Bất ngờ gửi cuộc hẹn đến một số phóng viên, ngày 8.6, “Vua Cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ đã có cuộc gặp gỡ thân tình kéo dài tới 4 tiếng đồng hồ tại trụ sở Tập đoàn Trung Nguyên Legend, TP. Hồ Chí Minh.

‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ: Không muốn nói gì về vợ, nhưng ...

nguyễn tuyết | 11/06/2019, 10:42

Bất ngờ gửi cuộc hẹn đến một số phóng viên, ngày 8.6, “Vua Cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ đã có cuộc gặp gỡ thân tình kéo dài tới 4 tiếng đồng hồ tại trụ sở Tập đoàn Trung Nguyên Legend, TP. Hồ Chí Minh.

Ông Vũ đầy tâm huyết khi nói về vị thế đất nước, nếu tư duy đúng

Cuộc trò chuyện bắt đầu lúc 10 giờ. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết ông có nhiều điều muốn chia sẻ với những người bạn làm báo, cả những người thân thiết và những người chưa hiểu ông, từng đưa tin không đúng về ông, về Trung Nguyên. Ai viết gì trên báo hay không là điều ông không quan tâmbằng việc mọi người cần hiểu đúng về những gì đang diễn ra.

Mở đầu câu chuyện, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết,đã từ lâu ông không muốn nói gì về những chuyện riêng tư, nhất là về người vợ đang khiến dư luận dậy sóng với cuộc ly hôn ồn ào, phức tạp kéo dài suốt mấy năm qua. Thế nhưng, vì “cô ấy không ngừng tung ra các thông tin sai lệch, gây tổn thất khủng khiếp cho Tập đoàn, cho cái thương hiệu mà Qua gìn giữ như giữ con ngươi trong mắt mình. Cô ấy lại còn tung tin không đúng về nhóm người nào đó âm mưu lũng đoạn, thao túng Trung Nguyên, khủng bố tinh thần nhiều người, buộc lòng Qua phải nói”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định không ai làm điều đó. Tất cả những người quanh ông, từ cán bộ nhân viên Tập đoàn đến các Luật sư, Thẩm phán, kể cả lực lượng An ninh từng theo dõi từng bước đi của ông, đều là "những người anh em thiện lành", đã và đang làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.

Câu chuyện nhiều lúc rẽ sang hướng vui hơn, khi nói về thương hiệu, về những người bạn thiện lành, về sách, về những đứa con đã dần hiểu thấu nỗi niềm, mong muốn của người cha. Nhưng rồi vẫn trở lại vấn đề rõ ràng khiến “Vua Cà phê” day dứt không nguôi. "Cô đi nói những người quen biết Qua là cứu lấy Trung Nguyên, cứu lấy anh Vũ. Nhưng Trung Nguyên có làm sao đâu mà phải cứu? Bản thân Qua đâu có bị gì? Ngoài cô ấy có ai phá hoại Tập đoàn kinh khủng vậy đâu? Thậm chí có những nhân viên Trung Nguyên còn xem cô ấy như một hung thần!"

Phóng viên hỏi: Từ trước tới nay trên các báo, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Vũ) luôn thể hiện tình yêu thương chồng con. Mới đây bà còn trả lời phỏng vấn rằng mong muốn lớn nhất của bà là đoàn tụ, gia đình, được chăm sóc ông Vũ. Ông không động lòng gì trước những lời tha thiết đó sao? Ông Vũ khẳng định các điều đó chỉ là “diễn”. Ông hỏi lại: Có người vợ nào thật sự yêu chồng, mà lại liên tục tố những điều sai sự thật về chồng tới tận Bộ Công an và Quốc hội, vu khống chồng gieo rắc tà đạo để kéo cả lưc lượng cảnh sát liên tỉnh vào cuộc điều tra Trung Nguyên nhiều tháng trời, bịa đặt đủ thứ chuyện nhằm mục đích tống chồng vào nhà tù hoặc nhà thương điên. “Tất cả, chỉ vì tiền và quyền thôi”, ông Vũ khẳng định.

Ông Vũ cho rằng bà Thảo biết cách đánh vào tâm lý số đông, biết cách nói để xã hội dễ đồng cảm, lấy được nhiều nước mắt. “Cô ấy hỏi trước tòa là anh chuyển tiền cho em hồi nào? Hỏi thế mà hỏi được. Tất cả tiền cô ấy giữ. Qua có giữ tiền đâu mà chuyển cho cô ấy? Qua từng nói cô ấy cô nói sao với mọi người cũng được. Nhưng trước gia đình và kể cả chồng mình, cô phải biết rõ cô đã nói những gì không đúng. Chỉ có sám hối mới giúp cô thoát khỏi sự trừng phạt nhân quả thôi”.

Một phóng viênhỏi thực hư về việc bà Thảo cho rằng Trung Nguyên Legend tiếp tục kiện đòi con dấu “vật không còn giá trị vì Trung Nguyên từ lâu đã làm lại bộ dấu khác”, là nhằm mục đích bôi nhọ danh dự bà Thảo? Ông Vũ nhường lời cho các luật sư Trương Thị Hòa, luật sư Hoàng Nhân giải thích. Hai luật sư cho biết về doanh nghiệp có quyền có nhiều con dấu. Con dấu mà Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên đang sử dụng là con dấu thứ hai.

Luật sư chobiết: Con dấu doanh nghiệp bà Thảo đang giữ là con dấu do cơ quan công an cấp. Nếu không sử dụng thì phải trả về lại cho công an. Lâu nay bà Thảo vẫn tiếp tục sử dụng con dấu này để đóng lên các văn bản giao dịch, quan hệ trong các hoạt động ở nước ngoài, liên quan tới việc kinh doanh của Trung Nguyên là sai hoàn toàn.

Có phóng viên hỏi về vụ kiện bà Thảo có yếu tố hình sự với Trung Nguyên Legend sẽ diễn ra trong tháng 7 tới tại Singapore. Ông Vũ cho biết ông không muốn báo chí lên tiếng quá nhiều về các vấn đề tố tụng nặng nề này. Ông muốn bà Thảo tự nhìn ra vấn đề. Ông dứt khoát không muốn gắn kết lại cuộc hôn nhân, vì vợ chồng có khoảng cách quá xa về nhận thức, tư tưởng. Bà Thảo không thể hiểu ông, không chia sẻ được với ông những điều ông luôn nung nấu và tâm huyết, muốn Trung Nguyên phải đóng góp nhiều hơn cho xã hội, đất nước, và xa hơn, là cho nhân loại.

Nhiều lần trong cuộc trò chuyện, ông đề nghị:Hỏi cái gì vui hơn đi! Có phóng viên nhắc lại công thức 3 điều cần có giúp một người đàn ông thành công mà ông từng tuyên bố, là chọn đúng con đường, chọn đúng vợ, và chọn đúng cà phê để tỉnh táo chọn cho đúng 2 cái đầu. Giờ ông nghĩ sao? Ông Vũ bật cười nói dù sao những chuyện đau lòng này cũng là thử thách, cũng giúp ông nhìn ra được những điều khác nữa.

Lúc đăm chiêu, lúc sôi nổi trả lời thẳng thắn mọi câu hỏi của các phóng viên, ông Vũ dành nhiều thời gian hơn để chia sẻ về sự tỉnh thức, giác ngộ, thay đổi của ông kể từ sau tuổi 43 tới nay. Những vấn đề này sẽ tiếp tục được chia sẻ trong các bài viết sau. Cuộc trò chuyện giữa “Vua Cà phê Việt” với nhóm phóng viên kéo dài tới hơn 14 giờmới kết thúc.

P.V

Ảnh: Tô Thanh Tân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ: Không muốn nói gì về vợ, nhưng ...