6 người trong một gia đình bị thiệt mạng đã khiến chúng tôi vô cùng khó chịu và bức bách trong lòng. Vì tất thảy những người trong chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu được hết mọi người trong căn nhà đang cháy. Một trong những người tham gia chữa cháy kể lại như vậy.

Vụ cháy nhà đường Lê Văn Sỹ và lời kể của những người đầu tiên lao vào dập lửa

Ngọc Thạnh | 16/12/2016, 15:21

6 người trong một gia đình bị thiệt mạng đã khiến chúng tôi vô cùng khó chịu và bức bách trong lòng. Vì tất thảy những người trong chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu được hết mọi người trong căn nhà đang cháy. Một trong những người tham gia chữa cháy kể lại như vậy.

Lời kể của những người đầu tiên đến dập lửa

Vụ cháy xảy ra khoảng 0 giờ 10 sáng 16.12 tại một căn nhà trong hẻm 453 Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, TP.HCM khiến 6 người trong một gia đình tử vong, trong đó có 1 cháu bé 11 tháng tuổi, chuẩn bị đón lễ sinh nhật đầu tiên trong đời.

Vào thời gian trên, anh Lưu Xuân Hồng (chủ tiệm photocopy đối diện hẻm 453)nghe tiếng ồn ào trong khu phốthì nghĩ làtiếng ồn do quán karaoke bên cạnh phát ra.Nhưng khi nghe tiếng hô hoán cháy nhà của một phụ nữ đi ra từ con hẻm, anh Hồng lập tức mang 4 bình chữa cháy đang có trong nhà lao ra dập lửa. Anhdùng bình chữa cháy xịt vào các khu vực tiếp giáp giữa căn nhà đang bốc cháy dữ dội và các nhà liền kề nhằm ngăn cản không để ngọn lửa lan sang.


Anh Lưu Xuân Hồng kể lại lúc mang bình chữa cháy sang dập lửa

Cùng lúc ấy, anh Nguyễn Chi Khá (quản lý quán karaoke đối diện hẻm 453) cũngnhanh chóng kêu gọi tất cả nhân viên đang có mặt tại quán gom hết những bình chữa cháy có trong các phòng karaoke xuống để mang ra dập lửa.

"Mặc dùđứng cách căn nhà đang cháy đến gần 3m nhưng hơi nóng của ngọn lửa khiến những người đang cố gắng dập lửa vô cùng khó chịu. Khói bốc ra từ căn nhà làm mọi người khó thở. Cảm giác ấy giống như chính chúng tôiđang ở trong đám cháy vậy", anh Nguyễn Chi Khá kể lại.

Nguyễn Văn Sinh, nhân viên quán karaoke thì kểkhi em chĩabình xịt vào chỗcháythì lửa rất nóng khiến em chịu không nổi, rát hết cả da.

Vì lửa cháy quá lớn nên mọi người rấtkhó khăn trong việc cứu những người trong nhà. Tổng cộng có tới gần 20 chiếc bình chữa cháymà anh Hồng và anh Khá đã sử dụng để dập lửa.

Những chiếc bình anh Hồng đã dùng để chữa cháy

Nhận thấy lửa bùng cháy trước cửa ra vào ngày càng lớn khiến những người bên trong nhà không có lối thoát, anh Khá và những người khác đã kêu4 sinh viên thuê trọ trên tầng 1 của căn nhà hãy nhảy xuống đất để thoát khỏi đám cháy.

Trong 4 bạn sinh viên có 3 nữ, 1 nam. Anh Khá đỡ được 2 bạn nữnhảy từ lầu 1, haibạn còn lại được một dân quân đỡ an toànkhi các bạn nhảy xuống. Tất cả 4 sinh viênđều bị thương do lửa cháynhưng may mắn thoát chết.

Tai nạn đau lòngxảy ra khiến nhiềungười sống trong khu vực cũng như những người biết được thông tin qua báo chí vô cùng xót xa. Cảm giác ấy khiến những người sống trên đường Lê Văn Sỹ đoạn gần căn nhà xảy ra cháy nhớ lại chuyện 3 mẹ con và một nhân viênbảo vệ tử vong do cháy quán cơm trên đường Lê Văn Sỹxảy ra cách đây khoảng 10 năm.Một bác gái khoảng 60 tuổi kểlại, nhìn cảnh cơ quan chức năng mang thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ cháy ra ngoài mà quá thương tâm.

Trong vụ cháy sáng nay, 6 người trong một gia đình chết thảm có một bé gái mới chỉ 11 tháng tuổi. Chỉ chưa đầy 1 tháng nữa là sinh nhật đầu tiên của em trong đời. Họ đã ra đi, giờ chỉ còn đau thương của những người còn sống.

Công an đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân hỏa hoạn. Khung cảnh hiện tại trong căn nhà rất hoang tàn. Chỉ có tro bụi và những cục sắt, chiếc xe máy cháy trơ khung...

Cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa khu vực cháy để khám nghiệm hiện trường

Những gì còn lại trong tầng dưới của căn nhà chỉ là tro bụi và những chiếc xe máy bị cháy trơ khung


Clip bạn đọc cung cấp

Danh tính những người tử vong:
1. Trần Anh Thăng (47 tuổi)
2. Nguyễn Thị Ngọc Thủy (37 tuổi)
3. Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi)
4. Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi)
5. Trần Ngọc Thiên Kim (gần 1 tuổi)
6. Phạm Ngọc Thúy Vy (36 tuổi)
Những người bị thương:
1. Nguyễn Thị Hằng (22 tuổi)
2. Nguyễn Thị Huyền (24 tuổi

Bài, ảnh: Ngọc Thạnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy nhà đường Lê Văn Sỹ và lời kể của những người đầu tiên lao vào dập lửa