1 trong 3 nạn nhân bị 1 cán bộ Công an TP.Mỹ Tho nổ súng khi vây bắt trường gà đã tử vong. Và gia đình cả 3 người chưa nhận tiền hỗ trợ, còn người bắn đến nay vẫn chưa hề đến nhà xin lỗi!

Vụ công an nổ súng bắt đá gà khiến 1 người chết: Đang điều tra, chưa thăm hỏi

Hùng Anh | 14/01/2020, 15:37

1 trong 3 nạn nhân bị 1 cán bộ Công an TP.Mỹ Tho nổ súng khi vây bắt trường gà đã tử vong. Và gia đình cả 3 người chưa nhận tiền hỗ trợ, còn người bắn đến nay vẫn chưa hề đến nhà xin lỗi!

Ngày 14.1, thượng tá Phạm Thế Kim, Phó trưởng Công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, xác nhận vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục điều tra và đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh - người nổ súng bắn trúng 3 người, vẫn chưa bị đình chỉ công tác.

“Cơ quan điều tra đang xác định ông Hạnh có thực hiện công vụ hay không, trong công vụ thực hiện đúng quy trình hay không, đúng hay sai trong vụ nổ súng, có lỗi hay không, mới có hướng xử lý tiếp theo”, thượng tá Kim cho biết.

Cũng trong ngày 14.1, gia đình anh Nguyễn Văn Liên (SN 1982, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức lễ mở cửa mả cho anh. Anh Liên là nạn nhân bị trúng đạn vào vùng cổ trong vụ đại úy Hạnh nổ súng quân dụng bắt trường gà ngày 29.12.2019 ở ấp Mỹ Thạnh.

Sau khi được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang, anh Liên được gia đình đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cứu chữa. Ngày 30.12.2019, các bác sĩ đã phẫu thuật gắp đầu đạn ra khỏi người của anh Liên, nhưng tiên lượng tình hình sức khỏe của nạn nhân rất xấu. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng đến ngày 10.1.2020, anh Liên đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, trong vụ công an nổ súng này, ngoài anh Liên là nạn nhân bị thương nặng nhất thì còn có 2 nạn nhân là anh Nguyễn Văn Của (SN 1978, ngụ tổ 15, ấp Mỹ Thạnh) bị đạn trúng vào khớp gối trái; và anh Đồng Quốc Trí (SN 1978, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) bị thương ở ngón tay phải.

Cả 3 gia đình đều chưa nhận tiền hỗ trợ từ phía Công an TP.Mỹ Tho. “Chuyện hỗ trợ như thế nào gia đình sẽ tính sau, nhưng anh chị em của Liên đều mong Công an TP.Mỹ Tho xử lý nghiêm hành vi vô cớ nổ súng bắn người của đại úy Hạnh, khiến Liên thiệt mạng oan uổng”, ông Đào Văn Thông, anh rể của anh Liên, nói.

Di ảnh anh Liên- Ảnh: Thanh Anh

Mặc dù phía Công an TP.Mỹ Tho cho rằng do thiếu tá Nguyễn Văn Dư (trinh sát đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP.Mỹ Tho, phụ trách địa bàn xã Mỹ Phong) bị những người tổ chức đá gà vây đánh nên đại úy Hạnh mới nổ 5 phát súng để giải vây cho đồng đội, làm 3 người trúng đạn.

Nhưng không ít người dân chứng kiến vụ việc lại có thông tin trái chiều. Theo người dân, hôm đó thiếu tá Dư và đại úy Hạnh không mặc sắc phục, không xưng danh là công an. Lúc đó chưa có độ gà nàođá, những người tụ tập đá gà biết ông Dư là công an nên bỏ chạy khi thấy ông xuất hiện.

Khi mọi người bỏ chạy thì ông Dư, ông Hạnh không hô khẩu lệnh yêu cầu mọi người đứng lại mà lập tức nổ súng. Anh Liên là thợ hồ, nhà ở gần nơi tổ chức đá gà, hôm đó là Chủ nhật ngày nghỉ nên nghe có đá gà chạy đến xem và bị trúng đạn.

Nhiều người bày tỏ, đá gà chỉ là hành vi cờ bạc mà công an nổ súng bắn thẳng vào những người tay không tấc sắt khiến 2 người bị thương, 1 người thiệt mạng là việc làm quá sức vô lý, người nổ súng cần phải bị xử lý nghiêm khắc. Nhưng hiện nay đại úy Hạnh vẫn chưa đến thắp nhang chia buồn hoặc nói lời xin lỗi gia đình và các nạn nhân, khiến không ít người rất bất bình.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ công an nổ súng bắt đá gà khiến 1 người chết: Đang điều tra, chưa thăm hỏi