Tài liệu của tòa án tiết lộ ngôi sao YouTube MrBeast dự kiến ​​​​sẽ kiếm được doanh thu 700 triệu USD trong năm 2024, gấp ba lần 2023.
Thế giới số

YouTuber MrBeast dự kiến có doanh thu 700 triệu USD trong năm 2024, gấp 3 lần 2023

Sơn Vân 13/06/2024 11:00

Tài liệu của tòa án tiết lộ ngôi sao YouTube MrBeast dự kiến ​​​​sẽ kiếm được doanh thu 700 triệu USD trong năm 2024, gấp ba lần 2023.

Jimmy Donaldson, YouTuber nổi tiếng nhất với tên người dùng MrBeast, đặt mục tiêu kiếm được doanh thu 700 triệu USD trong năm 2024, theo tài liệu của tòa án.

MrBeast (26 tuổi) là người sáng tạo YouTube được đăng ký kênh nhiều nhất với hơn 279 triệu subrcribe.

Theo các tài liệu tòa án, doanh thu dự kiến ​​​​của MrBeast cho năm 2024 cao gấp khoảng ba lần so với con số 223 triệu USD mà các hoạt động kinh doanh được anh tạo ra năm ngoái.

Doanh thu này được nêu trong hồ sơ tòa án liên quan đến vụ kiện đang diễn ra, mà MrBeast đệ đơn chống lại công ty đối tác đằng sau chuỗi nhà hàng ảo của mình là MrBeast Burger.

MrBeast đã cố gắng đóng cửa căn bếp ảo đằng sau MrBeast Burger. Vào năm 2023, anh đã đệ đơn thực hiện loạt vụ kiện, hiện vẫn được tranh tụng.

Vụ kiện từ MrBeast hồi tháng 7.2023 chống lại đối tác của MrBeast Burger là Virtual Dining Concepts, cáo buộc công ty này phục vụ đồ ăn "chất lượng thấp", đôi khi là "không ăn được".

Ngoài bánh mì kẹp thịt, đế chế MrBeast còn mở rộng sang một số dự án kinh doanh khác, gồm thương hiệu socola và đồ ăn nhẹ Feastables, tổ chức từ thiện Beast Philanthropy và đối tác với Amazon Prime cho loạt phim truyền hình thực tế có tên Beast Games.

Hoạt động kinh doanh của MrBeast kiếm được tiền bằng nhiều cách khác nhau. Tài liệu tòa án nêu rõ những nguồn doanh thu và tài sản của anh, gồm cả nội dung, thương mại và bất động sản.

Với nội dung, nguồn doanh thu chính của MrBeast là một số kênh YouTube, tài trợ, cấp phép và cung cấp nội dung cũng như hàng hóa. Ngoài ra, YouTuber người Mỹ này còn điều hành studio lồng tiếng quốc tế nội bộ CreatorGlobal và nền tảng phân tích ViewStats.

MrBeast sở hữu một số kênh YouTube, gồm cả Beast Philanthropy và MrBeast Gaming, cũng như các kênh bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Ả Rập cùng nhiều ngôn ngữ khác.

Các tài liệu tòa án cũng tiết lộ MrBeast có kế hoạch thành lập hai doanh nghiệp thương mại lả trò chơi di động và đồ uống.

Đội ngũ của MrBeast không trả lời ngay lập tức khi trang Insider đề nghị bình luận về hồ sơ tòa án.

MrBeast cư trú tại thành phố Greenville, Bắc Carolina, Mỹ. Gần đây, MrBeast nói với diễn viên hài Howie Mandel rằng anh sống trong kho hàng của công ty mình: "Khi bạn gái của tôi vào thị trấn, tôi sẽ đến một ngôi nhà. Nhưng ở đây (kho hàng công ty) sẽ tiện hơn nhiều vì khi đó tôi không phải lái xe nhiều".

youtuber-mrbeast-du-kien-co-doanh-thu-700-trieu-usd-trong-nam-2024-gap-3-lan-2023.jpg
Tài liệu của tòa án tiết lộ MrBeast dự kiến ​​​​sẽ kiếm được doanh thu 700 triệu USD trong năm 2024 - Ảnh: Getty Images

“Không có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của chính mình”

Ngoài kênh YouTube chính với hơn 279 triệu subcribe, MrBeast còn có kênh TikTok hơn 93 triệu người theo dõi, 57,3 triệu người theo dõi tài khoản Instagram và hơn 29,9 triệu người theo dõi tài khoản X.

Hồi tháng 2, MrBeast trở thành người đầu tiên cán mốc 1 triệu người theo dõi trên Threads, trước cả Giám đốc điều hành Meta Platforms - Mark Zuckerberg.

Ở tuổi 26, MrBeast là ông chủ của đế chế phát triển nhanh chóng, được định giá hơn 1 tỉ USD. Anh đã kiếm được hàng trăm triệu USD từ kênh YouTube và thương hiệu thực phẩm Feastables của mình. Dù vậy, MrBeast cho biết anh “không giàu”?!

Các video trên kênh YouTube của MrBeast thường xuyên đạt được hơn 100 triệu lượt xem. "Mỗi video mang lại vài triệu USD doanh thu quảng cáo, vài triệu USD từ giao dịch với các thương hiệu", MrBeast chia sẻ với tạp chí Time giữa tháng 2. Anh thẳng thắn tiết lộ rằng các thương hiệu trả từ 2,5 triệu đến 3 triệu USD cho một lời nhắc tới trong video của mình. Thế nhưng, số tiền đó không vào tài khoản ngân hàng của MrBeast. Đáng nói hơn, YouTuber đình đám này cho biết không có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của chính mình.

"Tôi không có quyền truy cập vào bất kỳ tài khoản ngân hàng nào của mình. Tôi có một giám đốc tài chính và nhiều người hỗ trợ khác, nhưng mẹ tôi là người duy nhất có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng chính", MrBeast tiết lộ.

Thay vào đó, số tiền mà MrBeast thu được sẽ được sử dụng quay vòng để phát triển thương hiệu và lượng khán giả của anh.

"Tôi tái đầu tư mọi thứ với niềm tin rằng chúng tôi sẽ thành công. Bạn có thể cho hành động đó là ngu ngốc, nhưng chúng tôi đã thực sự thành công", anh tự hào.

Một phần của khoản đầu tư liên quan đến việc MrBeast không tiếc tiền cho những pha mạo hiểm, hành động phổ biến của anh. Trong một video thực hiện năm ngoái, MrBeast đã trói một đặc vụ FBI vào ghế, đưa một con dao và đề nghị tặng 100.000 USD nếu người này có thể bắt được anh trước nửa đêm. Một cuộc rượt đuổi điên cuồng xảy ra sau đó liên quan đến mê cung hàng rào, cải trang và trốn thoát bằng máy bay riêng. Trong video khác, MrBeast đã để đoàn tàu lớn lao vào một cái hố khổng lồ.

MrBeast cho biết thường chi 1 triệu USD mỗi tuần cho các video của mình.

Trong video hồi tháng 1 có tựa đề "1.000 người mù loà nhìn thấy lần đầu tiên", MrBeast đứng cạnh các bác sĩ và cam kết chữa bệnh mù loà trong tràng vỗ tay lớn. Khi các bệnh nhân bước ra từ cuộc phẫu thuật đục thuỷ tinh thể, anh trao cho họ chiếc vali chứa đầy tiền mặt.

"Đây là 10.000 USD để giúp cuộc sống của chị tốt đẹp hơn", MrBeast ói với một phụ nữ, khiến người này cực kỳ xúc động.

Trong một video khác, MrBeast mua chân tay giả cho hơn 2.000 người tàn tật.

Một số người chỉ trích MrBeast lợi dụng người yếu thế để kiếm video và tiền tài trợ. Tuy nhiên, Vince Miller, giảng viên về văn hoá và xã hội học tại Đại học Kent (Anh), cho rằng MrBeast rất sáng tạo với mô hình chia sẻ doanh thu từ YouTube để hỗ trợ hoạt động từ thiện.

MrBeast chỉ muốn nhiều người xem video của anh và giải trí, thay vì quyên góp tiền bạc. Càng nhiều người xem, MrBeast càng kiếm được nhiều tiền và có thể quyên góp cho hoạt động từ thiện.

Theo Vince Miller, công thức thành công của MrBeast một số yếu tố: Sức hấp dẫn và sự nhiệt tình kiểu bình dân, các pha hành động nguy hiểm cao độ cùng với những xấp tiền được tung ra như hoa giấy.

Vince Miller cho rằng sự nổi tiếng của MrBeast bắt nguồn từ hình thức từ thiện độc đáo. MrBeast thuyết phục nhiều người xem video và giúp anh có thêm lượt xem, như thể họ đang tham gia vào một dạng chủ nghĩa tiêu dùng có đạo đức.

"Việc MrBeast tái sử dụng một phần lớn thu nhập mà anh kiếm được từ những video thành những giải thưởng thậm chí còn lớn hơn và hoành tráng hơn cho những video tiếp theo là một trong những bí quyết thành công của anh. Anh ấy thường sử dụng thu nhập từ các video trước của mình để vượt qua chính mình trong các video tiếp theo", Vince Miller nhận xét.

Qua kênh từ thiện Beast Philanthropy trên YouTube (có hơn 24,6 triệu người đăng ký), MrBeast đã quyên góp được hàng triệu USD để trồng cây, làm sạch rác thải nhựa ở đại dương và tặng quần áo cho những người nghèo khó.

Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, MrBeast cho biết anh đã nghiên cứu kỹ thuật toán đề xuất trên YouTube và những người sáng tạo khác để tìm ra công thức giúp video của anh trở nên phổ biến.

Cách tổ chức cuộc thi trong các video của MrBeast khuyến khích người xem theo dõi đến cuối để biết kết quả. Điều này mang lại doanh thu quảng cáo cao hơn cho cả MrBeast và cả YouTube, khiến thuật toán của nền tảng thường xuyên đề xuất video của anh.

Theo tạp chí Time, YouTuber nổi tiếng này có một đầu bếp và một huấn luyện viên riêng, sở hữu ngôi nhà rộng gần 280 mét vuông mà anh mua năm 2018 với giá 320.000 USD.

Với kế hoạch tiếp tục phát triển đế chế của mình, MrBeast thừa nhận rằng cuối cùng anh có thể gặt hái được những thành quả về mặt tài chính.

Nói về việc trở nên giàu có, anh cho hay: "Rất có thể vào một ngày nào đó. Hiện tại, bất kể làm gì, chúng tôi đều tái đầu tư".

Bài liên quan
Elon Musk nói tiền thưởng sẽ tăng đáng kể sau khi YouTuber MrBeast từ chối đăng video lên X
Elon Musk cho biết những người sáng tạo trực tuyến sẽ sớm được trả nhiều tiền hơn khi đăng video trên X. Đây có thể là động thái đáp lại việc MrBeast cho rằng mạng xã hội (MXH) này trả quá ít tiền cho người sáng tạo video.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự án 500kV mạch 3: Chính ngành điện cũng chưa bao giờ nghĩ có thể làm thần tốc thế!
Chủ tịch EVN Đặng Hoàng An nhấn mạnh dự án 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối là công trình có khối lượng công việc lớn nhưng được làm thần tốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTuber MrBeast dự kiến có doanh thu 700 triệu USD trong năm 2024, gấp 3 lần 2023