Man United hủy diệt Tranmere để đoạt vé vào vòng 5 cúp FA. Solskjaer dùng đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột để đánh bại đối thủ đứng thứ 21 giải League One.

Manchester United lập nhiều kỷ lục khi hủy diệt Tranmere 6-0

27/01/2020, 11:44

Man United hủy diệt Tranmere để đoạt vé vào vòng 5 cúp FA. Solskjaer dùng đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột để đánh bại đối thủ đứng thứ 21 giải League One.

Nhà cầm quân người Na Uy bố trí đội hình có Harry Maguire, Lindelof, Matic, Luke Shaw, Jesse Lingard, Greenwood và Martial để đối đầu với đội bóng “thường thường bậc trung” ở giải hạng 3 Anh.

Với lực lượng này, Quỷ đỏ đã không mấy khó khăn để làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Những học trò của Ole Gunnar Solskjaer nhanh chóng chuyển hoá sự áp đảo thành bàn thắng ngay phút thứ 10 trận đấu.

Trong một tình huống tấn công, trung vệ đội trưởng Harry Maguire cầm bóng dâng cao và tung ra cú sút xa tuyệt đẹp, ghi bàn mở tỉ số.

Phút thứ 13, tỷ số đã là 2-0 cho M.U khi Diogo Dalot lập công từ một pha chồng biên bên cánh phải. Hậu vệ trẻ người Bồ Đào Nha đã dễ dàng loại bỏ hậu vệ Tranmere trước khi sút tung lưới Davies.

Chỉ mất 3 phút sau bàn thắng thứ 2, trận đấu đã được định đoạt với chiến thắng thuộc về Quỷ đỏ khi Tranmere để thủng lưới lần thứ 3 từ cú sút chéo góc của Lingard.

Có được 3 bàn thắng dễ dàng khiến các cầu thủ M.U thi đấu chậm lại, giúp đối thủ có nhiều cơ hội phản công nhưng hầu hết những pha bóng này đều không thể tiếp cận khung thành thủ môn Sergio Romero.

Khi thế mải mê dâng cao tấn công, Tranmere phải trả giá ở những phút cuối hiệp một.

Phút 43 và 45, lần lượt Phil Jones và Martial ghi thêm 2 bàn thắng giúp M.U dẫn trước 5-0 trước khi bước vào giờ nghỉ

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tung Chong, Fred vào thay cho Martial và Matic ở hiệp hai trận đấu. M.U tiếp tục duy trì thế trận áp đảo. Phút 55, Chong thoát xuống khiến thủ môn Tranmere phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Greenwood dễ dàng lập công nâng tỉ số lên 6-0.

Với chiến thắng bằng tỷ số của một ván tennis, Quỷ đỏ lập hàng loạt kỷ lục khi có đến sáu cầu thủ ghi bàn khác nhau trong một trận đấu.

Không những vậy, kể từ tháng 10.1892 đến nay, Man United thắng đập đối thủ ở cúp F.A đến vậy. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2001, Quỷ đỏ mới lại dẫn trước đến 5 bàn ngay trong hiệp một. Đáng chú ý, Jones đã ghi bàn đầu tiên cho M.U kể từ năm 2014 đến nay.

United không ghi được 6 bàn trong một trận đấu kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi và tất cả là một ngày tuyệt vời cho đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer.

Trong 6 bàn thắng của Man United, Mason Greenwood đóng góp một pha lập công và đây là bàn thắng thứ 10 của chân sút 18 tuổi mùa giải năm nay.

Mason cũng lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất của Man United ghi 10 bàn cho câu lạc bộ kể từ Norman Whiteside lập được vào năm 1984, tức khoảng 36 năm trước.

Đây là lần đá chính thứ 13 trong số 34 lần ra sân của chân sút trẻ này khiến cho 10 bàn thắng của anh trở nên ấn tượng hơn.

Man United có thể hài lòng với chiến thắng 6-0 và tấm vé vào vòng 5 FA Cup bởi trận thắng đậm này sẽ giúp "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ”giảm bớt áp lực đè nặng vào chiếc ghế nóng trên sân Old Trafford trong thời gian gần đây.

T.Q

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United lập nhiều kỷ lục khi hủy diệt Tranmere 6-0