Google cho biết họ đang gặp vấn đề nghiêm trọng với Youtube, khi mạng xã hội video này biến mất hoàn toàn các dữ liệu.

Youtube sập trên toàn cầu

17/10/2018, 10:26

Google cho biết họ đang gặp vấn đề nghiêm trọng với Youtube, khi mạng xã hội video này biến mất hoàn toàn các dữ liệu.

Youtube bị sập diện rộng trên toàn cầu - Ảnh: Internet

Từ khoảng 8 giờ sáng nay, người sử dụng Youtube tại Việt Nam lẫn những người cung cấp nội dung đều không thể vào trang YouTube một cách bình thường.

Cụ thể, khi vào Youtube cả trên website lẫn bằng ứng dụng trên các thiết bị di động, sẽ chỉ có một màn hình trắng xóa hoặc một biểu tượng "không có kết nối internet" hiện lên. Tất cả các video trên Youtube đều đang biến mất một cách bất thường.

Có vẻ như Google đang gặp vấn đề với Youtube về việc kết nối với server chứa dữ liệu khổng lồ. Cho tới thời điểm này, vụ việc vẫn chưa được khắc phục.

Tuy nhiên, vấn đề là Youtube đang bị sập trên toàn cầu và Google đã ngay lập tức xác nhận sự cố và cho hay họ đang sửa chữa vấn đề.

"Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này và sẽ cho mọi người biết khi nào mọi thứ được khắc phục. Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự bất tiện này", Youtube tuyên bố trên Twitter.

Theo The Verge, tất cả các dịch vụ của Google hiếm khi bị sập hoàn toàn, đặc biệt là Youtube. Trường hợp lỗi nặng nhất có lẽ là YouTube TV, khi đường truyền của kênh này bị cắt hồi hè này giữa lúc diễn ra World Cup.

Gần một tháng trước tại Việt Nam, VNG cũng có một sự cố nghiêm trọng, sập toàn bộ server vì lý do mất điện, khiến hàng loạt báo điện tử và trang tin điện tử sử dụng dịch vụ của VNG sập trong nhiều giờ liền, cũng như các dịch vụ của VNG bị gián đoạn.

Thiên Hà

Bài liên quan
YouTuber đình đám gọi Ai Pin là ‘sản phẩm tệ nhất từng đánh giá’, gây bão mạng xã hội X
YouTuber Marques Brownlee chê bai thậm tệ Ai Pin, thiết bị trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty khởi nghiệp Humane, mà anh đặt tiêu đề video là "Sản phẩm tệ nhất mà tôi từng đánh giá đến hiện tại".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Youtube sập trên toàn cầu