Công ty Phương Trang vừa chính thức lên tiếng xoay quanh việc Ngân hàng Xây dựng (CBBank) cho rằng doanh nghiệp này đang có khoản nợ xấu 3.000 tỉ đồng tại CBBank. Theo đó, Phương Trang khẳng định đây là thông tin một chiều, sai lệch, gây thiệt hại nghiêm trọng đến cán bộ công nhân viên Phương Trang và ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp nên yêu cầu CBBank phải bồi thường.

Xe khách Phương Trang đòi Ngân hàng Xây dựng bồi thường vì thông tin sai lệch?

Duyên Duyên | 11/06/2016, 11:40

Công ty Phương Trang vừa chính thức lên tiếng xoay quanh việc Ngân hàng Xây dựng (CBBank) cho rằng doanh nghiệp này đang có khoản nợ xấu 3.000 tỉ đồng tại CBBank. Theo đó, Phương Trang khẳng định đây là thông tin một chiều, sai lệch, gây thiệt hại nghiêm trọng đến cán bộ công nhân viên Phương Trang và ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp nên yêu cầu CBBank phải bồi thường.

Phương Trang tố CBBank thông tin một chiều, sai lệch?

Ngày 8.6, Ngân hàng Xây dựng (CBBank) phát đi thông cáo cho biếtCông ty xe khách Phương Trang đang có khoản nợ xấu 3.000 tỉ đồng tại CBBank. Khoản nợ này liên quan đến 10 bộ hồ sơ vay của Phương Trang (giai đoạn vay 2010 - 2011 dưới thời Ngân hàng Đại Tín - TrustBank), được ngân hàng này khởi kiện từ tháng 3.2015 đến tháng 5.2015.

Đồng thời CB cho biết, từ nay đến hết năm 2016 sẽ củng cố hồ sơ, tiến hành khởi kiện và xử lý tài sản toàn bộ khách hàng vay thuộc nhóm Công ty Phương Trang theo đúng quy định của pháp luật căn cứ trên quyền chủ nợ đầy đủ và hợp pháp của CB.

Chiều tối 10.6, Công ty cổ phần Đầu tư Phương Trang (CTCP Đầu tư Phương Trang) đã phát đi thông cáo chính thức xoay quanh những vấn đề mà CBBank đề cập đến.

Theo đó, Phương Trang cho rằngnhững thông tin mà CBBank cung cấp cho báo chí những ngày vừa qua là sai lệch, Công ty xe khách Phương Trang (Futa Bus Lines) hoàn toàn không có khoản vay hay bất cứ giao dịch nào với CBBank.

Thứ hai, dư nợ 3.436 tỷ đồng của Công ty cổ phần Đầu tư Phương Trang và các thành viên hợp tác kinh doanh đã được xác nhận bởi các biên bản làm việc ký các bên có cả đại diện chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước và Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công antại Ngân hàng CBBank.

"Chúng tôi khẳng định là không vay, không nhận hơn số tiền 3.436 tỉ đồng thì không thể trả hơn số tiền này như các khoản ghi khống của Ngân hàng Đại Tín trước đó", thông cáoCTCP Đầu tư Phương Trang cho biết.

Đối với khoản nợ xấu 3.000 tỉ đồng mà CBBank đề cập đến, Phương Trang cho rằng thông tin như vậy là chưa đầy đủ, bởi CTCP Đầu tư Phương Trang và các thành viên hợp tác kinh doanh còn có số tài sản trị giá hơn 14.500 tỉ đồng là tài sản hợp pháp mà CBBank đang cầm giữ.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng khẳng định đã nhiều lần làm việc và chủ động đề nghị CBBank phải có trách nhiệm đưa ra lộ trình, kế hoạch xử lý dứt điểm dư nợ 3.436 tỉ đồng. Doanh nghiệp này cũng đề nghị giải pháp hoán đổi tài sản bằng sổ tiết kiệm để rút tài sản thế chấp nhưng CBBank "né tránh".

"Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn kiện đến các cơ quan chức năng nhằm làm rõ trách nhiệm và quyền lợi đôi bên, nhưng chính CBBank dù đã biết rõ bản chất sự việc vẫn có nhiều động thái kéo dài thời gian khi không phản hồi đề nghị xử lý dư nợ của Phương Trang, gây rất nhiều khó khăn cho chúng tôi trong suốt hơn 4 năm vừa qua. CBBank cứ đổ thừa là chúng tôi không thiện chí, tránh né khi công bố thông tin ra dư luận, trong khi đó, các biên bản làm việc gần đây đều thể hiện rất rõ tinh thần hợp tác và cộng tác tốt nhất của chúng tôi với mong muốn sự việc được giải quyết nhanh, vì nếu kéo dài thì chúng tôi là bên chịu thiệt thòi rất lớn chứ không phải CBBank", đại diện CTCP Đầu tư Phương Trang cho biết.

Phương Trang cũng cho rằng, việc CBBank công bố thông tin một chiều và không rõ ràng trên các phương tiện truyền thông đã gây tổn hại rất lớn đến uy tín thương hiệu của Phương Trang và gây hoang mang cực độ cho gần 5.000 cán bộ, công nhân viên Phương Trang.

Yêu cầu phải bồi thường vì làm ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp

Trên cơ sở phản bác lại những thông tin CBBank đưa ra, CTCP Đầu tư Phương Trang đưa ra 5 yêu cầu đối với CBBank.

Thứ nhất, Phương Trang yêu cầu CBBank phải có trách nhiệm với những thông tin sai lệch về công ty trên các phương tiện truyền thông, đồng thời phải có hướng khắc phục hậu quả tương xứng với những thiệt hại đã gây ra cho Phương Trang.

Thứ hai, đính chính toàn bộ nội dung sai lệch, gửi thông cáo báo chí, xin lỗi bằng văn bản cho các cơ quan truyền thông, bảo đảm quyền lợi hợp pháp và uy tín thương hiệu cho Công ty Phương Trang (đang thực vay có 35 tỉ ở CBBank) và Công ty xe khách Phương Trang (chủ thể vô can đến việc này).

Thứ ba, trong buổi làm việc ngày 14.6.2016 tới đây giữa CBBank và Công ty Phương Trang, yêu cầu có sự tham gia của các cơ quan truyền thông, báo đài để công khai minh bạch toàn bộ diễn biến và bản chất của sự việc, sự vụ tranh chấp này.

Thứ tư, trong khi chờ kết luận chính thức cuối cùng từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an, Phương Trang yêu cầu CBBank nên có thái độ thiện chí, có trách nhiệm chủ động đưa ra lộ trình xử lý giải quyết dứt điểm vụ việc đã tồn tại hơn 4 năm qua ngay trong năm 2016.

Thứ năm, CBBank phải thoả thuận với Phương Trang về các khoản bồi thường thiệt hại về kinh tế cho công ty theo đúng luật định, được gây ra do khối tài sản hơn 14.500 tỉ đồng đang nằm bất động rất lâu tại CBBank từ năm 2012. Chưa kể các khoản gây thiệt hại nghiêm trọng về danh dự, tinh thần, thiệt hại kinh doanh do phía CBBank gây ra.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe khách Phương Trang đòi Ngân hàng Xây dựng bồi thường vì thông tin sai lệch?