Sau khi đá gà thắng, Tuấn cự cãi với Phước về việc chung chi tiền. Tức giận Tuấn chạy vào xưởng lấy dao Thái Lan đâm Phước nhiều nhát khiến anh này tử vong.

Ra tay giết người vì 100.000 nghìn đồng

Một Thế Giới | 27/10/2015, 11:40

Sau khi đá gà thắng, Tuấn cự cãi với Phước về việc chung chi tiền. Tức giận Tuấn chạy vào xưởng lấy dao Thái Lan đâm Phước nhiều nhát khiến anh này tử vong.

Ngày 26.10.2015, Tòa án Cấp cao TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1988, tại Cần Thơ) và tuyên y án tử hình với bị cáo vì tội danh giết người.

Theo cáo trạng, Tuấn cùng anh Nguyễn Văn Phước (SN 1986, tại thị trấn Long Hải, H.Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) làm chung tại một xưởng cá. Chiều ngày 12.1.2015, sau chầu nhậu, Tuấn rủ Phước đi đá gà với anh Trần Văn Vũ và thỏa thuận nếu gà bên nào thua thì phải làm thịt để nhậu. Do không có gà nên Tuấn và Phước mượn gà của anh Nguyễn Thế Hùng để đá độ. Anh Hùng ra điều kiện nếu thua độ thì phải trả 200.000 đồng tiền mua gà.
Khoảng 18 giờ cùng ngày Tuấn, Phước và Vũ cùng cho gà vào đấu với nhau. Kết quả, gà của anh Vũ thắng trận nên Tuấn bảo Phước đưa 100.000 đồng trả cho anh Hùng để lấy gà về làm thịt nhậu nhưng Phước không đồng ý nên phát sinh mâu thuẫn dẫn đến thách thức đánh nhau.
da ga, Nguyen Thanh Tuan, giet nguoi, mau thuan, tu hinh 
 Tuấn trong giờ tuyên án
Sau đó, Tuấn chạy về xưởng cá nơi mình làm việc, lấy 2 con dao Thái Lan dắt vào lưng quần rồi quay lại tìm Phước. Khi thấy anh Phước đi về phía mình, Tuấn lấy 1 con dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Phước. Khi được người dân can ra, anh Phước bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống và tử vong trên đường đưa vào bệnh viện. Sau sự việc, Tuấn đã cầm 2 con dao đến công an để đầu thú.

Tại tòa, Tuấn thừa nhận do đã có “hơi men” nên không kiềm chế được bản thân và gây ra cái chết cho anh Phước, mong HĐXX giảm nhẹ án chung thân ở tòa sơ thẩm. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của Tuấn có tính chất côn đồ, đặc biệt nghiêm trọng như: “cố tình đâm liên tiếp, đâm những nhát chí mạng vào nạn nhân” nên HĐXX quyết đinh giữ nguyên mức án.

Thu Hiền
>> Chấn động vùng quê vì chủ hụi vỡ nợ gần 14 tỉ đồng
>> Phải làm gì khi Blogger Matt Kepnes nói sẽ không trở lại du lịch VN?
>> Bí ẩn viên ruby bảo vật nặng 2,1kg ở Yên Bái
>> Ông Kim Jong-un ra lệnh xây trại heo, nhằm có thịt nuôi quân
>> Clip tài xế taxi ở Hà Nội ốm đòn vì tông nhiều người rồi bỏ chạy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra tay giết người vì 100.000 nghìn đồng