Ngày 5.5, truyền thông phương Tây tuyên bố rằng xe tăng T-14 của Nga sẽ là vũ khí nổi bật trong Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9.5 tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, và xe tăng của phương Tây không phải là đối thủ của T-14.  

Xe tăng phương Tây không thể đấu lại “Siêu tăng” T-14 của Nga

Một Thế Giới | 06/05/2015, 08:01

Ngày 5.5, truyền thông phương Tây tuyên bố rằng xe tăng T-14 của Nga sẽ là vũ khí nổi bật trong Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9.5 tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, và xe tăng của phương Tây không phải là đối thủ của T-14.  

Với những cải tiến kỹ thuật trong việc chế tạo khung gầm Armata khiến xe tăng T-14 của Nga mạnh hơn so với các loại xe tăng của phương Tây.

Trước buổi tổng duyệt cuối cùng chuẩn bị cho Lễ duyệt binh mừng ngày chiến thắng, xe tăng T-14 đã được công bố trước công chúng nhưng tháp pháo đã bị che phủ bằng một tấm vải ngụy trang, và cuối cùng nó được công bố công khai trước công chúng trong buổi tổng duyệt hôm 4.5.

Dự kiến, loại xe tăng mới nhất của Nga sẽ thu hút mọi sự chú ý tại cuộc diễu binh ngày chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ở Moscow vào ngày 9.5, với sự tham gia của hơn 16.500 binh lính và gần 200 khí tài quân sự các loại.

Đặc điểm nổi bật của xe tăng T-14 là tháp pháo điều khiển từ xa không người lái, kíp lái 3 người ngồi bên trong lớp giáp bảo vệ, ở phía thân trước xe tăng. Pháo thủ sẽ điều khiển pháo từ xa với một hệ thống nạp đạn tự động.

Thiết kế như vậy sẽ gia tăng sự an toàn cho kíp chiến đấu và tăng tính hiệu quả của hỏa lực. Các nhà thiết kế còn dự kiến sẽ sử dụng khung gầm T-14 cho các phương tiện chiến đấu khác, trong đó có xe bọc thép chiến đấu bộ binh, xe bọc thép hỗ trợ chiến đấu và pháo tự hành, giúp làm giảm chi phí sản xuất và bảo dưỡng.

Quân đội Nga hiện đang trải qua một chương trình tái trang bị vũ khí quy mô lớn, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020. Theo kế hoạch, lục quân nước này sẽ tiếp nhận 2.300 xe tăng T-14 Armata. Tuy nhiên, chương trình có thể bị cản trở bởi cuộc khủng hoảng kinh tế mà nước Nga đang phải trải qua
Trước đó, Bộ quốc phòng Nga vừa mới đăng tải hình ảnh chính thức của các loại xe thiết giáp thế hệ mới của mình lên mạng. Các loại thiết giáp được lộ diện gồm xe tăng chủ lực T-14, xe chiến đấu bộ binh T-15, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25, xe bọc thép chở quân BTR Bumerang, pháo tự hành SAU Koalitsya-SV và hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-D1.
Thiên Hà (theo Sputnik News)
Bài liên quan
Mỹ đánh giá Israel đã huy động đủ quân cho chiến dịch quân sự lớn tại Rafah
CNN dẫn nguồn tin quan chức tiết lộ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá Israel đã tập trung đủ quân đến sát thị trấn Rafah để thực hiện chiến dịch quân sự quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe tăng phương Tây không thể đấu lại “Siêu tăng” T-14 của Nga