Hiện nay, những thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo để có mặt tại vòng chung khảo phía bắc diễn ra tại Cửa Lò – Nghệ An.

Ý tưởng độc đáo tại sân khấu ngoài trời ở Nghệ An trong đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam phía Bắc

Hải Yến | 10/07/2018, 16:41

Hiện nay, những thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo để có mặt tại vòng chung khảo phía bắc diễn ra tại Cửa Lò – Nghệ An.

Năm nay chất lượng thí sinh nổi bật hơn hẳn khi có rất nhiều cô gái nhan sắc rạng rỡ và tài năng ấn tượng đến tham dự vòng Sơ khảo. Sau khi trải qua các phần kiểm tra nhân trắc học, trình diễn và đối thoại trực tiếp với Ban giám khảo, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã chọn ra được những gương mặt xuất sắc nhất lọt vào vòng chung khảo phía bắc.

Trong những ngày đồng hành tại Nghệ An, các thí sinh sẽ tham gia quảng bá khu đồi chè Thanh Chương, vùng đặc sản truyền thống của Nghệ An, các thí sinh sẽ cùng khách sạn Mường Thanh tổ chức dự án “Giữ cho biển xanh” tại bãi biển thị xã Cửa Lò với thông điệp: “Giữ cho biển xanh là giữ gìn tài sản của mỗi chúng ta”, sẽ tập hát dân ca ví dặm, quảng bá cho loại hình văn hóa dân gian đặc sắc của Nghệ An…

Điểm nhấn nghệ thuật của vòng chung khảo phía bắc là đêm chung khảo vào ngày 22.7 vớiconcept là “Mộc” với ý tưởng đầy táo bạo của đạo diễn Phạm Hoàng Nam. “Mộc” ở đây không chỉ có nghĩa hẹp là đơn giản hay chân chất, bình dị mà là vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi kết tụ từ văn hóa dân gian miền đồng bằng Bắc Bộ.

Nói về các tiết mục trong đêm diễn thì mỗi đêm Chung khảo sẽ mang dấu ấn riêng biệt văn hóa của từng vùng miền nên ở phía bắc, chất liệu dân gian Bắc Bộ cũng như những di sản văn hóa phi vật thể của đất Nghệ An - Hà Tĩnh cũng sẽ được tôn vinh cùng các phần trình diễn của thí sinh hoa hậu.

"Mộc” là hình ảnh của quê hương, của câu dân ca, của giếng nước, gốc đa, ruộng vườn hoa trái, “mộc” là cánh cò bay lả bay la, là chiếc áo mớ ba mớ bảy, của chiếc áo yếm hững hờ lưng ong… "Mộc” quê mùa xa xưa nhưng cũng mang cả hơi thở của ngày hôm nay."

Các người đẹp cùng đồng hành với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ về điểm đặc biệt của đêm chung khảo phía bắc tại Cửa Lò - Nghệ An

Sân khấu chung khảo phía bắc lần này được thực hiện ngoài trời với không gian lộng gió của biển Cửa Lò, Nghệ An, với gần 2.000m led matrix, sân khấu lấy hìnhảnh từ những chiếc đó đan từ tre nứa – ngư cụ quen thuộc với đời sống miền quê đồng bằng Bắc Bộ từ lâu, làm bối cảnh sắp đặt hình khối 3D nghệ thuật và ánh sáng, vừa mộc mạc và cũng hiện đại để đạo diễn có thể biến đổi qua từng phần của đêm diễn.

Góp mặt tại đêm Chung khảo phía bắc là dàn ca sĩ tên tuổi: Thanh Lam, Elvis Phương, Dương Hoàng Yến, Yanbi – Yến Lê, Khánh Linh – Minh Ngọc, Lưu Hiền Trinh – Đỗ Tùng Lâm, Bùi Lê Mận. Bên cạnh đó, đêm chung khảo phía bắc HHVN 2018 sẽ được dẫn dắt bởi hai MC Nguyên Khang – Minh Hà, MC thảm đỏ là MC Thái Dũng – Á hậu Thùy Dung.

Dạ Thảo - Ảnh: BTC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý tưởng độc đáo tại sân khấu ngoài trời ở Nghệ An trong đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam phía Bắc