Theo lời Phương Nga, cô và ông Mỹ đã ký với nhau một bản “hợp đồng tình dục” chứ không phải nhận 16,5 tỉ đồng để mua nhà giúp. Nếu đúng như lời bị cáo nói thì hợp đồng này có bị xem xét là hành vi bán dâm hay không?

Vụ hoa hậu Phương Nga: Hợp đồng tình cảm có bị xem là hành vi bán dâm hay không?

Hồ Phước Đông | 26/09/2016, 15:04

Theo lời Phương Nga, cô và ông Mỹ đã ký với nhau một bản “hợp đồng tình dục” chứ không phải nhận 16,5 tỉ đồng để mua nhà giúp. Nếu đúng như lời bị cáo nói thì hợp đồng này có bị xem xét là hành vi bán dâm hay không?

Trước khi phiên xét xử diễn ra, Phương Nga đã không khai bất kỳ điều gì theo Quyền im lặng. Tại tòa ngày 21.9, Nga khai nhận rằng số tiền 16,5 tỉ đồng màông Cao Toàn Mỹ chuyển khoản cho mình không phải để mua nhà như cáo trạng.

Theo lời bị cáo, trước đó hai người đã làm hợp đồng tình cảm (Nga có ký, điểm chỉ tay) trong 7 năm. Cả hai bắt đầu hợp đồng nói trên vào năm 2012, tuy nhiên mới đến năm 2015 thì dừng lại bởi nảy sinh mâu thuẫn. Lúc này ông Mỹđòi tiền của Nga. Bị cáoNga nói rằnglúc làm hợp đồng ông Mỹ còn bắt bị cáođưa chứng minh thư để kiểm tra lại thông tin cá nhân.

Nga cũng khai nhận, trước thời gian mình bị bắt có một người tên Mai Phương liên hệ. Người này nói rằngcó mối quan hệ với cơ quan công an và “chỉ đường” cho Nga khỏi bị bắt. Khi ông Mỹ dọa sẽ tố Nga việc bán dâm, bị cáorất hoảng sợ nên đãcùng Dung làm giả giấy tờ mua bán nhà. Sau đó Phương cũng khuyên Nga nên bỏ trốn ra nước ngoài để tránh bị bắt.

Tham gia phần xét hỏi, ông Mỹ khẳng định số tiền 16,5tỷ đồng chuyển cho Nga và Dung là để mua nhà chứ không phải hợp đồng tình dục như hai bị cáo khai. Lời khai của hai bị cáo không thống nhất với ông Mỹ, nội dung vụ án, sau khi hội ý HĐXX đã cho hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra lại vụ án.

Những tin nhắn trao đổi về hợp đồng tình dục được cho là của ông Cao Toàn Mỹ.

Chiều 22.9 trên mạng xuất hiện hàng loạt hình ảnh được cho là nội dung trao đổi về “hợp đồng tình dục” giữa Nga và ông Mỹ, tuy nhiên người đàn ông này đã phủ nhận. Nhiều người cho rằng nếu như hợp đồng Nga nói là có thật, vậy cả hai người tham gia kíkết trong hợp đồng có bị xem xét xử lýtrách nhiệm hình sự hoặc hành chính hay không?

Trao đổi với luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP.HCM – người bào chữa cho Phương Nga), luật sư cho biết:

“Tôi không cho rằng đây là hành vi bán dâm. Theo quy định của Điều 3 Pháp lệnh phòng chống mại dâm năm 2003 thì Bán dâmlà hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác. Mua dâmlà hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

Mại dâm là hành vi mua dâm, bán dâm. Ở đây cần hiểu mua bán dâm là hành vi được thực hiện 1 lần giữa người mua và người bán, người mua mong muốn đạt được sự thỏa mãn về sinh lý và thể xác vào thời điểm mua dâm.

Người bán dâm mong muốn về tiền bạc. Hợp đồng (nếu có) giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ vượt ra khỏi phạm vi của quan hệ mua dâm, bán dâm bởi bản chất ở đây là một hợp đồng tình cảmcó sự đồng thuận giữa hai bên.

Theo Phương Nga khai nhận thì nó được thỏa thuận trong một phạm vi lâu dài và ngoài vấn đề tình dục còn là vấn đề về tình cảm, làm người yêu, vợ hai và có cả quan hệ sống chung như vợ chồng”.

Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết:Theo quy định tại Điều 3 Pháp lệnh Phòng chống Mại dâm thì: “Bán dâmlà hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất. Còn mua dâmlà hành vi dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu”.

Chính vì thế việc có một bản hợp đồng gọi là “hợp đồng tình dục” như bị cáo Dung nói rằng ông Mỹ dùng 16,5 tỷ đổi lại có quan hệ tình cảm 7 năm với Phương Nga được xem là một hình thức bán dâm (nếu có). Theo Điều 128 Bộ luật Dân sự thì: “Giao dịch dân sự có mục đích và nội dung vi phạm điều cấm của pháp luật, trái đạo đức xã hội thì vô hiệu”, luật sư Chánh cho biết thêm.

Khi được hỏi về trường hợp của ông Mỹ, nếu người này có hành vi mua dâm như Dung, Nga nói thì sẽ bị xử phạt hành chính. Với Nga, nếu chứng minh được 16,5 tỉđồng là tiền thanh toán cho hợp đồng mua, bán dâm thì cũng sẽ bị phạt hành chính. Nếu như bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nga có thể nhận mức án cao nhất là chung thân.

Theo cáo trạng, Hoa hậu Phương Ngacó mối quan hệ khá thân thiết với ông Cao Toàn Mỹ, một ngườikinh doanh ở khá nhiều mảng khác nhau, trong đó cóbất động sản. Nga cho người này biết mình có nhiều mối quan hệ và có thể mua được các căn hộ rẻ hơn giá thị trường nhiều lần đểbán lại kiếm lời.

Tin tưởng, ông Mỹchuyển cho Nga 6 tỉđồng để mua “giúp” một căn nhà ở quận 5, TP.HCM. Tuy nhiênNga cho ông Mỹbiết nhà này đã có người mua và giới thiệu một căn hộ khác giá 20 tỉ đồngnhưng mua được với giá16,5 tỉ đồng.Nhưng một lần nữa việc mua bán thất bại, Ngatiếp tục giới thiệu một căn hộ khác tại quận 1 với giátrị tương đương. Một thời gian sauNgatránh mặt, chặn liên lạc với ông Mỹdù chưa bàn giao nhàcho ôngnày.

Tiền mất, nhà không có nên nạn nhân tố giác với cơ quan chức năng sự việc. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3.2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2.

Triệu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hoa hậu Phương Nga: Hợp đồng tình cảm có bị xem là hành vi bán dâm hay không?