Sáng 26.10.2015, tại Tòa án Cấp cao TP.HCM đã diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thế Việt (SN 1968, Hải Phòng) vì tội danh tổ chức giết người và giữ nguyên bản án tử hình đối với y.

Y án tử hình cho đàn em của Ngô Quang Trưởng

Một Thế Giới | 27/10/2015, 12:10

Sáng 26.10.2015, tại Tòa án Cấp cao TP.HCM đã diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thế Việt (SN 1968, Hải Phòng) vì tội danh tổ chức giết người và giữ nguyên bản án tử hình đối với y.

Theo cáo trạng vào tháng 7.2000, Ngô Quang Chướng (Ngô Quang Trưởng) và ông Đặng Xuân Sỹ cùng góp vốn mở Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh Hoàng Hải tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn (Chướng làm giám đốc, Sỹ làm phó giám đốc).
Tuy nhiên từ năm 2005, giữa ông Sỹ và Chướng xảy ra mâu thuẫn nên ông Sỹ đã làm đơn tố cáo những việc làm khuất tất của Chướng đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM. Việc này khiến Chướng tức giận và tìm người “xử lý” ông Sỹ.
Chướng gọi đàn em là Vũ Văn Luân đến và nhờ Luân đánh ông Sỹ. Luân theo kế hoạch cho Nguyễn Thế Việt tổ chức đe dọa ông Sỹ tại nhà và nói rằng nếu ông Sỹ không rút đơn tố cáo thì sẽ giết ông này.
Tuy nhiên, sau đó ông Sỹ vẫn tiếp tục gửi đơn đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tố cáo những việc làm sai trái của Ngô Quang Chướng. Sau đó, Sở này đã tổ chức cuộc họp, mời cả Chướng và ông Sỹ cùng tham gia vào ngày 15.10.2009.
Sau khi nhận được giấy mời họp, Chướng tức giận gọi điện thoại cho Luân yêu cầu tổ chức đánh hoặc đâm ông Sỹ ngay sau khi buổi họp kết thúc. Luân đồng ý và gọi điện thoại cho Việt để tổ chức tìm người để thực hiện hành vi.
Ngày 15.10.2009, Việt đến khách sạn (nơi hẹn đồng bọn đánh ông Sỹ) và phân công người đâm ông Sỹ, còn Việt đi taxi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM để chờ lệnh của Chướng. Đến khoảng 11g, Chướng nhắn tin cho Việt với nội dung “đã họp xong” và nói nhóm này bám theo ông Sỹ.
Khi ông Sỹ đi xe máy đến trước nhà 88 Hai Bà Trưng thì hai đàn em của Việt chạy lên ép xe rồi đâm ông Sỹ hai nhát. Hai đồng phạm trong nhóm này đã bị người dân bắt giữ. Việt đi trên taxi phía sau thấy đông người nên bỏ trốn, đến tháng 6.2014 thì mới bị cơ quan điều tra bắt giữ.
Trong quá trình điều tra được biết ngoài hành vi tổ chức giết ông Sỹ, Việt còn liên quan đến một vụ án khác khi thực hiện việc bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản với số tiền lên tới 260 triệu đồng. Tất cả đều do Luân cầm đầu chỉ đạo thực hiện.
Trước đó tại phiên tòa hôm 27.5.2015, Việt đã bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình vì hành vi tổ chức giết người, bắt cóc và đe dọa bằng vũ lực, nhưng y đã làm đơn kháng cáo. Tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm hôm 26.10, HĐXX nhận định bản án sơ thẩm dành cho y là đúng người đúng tội, vì Việt không đưa ra được chứng cứ mới cũng như tình tiết để giảm nhẹ, chính vì vậy Việt phải chịu mức án tử hình như Luân.
Thu Hiền
>> Chấn động vùng quê vì chủ hụi vỡ nợ gần 14 tỉ đồng
>> Phải làm gì khi Blogger Matt Kepnes nói sẽ không trở lại du lịch VN?
>> Bí ẩn viên ruby bảo vật nặng 2,1kg ở Yên Bái
>> Ông Kim Jong-un ra lệnh xây trại heo, nhằm có thịt nuôi quân
>> Clip tài xế taxi ở Hà Nội ốm đòn vì tông nhiều người rồi bỏ chạy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Y án tử hình cho đàn em của Ngô Quang Trưởng