Hồ Tây - Hà Nội.

Tham gia trả lời, cung cấp thông tin tới báo chí tại buổi họp báo, ngoài lãnh đạo Công an TP. Hà Nội còn có đại diện của Sở Văn hoá TTDL, UBND TP. Hà Nội, Ban tuyên giáo thành uỷ…

Ông Trần Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội cho biết, đơn vị tổ chức chương trình là Công ty TNHH kết nối Á châu, trụ sở quận Đống Đa -Hà Nội. Công ty này đã từng tổ chức nhiều chương trình âm nhạc, DJ do Sở VH-TT-DL cấp phép.

Chương trình trình diễn âm nhạc điện tử không lời do 4 DJ nước ngoài trình diễn.Theo đó, Công ty TNHH kết nối Á châu được phép biểu diễn chương trình theo giấy phép số 566 do Sở VH-TT-DL Hà Nội cấp. Toàn bộ quy trình tiếp nhận, cấp giấy phép đúng với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình biểu diễn đã xảy ra sự việc đáng tiếc.

Ông Tiến giải thích thêm, tất cả các chương trình lớn đều phải được cấp phép, nhiều chương trình được tổ chức trong quán bar, nhà hàng cũng xin giấy phép tổ chức rất nghiêm túc. Nếu chương trìnhcó người nước ngoài thì phải được UBND TP Hà Nội cấp phép.

"Hiện tại, chúng tôi tạm dừng cấp phép các chương trình kiểu như thế này. Sau khi có kết luận điều tra sẽ xem xét tiếp và sẽ quản lý chặt chẽ hơn nữa các chương trình đại nhạc hội, phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an và các đơn vị liên quan ngay từ đầu để đảm bảo an toàn trật tự cho nhạc hội", ông Tiến nói.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội:Trước buổi biểu diễn, UBND quận Tây Hồ đã kiểm tra và đơn vị tổ chức đã xuất trình hợp đồng, có các điều khoản đảm bảo an ninh trật tự. Chúng tôi đã giao cho các đơn vị nghiệp vụ theo dõi và kiểm tra. Về thủ tục, các đơn vị tổ chức sự kiện đều đảm bảo các quy định của pháp luật.

Còn theo ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội, trước buổi biểu diễn, UBND quận Tây Hồ đã kiểm tra và đơn vị tổ chức đã xuất trình hợp đồng, có các điều khoản đảm bảo an ninh trật tự. "Chúng tôi đã giao cho các đơn vị nghiệp vụ theo dõi và kiểm tra.

Về thủ tục, các đơn vị tổ chức sự kiện đều đảm bảo các quy định của pháp luật". Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội cho hay, toàn bộ trách nhiệm đảm bảo công tác an ninh là do công viên nước Hồ Tây, lực lượng công an chỉ nắm thông tin về việc tổ chức. Khi sự việc xảy ra, cơ quan công an mới tiếp quản vụ việc.

Do đó, việc kiểm soát ma túy mang vào như ai mang, chủng loại ma túy là gì thì sẽ có kết luận điều tra sau. Việc 7 nạn nhân có đi cùng nhóm hay không cơ quan công an cũng chưa xác định được, tuy nhiên, các nạn nhân này ở nhiều địa phương khác nhau.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội cho hay, toàn bộ trách nhiệm đảm bảo công tác an ninh là do công viên nước Hồ Tây, lực lượng công an chỉ nắm thông tin về việc tổ chức. Khi sự việc xảy ra, cơ quan công an mới tiếp quản vụ việc. Do đó, việc kiểm soát ma túy mang vào như ai mang, chủng loại ma túy là gì thì sẽ có kết luận điều tra sau. Việc 7 nạn nhân có đi cùng nhóm hay không cơ quan công an cũng chưa xác định được, tuy nhiên, các nạn nhân này ở nhiều địa phương khác nhau.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, đêm 16.9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo 2 nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Trong quá trình tổ chức Đại nhạc hội, anh Hoàng Nhật Minh (28 tuổi, trú tại đường Hoa Phượng, Việt Hưng, quận Long Biên) và anh Tống Xuân Bình (29 tuổi, trú tại Lê Chân, TP Hải Phòng) có biểu hiện khó thở nên đã được ban tổ chức đưa vào Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 (ở đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ). Đến 21 giờ 45 phút cùng ngày thì anh Bình và anh Minh đã tử vong.

Tại Bệnh viện E và Bạch Mai cũng tiếp nhận một số trường hợp tương tự. Một số nạn nhân là Nguyễn Hoàng Dương (1991) tử vong trước khi đến viện, còn các nạn nhân tử vong ở bệnh viện là: Nguyễn Thị Tuyết (Sơn La), Nguyễn Thu Hương (1996), Hoàng Thanh Tùng (1992), Nguyễn Trường Trịnh (Cao Bằng). Một số nạn nhân còn hôn mê là Nguyễn Việt Linh, Cáp Duy Anh.

Các bệnh viện xác định các nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Tại hiện trường công an xác định có bóng cười, một số viên nén nghi là ma túy, hiện đang xác định.

Trước đó, vụ việc được phát hiện tại lễ hội âm nhạc điện tử "Du hành tới mặt trăng" (Trip To The Moon) được quảng bá là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW).

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, bà Võ Bích Thủy, Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ nói, đến thời điểm hiện tại đã có 7 người tử vong sau khi tham gia lễ hội âm nhạc tại Hà Nội. Trong số 7 người tử vong, 3 người chết trước khi được đưa vào bệnh viện. 4 người còn lại được đưa vào cơ sở y tế cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Thông tin từ các Bệnh viện E, Bệnh viện 354 và Bệnh Bạch Mai, Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2) cho thấy, hiện tại xác định được 7 người tử vong và 5 người vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Khi tiến hành xét nghiệm, tất cả những người này đều dương tính với ma tuý.

Quảng cảnh buổi họp báo
Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 7 người tử vong tại Hồ Tây: Các nạn nhân dương tính với ma túy