Theo thông tin từ Sở TT-TT Hà Nội, Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội đã ban hành Quyết định xử phạt một Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ do có hành vi thực hiện cuộc gọi rác.

Xử phạt một đơn vị ở Hà Nội do có hành vi thực hiện cuộc gọi rác

Thu Anh | 06/11/2020, 15:12

Theo thông tin từ Sở TT-TT Hà Nội, Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội đã ban hành Quyết định xử phạt một Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ do có hành vi thực hiện cuộc gọi rác.

Sở TT-TT Hà Nội cho biết một Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ  đã sử dụng số điện thoại 024730… để gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý. Số tiền phạt là 7.500.000 đồng.

Theo Sở TT-TT Hà Nội, hành vi này vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 11, Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14.8.2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Được quy định xử phạt vi phạm hành chính tại Điểm c, Khoản 2, Điều 94, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT và giao dịch điện tử, được bổ sung tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14.8.2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

cuoc-goi-rac.jpg
Sở TT-TT Hà Nội đã xử phạt tổ chức, cá nhân có hành vi thực hiện cuộc gọi rác - Ảnh: Internet

Trước đó, sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1.10.2020, ngày 26.10, Sở TT-TT Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam và ông Lê Mạnh Dũng (Long Biên, Hà Nội) về hành vi gọi điện, nhắn tin quảng cáo dịch vụ đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Được biết, từ ngày 1.10.2020, những hành vi vi phạm liên quan tới thư điện tử, tin nhắn, gọi điện thoại cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ tùy theo hành vi, mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 5.000.000 đồng; mức phạt cao nhất có thể lên đến 100.000.000 đồng và buộc thu hồi số điện thoại do thực hiện hành vi vi phạm…

Nghị định số 91/2020/NĐ-CP định nghĩa một cách rõ ràng về “cuộc gọi rác” là gọi điện thoại quảng cáo mà không được sự đồng ý trước của người sử dụng hoặc gọi điện thoại quảng cáo vi phạm các quy định về gọi điện thoại quảng cáo hoặc gọi điện thoại vi phạm các nội dung bị cấm theo quy định.

Theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được quyết định việc nhận hoặc không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ.

Bài liên quan
Áp dụng công nghệ cao ngăn chặn tin nhắn, cuộc gọi rác
Nghị định mới quy định các doanh nghiệp phải xây dựng, vận hành hệ thống kỹ thuật để chống, ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và các giải pháp công nghệ tiên tiến để bảo vệ khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tạo bước đột phá mang tính cách mạng về tổ chức bộ máy
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết cán bộ đảng viên và nhân dân, trong đó có cả các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều đồng thuận ủng hộ mạnh mẽ và mong muốn tạo bước đột phá mang tính cách mạng về tổ chức bộ máy đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt một đơn vị ở Hà Nội do có hành vi thực hiện cuộc gọi rác