Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) về tội "Giết người".

Vụ bé 3 tuổi bị đinh ghim vào đầu: Đối tượng không có biểu hiện bị tâm thần hay 'ngáo đá'

Dạ Thảo | 21/01/2022, 17:13

Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) về tội "Giết người".

Ngày 21.1, một nguồn tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, quá trình điều tra bị can Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, làm nghề thợ mộc, Thạch Thất) đã thừa nhận hành vi phạm tội. Đây là đối tượng bị bắt trong vụ cháu bé 3 tuổi bị ghim nhiều đinh vào đầu. Theo đó, Huyên không có biểu hiện tâm thần hay "ngáo đá". Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, sống độc lập từ khá lâu, thuê trọ nhiều nơi trước khi yêu và sống chung với mẹ bé A. Lời khai ban đầu đối tượng quanh co, không thừa nhận phạm tội. Huyên đổ lỗi rằng bé tự ngã và nghịch tự nuốt dị vật...

Tuy nhiên, kết quả phân tích những nguyên lý, cơ chế dẫn đến thương tích trên cơ thể bé gái và tài liệu điều tra dày công thu thập của Công an huyện Thạch Thất, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Hà Nội và Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an… đã buộc Nguyễn Trung Huyên phải khai nhận hành vi tàn ác. "Việc xác định, tìm ra nơi ở và triệu tập đối tượng về cơ quan Công an là cả quá trình gấp rút, liên hoàn, đặc biệt tập trung thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Huyên" - nguồn tin từ Công an TP Hà Nội cho biết.

huyen.jpg
Nguyễn Trung Huyên khai nhận tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 18.1, Công an huyện Thạch Thất nhận được tin báo về việc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận một bé gái trong tình trạng nguy kịch. Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, các lực lượng chức năng đã tổ chức diều tra, triệu tập các đối tượng liên quan, gồm Nguyễn Trung Huyên và bạn gái N.T.L. (SN 1995, mẹ đẻ bé A.) ngay trong ngày 18.1. Theo điều tra, năm 2012, N.T.L. kết hôn với anh Đỗ Hữu Chung (38 tuổi, trú xã Canh Nậu, huyện Thạc Thất). Hai người có 3 người con chung trong quá trình sinh sống, bé Đ.N.A. là con út. Do mâu thuẫn trong sinh hoạt, tháng 6.2021, L. ly hôn chồng. 2 bé lớn về ở với anh Chung và ông bà nội tại xã Canh Nậu, bé N.A. sống với mẹ. Sau đó, L. nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên. Cả hai chung sống cùng với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Đến tháng 9.2021, hai người cùng bé A. đến thuê trọ tại thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất. Trong vòng 6 - 7 tháng sống cùng mẹ và Huyên, bé gái 4 lần nhập viện, đều do Huyên gây ra.
Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên về hành vi giết người, theo Điều 123 Bộ Luật Hình sự.

Ngày 20.1, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Huyên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Vụ bé gái bị đinh ghim vào đầu: xác định nghi phạm là người tình của mẹ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bé 3 tuổi bị đinh ghim vào đầu: Đối tượng không có biểu hiện bị tâm thần hay 'ngáo đá'