Đến tối nay, hàng trăm người của các lực lượng cứu hộ đã cắt toa tàu và đưa được thi thể phó tàu bị tử vong trong vụ lật tàu hỏa ở Huế ra ngoài.

Vụ lật tàu hỏa ở Huế: Đã đưa thi thể phó tàu ra, tiếp tục cẩu các toa tàu đi

Lê Đình Dũng | 20/02/2017, 21:08

Đến tối nay, hàng trăm người của các lực lượng cứu hộ đã cắt toa tàu và đưa được thi thể phó tàu bị tử vong trong vụ lật tàu hỏa ở Huế ra ngoài.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã xác định được danh tính 3 nạn nhân tử vong trong vụ lật tàu hỏaở Huế gồm: ông Lê Bá Dũng (SN 1979), ông Lê Văn Thuấn (cùng trú thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) là lái và phụ xe tải BKS 75C-026.91 bị tàu SE2 tông.

Người còn lại là ông Phạm Hồng Phượng (SN 1984), Phó tàu SE2 bị kẹt trong toa tàu. Đến tối nay, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể ông Phượng ra sau. Ngoài ra, còn 1 người bị thương đang được đưa đi cấp cứu.

Hiện, tất cả các hành khách đi trên tàu SE2 đã được chuyển qua phương tiện khác tiếp tục hành trình.

Lực lượng cứu hộ phải cắt toa tàu mới đưa được thi thể nạn nhân ra

Theo báo cáo của Cục Đường sắt Việt Nam, vào lúc 14 giờ 40 phút ngày 20.2, tại Km 738 + 245 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xảy ra vụ vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu SE2 chạy hướng từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội với xe tải làm chết 3 người, bị thương nhiều người.

Hiện, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên đang huy động gần 100 CBCNV, các xe cẩu chuyên dụng vào hiện trường để cẩu các toa tàu, giải phóng đường ray, thông tàu sớm nhất.

“Các đơn vị khắc phục tà vẹt, chỉnh ray tuyến để có thể giải phóng khi cẩu toa tàu ra khỏi ray. Phương án cứu chữa khắc phục hư hỏng cầu đường đảm bảo các toa tàu có thể vận chuyển”, ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết.

Cũng theo ông Hoán, đường ray dài 75m ở khu vực xảy ra tai nạn bị hư hỏng nặng, công ty sẽ huy động 1 cẩu 100 tấn từ Đà Nẵng ra và 1 cẩu 40 tấn ở Quảng Bình vào hỗ trợ cứu nạn.

Vụ tai nạn khiến nhiều toa tàu bị văng ra khỏi đường ray lật nhào

Trong một diễn biến liên quan, ga Đà Nẵng phát đi thông báo tàu SE20 khởi hành tại ga lúc 18 giờ 40 hôm nay phải hủy chuyến vì sự cố trên. Hành khách có vé đi trên chuyến tàu SE20 có thể đến quầy vé của ga để trả vé và được hoàn lại 100% số tiền.

Cũng trong chiều nay, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công điện gửi UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ GTVT nhanh chóng khắc phục hậu quả tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương, phân công đồng chí Phó chủ tịch chuyên trách trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với UBND, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên-Huế xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời, yêu cầu UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo các cơ quan chức năng huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương; chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn.

Yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ và các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên-Huế khẩn trương xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông tuyến nhanh nhất; cung cấp đầy đủ thông tin, phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế trong điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Các máy cẩu hạng nặng đang được điều động để cẩu các toa tàu đi
Các lực lượng cứu hộ đang làm việc thâu đêm để sớm thông tuyến đường sắt bắc-nam

Theo báo cáo mới nhất từ huyện Phú Lộc, nguyên nhân vụ lật tàu hỏa ở Huế là do xe tải chạy băng qua đường sắt khi đoàn tàu SE2 đang chạy qua.

UBND huyện Phú Lộc cũng đã hỗ trợ trước mắt 3 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương.

Hiện, các lực lượng vẫn đang nỗ lực đưa các toa tàu bị lật về ga Thừa Lưu, cách nơi xảy ra tai nạn vài km và sửa chữa lại các hỏng hóc trên đường ray.


Lê Đình Dũng - Nam Đàn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ lật tàu hỏa ở Huế: Đã đưa thi thể phó tàu ra, tiếp tục cẩu các toa tàu đi