Khoảng 1,6 triệu lượt xem trên YouTube trong số mỗi 1 tỉ lượt xem video vi phạm chính sách nội dung của hãng này.

YouTube lần đầu hé lộ tỷ lệ xem các video vi phạm chính sách

Nhân Hoàng | 06/04/2021, 22:04

Khoảng 1,6 triệu lượt xem trên YouTube trong số mỗi 1 tỉ lượt xem video vi phạm chính sách nội dung của hãng này.

YouTube cho biết “tỷ lệ xem vi phạm” (VVR) đã giảm hơn 70% kể từ lần đầu tiên được theo dõi vào quý 4/2017 và thể hiện sự tiến bộ của mình trong việc chặn lời nói căm thù cùng các video khác mà công ty coi là nguy hiểm trước khi chúng lan truyền.

Các nhà phê bình cho rằng chính sách không đầy đủ của YouTube cùng các công ty truyền thông xã hội khác đã tạo điều kiện cho những luận điệu sai trái và thù hận lan truyền, kích động bạo lực gây chết người như vụ tấn công Điện Capitol (Mỹ) vào ngày 6.1.

Theo dữ liệu mới tính đến hết năm 2020, VVR của YouTube ổn định trong 6 quý qua.

Jennifer O’Connor, Giám đốc sản phẩm của YouTube, nói với các phóng viên rằng bà hy vọng công bố ước tính mỗi quý “tiếp tục làm chúng tôi phải có trách nhiệm”.

Jennifer O’Connor cho biết tỷ lệ này, giống như các dữ liệu thực thi khác mà YouTube phát hành, có thể dao động khi công nghệ, quy tắc và người dùng phát triển. Ví dụ, YouTube đã xóa gần 171.000 kênh vì lời nói căm thù trong quý 4/2020, nhiều hơn 3 lần so với giai đoạn trước đó. Việc này được cho là nhờ công nghệ phát hiện được cải tiến.

VVR bao gồm tất cả vi phạm chính sách và bắt nguồn từ việc lấy mẫu video, không bao gồm nhận xét về video.

youtube-lan-dau-he-lo-ty-le-xem-cac-video-vi-pham-quy-tac.jpg
YouTube lần đầu tiên tiết lộ mức độ phổ biến của các video vi phạm quy tắc

Facebook đưa ra một ước tính tương tự nhưng loại trừ hành vi bắt nạt, spam và các vi phạm khác. Facebook đã cho biết ít nhất 15 triệu lượt xem trong số 1 tỉ lượt trong quý 4/2020 có nội dung vi phạm các quy tắc về ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục của người lớn, nội dung hoặc đồ họa bạo lực và lời nói căm thù.

Để chống lại những lời chỉ trích về việc "tự chấm điểm", Facebook năm ngoái cho biết sẽ thuê một kiểm toán viên bên ngoài để đánh giá các tiết lộ của mình.

Jennifer O’Connor của YouTube hôm 5.4 đã từ chối cam kết có kiểm tra bên ngoài nhưng cho biết “sẽ không loại trừ điều đó”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTube lần đầu hé lộ tỷ lệ xem các video vi phạm chính sách