Thành công của tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của dư luận ngay trong lúc Olympic 2022 đang tiến hành.

Các nước đoạt huy chương tại Olympic mùa đông chúc mừng tuyển nữ Việt Nam

A.T | 07/02/2022, 21:41

Thành công của tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của dư luận ngay trong lúc Olympic 2022 đang tiến hành.

Ngày 6.2, Việt Nam đã vượt qua Đài Loan trong trận quyết định để giành vé đến thẳng VCK World Cup 2023. Đây là World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử của Việt Nam.

Thời điểm Việt Nam giành vé là lúc Olympic mùa đông 2022 tranh tài sôi nổi. Sau khi có kết quả lịch sử của các cô gái Việt Nam, Đại sứ quán các nước đã chia vui kèm thông báo họ có huy chương vàng Olympic.

Chẳng hạn Đại sứ quán New Zealand – nước đồng chủ nhà World Cup 2023 sau khi Việt Nam giành vé đã nhắn vào tối 6.2: “Chúc mừng các cô gái vàng của Việt Nam 🇻🇳 và chào mừng các bạn đến với FIFA World Cup 2023 tại New Zealandvà Australia”.

Đến tối nay, khi đoàn New Zealand có huy chương vàng Olympic thì họ chia sẻ tiếp niềm vui: Ngay khi đội tuyển đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam lần đầu tiên giành vé sẽ tham dự World Cup 2023, New Zealand cũng đón chào huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử tại một kỳ Thế vận hội Olympics mùa đông. Cả hai khoảnh khắc đó đều là những dấu mốc đáng nhớ đối với hai nước chúng ta!

Trưa 7.2, Đại sứ quán Úc (hay Australia) – đồng chủ nhà World Cup 2023 cũng chúc:

“Thời khắc lịch sử với bóng đá nữ Việt Nam

Xin chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam đã đánh bại Đài Bắc Trung Hoa 2-1 trong trận play-off quan trọng để lần đầu tiên góp mặt tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới.

Thật là một khoảnh khắc lịch sử và vui tươi trong những ngày đầu năm mới!

Hẹn gặp lại các bạn tại Australia và New Zealand vào năm sau nhé!”.

Ít giờ sau đó, Đại sứ quán Úc thông báo thành tích của đội nhà:

"Đội tuyển Olympics Australia đã giành hai huy chương tại Thế vận hội Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, chính thức khai mạc vào thứ Sáu tuần trước. Một huy chương vàng từ Jakara Anthony ở nội dung trượt tuyết moguls nữ, ngay sau huy chương đồng của Tess Coady ở nội dung trượt ván trên tuyết nữ. Chúc mừng cả hai vận động viên!

Australia có bốn mươi ba vận động viên đang tranh tài tại Thế vận hội năm nay ở 10 trong số 15 môn thể thao. Đây là đội tuyển quốc gia với số lượng thành viên lớn thứ ba trong lịch sử và có nhiều đại diện nữ nhất cho đến nay với 22 nữ và 21 nam.

Chúc các vận động viên nhiều may mắn!"

chuc-mung.jpg

Vào sáng 7.2, Đại sứ quán Na Uy cũng gửi lời chúc:

“Tinh thần thể thao tuyệt vời!

Chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam lần đầu tiên sẽ tham dự World Cup 2023!

Chúc mừng Đoàn vận động viên Na Uy tại Thế vận hội Olympics mùa đông 2022 đã giành được 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng sau 2 ngày thi đấu”.

Tối qua, Đại sứ quán Mỹ cũng gửi lời chúc: “Xin được chúc mừng Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đã lần đầu giành được vé tham dự World Cup”.

Đại sứ quán Canada nhân thành công của tuyển nữ thì dành luôn lời chúc cho tuyển nam: “Xin chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về suất tham dự World Cup 2023 lần đầu tiên trong lịch sử!

Chúng tôi hy vọng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam cũng sẽ làm nên lịch sử bằng cách tham dự World Cup 2026 khi Canada sẽ là một trong ba nước chủ nhà. Tiến lên hai đội tuyển Việt Nam!”.

Một điều khá lý thú là đến giờ này, cả Canada, Úc, New Zealand và Na Uy đều đã có huy chương vàng tại Olympic 2022. Riêng Mỹ đã có 3 huy chương bạc và chuyện giành huy chương vàng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các nước đoạt huy chương tại Olympic mùa đông chúc mừng tuyển nữ Việt Nam