Tiền vệ tân binh Vũ Minh Tuấn ghi bàn thắng duy nhất giúp FLC Thanh Hóa đánh bại SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà

Vũ Minh Tuấn toả sáng, 'tặng hoa' cho thầy Đức Thắng

Chiêu Dương | 12/06/2018, 19:31

Tiền vệ tân binh Vũ Minh Tuấn ghi bàn thắng duy nhất giúp FLC Thanh Hóa đánh bại SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà

Được trở về sân nhà giúp FLC Thanh Hóa chơi khá tự tin trong cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng tại vòng 13 V.League 2018. Những sức ép liên tục của đội chủ nhà khiến khung thành của đội bóng Đà thành chao đảo.

Phút 16, Lục Xuân Hưng tận dụng tình huống phá bóng thiếu quyết đoán của đội khách để tung ra cú đá sệt chỉ chệch cột dọc bên trái trong gang tấc.

Không chỉ lép về mặt thế trận, đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương còn chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Võ Huy Toàn bị đau và buộc phải rời sân để nhường lại quyền thi đấu cho Hồ Ngọc Thắng ở phút 25.

Đến cuối hiệp một, đoàn quân của Nguyễn Đức Thắng tưởng chừng đã có thể bước vào giờ nghỉ với đôi chút lợi thế khi Ofere có pha đỡ ngực và dứt điểm vào khung thành nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị, qua đó hai đội khép lại 45 phút đầu tiên mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, một thế trận chặt chẽ được cả hai đội thể hiện trên sân Thanh Hóa và sự sôi động chỉ thật sự diễn ra trong 20 phút cuối trận.

Vũ Minh Tuấn là cái tên chơi cực kỳ nổi bật bên phía chủ nhà ở những phút cuối và tiền vệ mang áo số 6 đã uy hiệp khung thành đội khách bằng tình huống đá phạt trực tiếp đi sát sạt xà ngang từ cự ly hơn 20 mét ở phút 72.

Thế nhưng sự tiếc nuối của tiền vệ gốc Quảng Ninh không kéo dài quá lâu bởi trong tình huống tổ chức phản công mẫu mực ở phút 79, Bùi Văn Hiếu đã có pha kiến tạo tinh tế tạo điều kiện cho Vũ Minh Tuấn thoát xuống và đặt lòng chuẩn xác mở tỉ số trận đấu.

Sau đó chỉ ba phút, SHB Đà Nẵng đã lời đáp trả mạnh mẽ từ pha đá phạt cố định gần giữa sân. Bùi Văn Long chuyền dài để Hồ Ngọc Thắng đánh đầu ngược, tạo điều kiện cho Đỗ Merlo thoát xuống đá nối vào lưới, nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tuy nhiên, ở tình huống quay chậm thì dường như đó là một quyết định thiếu chuẩn khác mà các trọng tài dành cho SHB Đà Nẵng.

Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng khép lại chiến thắng tối thiểu 1-0 cho FLC Thanh Hòa trước SHB Đà Nẵng.

Với ba điểm có được, Với ba điểm có được, FLC mặc dù vẫn giậm chân ở vị trí thứ 10 nhưng đã có được cùng 16 điểm với SHB Đà Nẵng ở vị trí thứ tám.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vũ Minh Tuấn toả sáng, 'tặng hoa' cho thầy Đức Thắng