Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) nói rằng trong những người xuất hiện tại nhà nghỉ Việt Thanh có hai cảnh sát hình sự, nhưng ông Sỹ đã chỉ ra thêm hai người trong nhóm trên là công an.

Vụ rút súng tại nhà nghỉ ở Phú Quốc: Chủ nhà nghỉ 'điểm mặt' thêm 2 công an

Hồ Hùng | 10/06/2017, 15:20

Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) nói rằng trong những người xuất hiện tại nhà nghỉ Việt Thanh có hai cảnh sát hình sự, nhưng ông Sỹ đã chỉ ra thêm hai người trong nhóm trên là công an.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới vào sáng 10.6, ông Phạm Văn Sỹ, chủ nhà nghỉ Việt Thanh ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết ông đã khiếu nại về quyết định không khởi tố vụ án của Công an Phú Quốc trongvụ Xâm phạm chỗ ở công dân và Tàng trữ, sử dụng trái phép vụ khí quân dụngxảy ra ngày 10.4tại nhà nghỉ Việt Thanh.

Theo ông Sỹ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc đã không nêu ra được diễn biến vụ việc. Kết quả điều tra cũng khônglàm rõ có những ai (họ tên, đơn vị công tác hay chỗ ở) đã đến nhà nghỉ Việt Thanh của vợ chồng ông làm chủ kinh doanh vào trưa 10.4.

"Việc nàyrất quan trọng, cần phải xác định được các anh công an khi đến nhà tôi là đang thực thi nhiệm vụ hay đến để gây rối, khi lúc đó có nhiều người lạ mặt đi cùng chứ không phải chỉcó hai cán bộ công an là Trần Huy Định và Phạm Xuân Huy.

Người đội nón bảo hiểm màu xanh, mặc áosọc ngang trắng xanh được cholà Lâm Tấn Hòa, 34 tuổi, công tác tại đội hình sự Công an Phú Quốc

Quá trình tìm hiểu và hình ảnh tôi có được trong ngày 10.4 thì thấy người mặc áo sơ mi trắng sọc xanh ngang, mặc quần jean vàđội nón bảo hiểm xanhtên là Lâm Chí Hòa. Người này đangcông tác tại đội hình sựCông an Phú Quốc. Người mặc áo vàng cam, quần soọc cũng là công an hình sự. Người đang gọi điện thoại, đội nón vải, mặcáo thun sọc ngang là thiếu úy Nguyễn Tấn Tài. Những người nàyđều công tác tại Công an Phú Quốc. Tôi yêu cầu cấp có thẩm quyền sớm vào cuộc, buộc lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc phải đưa ra từng người để xử lý theo pháp luật chứ không thể che giấu cho cấp dưới của mình", ông Sỹ nói với phóng viên.

Theo hồ sơ vụ việc, ông Sỹ thuê nhà và đất của ông Trần Ngạn để mở nhà nghỉ Việt Thanh. Chủ đất này sau đó chuyển nhượng tài sản cho ông Hồng khi chưa hết hợp đồng với ông Sỹ.

Vụ việc trên đã phát sinh tranh chấp giữa ông Hồng và chủ nhà nghỉ, đang được TAND huyện Phú Quốc thụ lý. Khi chưa có phán quyết của cơ quan xét xử, ông Hồng ủy quyền cho người em đang công tác tại Công an huyện Phú Quốc là anh Phạm Văn Huyquản lý, sử dụng, khai thác một phần hoặc toàn bộ thửa đất mà ông Sỹ đang kinh doanh.

Người áo đỏ cầm súng và người đứng cạnh đó là hai công an Trần Huy Định và Phạm Xuân Huy

Từ ủy quyền trên mà trưa 10.4, anh Huy cho người đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa 1 căn nhà 2 tầng nằm trong khuôn viên và bị ông Sỹ phản ứng. Công an Phú Quốc cho rằng trong lúc 2 bên có lời qua tiếng lại, ông Sỹ đã đánh 1 người bầm mắt nên xử phạt chủ nhà nghỉ 2,5 triệu đồng. Trong khi đó, ông Sỹ có hình ảnh từ camera chứng minhphía ông Huy có người rút súng thị uy, nhưng khi công an thị trấn đến màlạikhông lập bên bản.

Cho rằng cá nhân ông không có hành vi "Xâm hại sức khỏe người khác" như Công an Phú Quốc cáo buộc, ông Sỹ nộp đơn lên TAND huyện Phú Quốc để kiện người ký quyết định xử phạt hành chính là đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng công an huyện Phú Quốc.

Hiện, TAND huyện Phú Quốc đã ra quyết định khẩn cấp tạm thời, cấm bên ông Hồng có hành vi sửa chữa nhà, rào chắn lối đi của nhà nghỉ Việt Thanh và làm thay đổi hiện trạng tài sản tranh chấp tại thửa đất rộng trên 4.200 m2 tại khu phố 7, thị trấn Dương Đông.

Đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết Thanh tra công an tỉnh đang vào cuộc để làm rõ vụ việc ởnhà nghỉ Việt Thanh. Sau khi có kết quả, nếu lực lượng của Công an Phú Quốc sai thì cũng phải có quy trình xử lý theo quy định.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ rút súng tại nhà nghỉ ở Phú Quốc: Chủ nhà nghỉ 'điểm mặt' thêm 2 công an