Một số vận động viên tham gia Olympic Bắc Kinh 2022 không may bị dương tính với COVID-19, bị đưa đi cách ly tại khách sạn. Họ phàn nàn về chuyện này.

Olympic Bắc Kinh 2022: Vận động viên phàn nàn chuyện khách sạn cách ly

Cẩm Bình | 07/02/2022, 12:10

Một số vận động viên tham gia Olympic Bắc Kinh 2022 không may bị dương tính với COVID-19, bị đưa đi cách ly tại khách sạn. Họ phàn nàn về chuyện này.

Vận động viên 2 môn phối hợp (trượt tuyết băng đồng - bắn súng) người Nga Valeria Vasnetsova chia sẻ tình trạng của bản thân trên Instagram khi đang ở trong một khách sạn cách ly: “Tôi đau bụng, rất xanh xao và quanh mắt có quầng thâm đen. Tôi muốn tất cả những điều này kết thúc. Tôi khóc mỗi ngày. Tôi rất mệt mỏi”.

Tình trạng của Vasnetsova chẳng liên quan gì đến COVID-19, mà là do thức ăn. Cô đăng tải hình ảnh một khay thức ăn gồm nui ống, nước sốt, thịt nướng, một ít khoai tây, không rau xanh và cho biết đây là “bữa sáng, bữa trưa, bữa tối suốt 5 ngày qua”.

Vasnetsova chia sẻ bản thân cô còn trụ được là nhờ ăn một ít nui ống, chứ phần còn lại “không thể ăn nổi”. Cô đã sụt nhiều ký và cho biết “gầy trơ xương”.

16439184531168142727.jpg
Hình ảnh bữa ăn trong khách sạn cách ly do vận động viên Valeria Vasnetsova chia sẻ - Ảnh: WION News

Khách sạn cách ly đang bị các đoàn tham gia thế vận hội chỉ trích, họ cố gắng vận động để cải thiện điều kiện cách ly. Ngoài ra chuyện cách ly cũng thiếu minh bạch: chỉ một số vận động viên dương tính bị buộc phải vào khách sạn cách ly nơi đội của họ không được tiếp cận, trong khi lại có trường hợp lại được cách ly ngay trong làng Olympic.

Theo quy định, vận động viên dương tính không triệu chứng đến khách sạn cách ly, dương tính có triệu chứng được đưa đến bệnh viện. Cả hai trường hợp đều không được góp mặt tranh tài cho đến khi về nước.

Sau khi vận động viên 2 môn phối hợp người Bắc Âu Eric Frenzel mắc COVID-19, trưởng đoàn Đức Dirk Schimmelpfennig đã lên tiếng chê bai điều kiện sinh hoạt “không hợp lý”. Đoàn nước Đức muốn có phòng lớn hơn, hợp vệ sinh hơn và giao thức ăn thường xuyên hơn để các vận động viên sau khi khỏi bệnh vẫn đủ sức thi đấu, ông Schimmelpfennig nói với tờ FAZ.

Nỗ lực gây áp lực đã được lắng nghe. Vận động viên trượt băng nằm sấp người Bỉ Kim Meylemans được đưa từ khách sạn cách ly về cách ly trong làng Olympic.

Vasnetsova vượt qua thời gian cách ly bằng cách quan sát nơi mình đang ở. Khi lấy thức ăn để ngoài cửa phòng, cô nhìn lướt qua những chiếc hộp ở phòng khác.

Cô còn nhìn thấy bức ảnh bữa ăn của một bác sĩ phục vụ đoàn vận động viên Nga cũng mắc COVID-19, có trái cây tươi, salad, tôm, bông cải xanh. Vasnetsova kết luận bữa ăn dành cho vận động viên tệ hơn nhiều.

Hai ngày sau khi lên tiếng phàn nàn, Vasnetsova vẫn bị cách ly tại khách sạn nhưng tình hình đã tốt hơn. Ông Sergei Averyanov - người đứng đầu đội 2 môn phối hợp của đoàn Nga - đăng một bức ảnh kèm chú thích là bữa ăn được cải thiện với cá hồi, dưa chuột, xúc xích và sữa chua, đồng thời cho biết máy đạp xe sắp được cung cấp cho Vasnetsova.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic Bắc Kinh 2022: Vận động viên phàn nàn chuyện khách sạn cách ly