Minh họa triết lý sống sâu sắc, Zen Pencils lôi cuốn bạn đọc ngay từ những khung hình đầu tiên.

Zen Pencils - Những bức tranh đầy sáng tạo mang nhiều ý nghĩa dành cho mọi lứa tuổi

FN | 30/11/2019, 09:21

Minh họa triết lý sống sâu sắc, Zen Pencils lôi cuốn bạn đọc ngay từ những khung hình đầu tiên.

Nếu các bạn đã từng cầm trên tay những quyển truyện tranh hay những quyển sách với những câu danh ngôn, câu nói của các nghệ sĩ, nhà lãnh đạo hay những doanh nhân để đọc, ngẫm nghĩ về cuộc đời – đôi lúc chúng ta sẽ nghĩ nó không thể kết hợp với nhau.

Nhưng đến với Zen Pencils, các bạn sẽ thấy sự kết hợp tài tình sáng tạo giữa những nét vẽ truyện tranh và nhưng câu nói nói đầy ý nghĩa hòa làm một. Zen Pencils mang lại cho chúng ta sự giải trí nhưng đầy ý nghĩa bởi bên trong là những bài học thú vị, gần gũi và thật dễ hiểu.

Zen Pencilslà tập truyện tranh minh họa những câu nói, trích dẫn truyền cảm hứng từ các nghệ sĩ, người nổi tiếng, nhà lãnh đạo và danh nhân trên thế giới… Mỗi câu nói, trích dẫn tương ứng với một câu chuyện nhỏ trong cuốn sách, chứa đựng những thông điệp sâu sắc và ý nghĩa về cuộc sống. Đó là những câu chuyện về việc theo đuổi ước mơ, kiên trì, vượt lên những thất bại, sống đúng với chính mình.

Những thông điệp, những câu nói hay được Gavin Aung Than thể hiện thông qua những bức tranh sống động, những câu chuyện hài hước, dễ nhớ và tạo được dấu ấn mạnh.

Zen Pencils gồm 2 tập truyện tranh. Tập một là chủ đề "Biếm họa danh ngôn truyền cảm hứng" , tập hai là "Biếm họa mơ điều không tưởng". Zen Pencil là món quà cho những người trẻ làm công việc sáng tạo, đang khởi nghiệp, những bạn trẻ giàu ước mơ, hoài bão - dù là những ước mơ bị mọi người xem là ngốc nghếch, xa vời.

Bằng những nét vẽ sáng tạo, xây dựng những hình ảnh ẩn dụ về sự đố kỵ, ích kỷ, sợ sệt… Gavin Aung Than đã vẽ nên những câu chuyện sinh động về lòng dũng cảm, sự quyết tâm và lòng kiên trì vượt qua tất cả.

Qua từng câu chuyện trong Zen Pencils, chúng ta đều có thể sẽ bắt gặp mình đâu đó. Chẳng hạn ta đã từng sợ sệt lo lắng khi đối mặt với công việc như đứa trẻ sợ quái vật? Ta đã từng cố thoát khỏi thân hình béo quá khổ? ta đã từng bị người khác chỉ trích ước mơ viển vông? … Ở tất cả những tâm trạng buồn đau, nghi ngờ bản thân, thất vọng vì tình cảm không được hồi đáp, chúng ta đều có thể tìm thấy sự đồng cảm ở Zen Pencils.

Con đường theo đuổi ước mơ không bằng phẳng, không bao giờ “trải đầy hoa hồng”. Tác giả của Zen Pencil – họa sĩ Gavin Aung Than cũng là một trường hợp như vậy. Sau 8 năm làm việc trong ngành thiết kế đồ họa của công ty, Gavin Aung Than đã từ bỏ công việc của mình để tập trung vào đam mê vẽ truyện tranh. Gavin Aung Than đã bán nhà để có thể thực hiện đam mê của mình trước khi Zen Pencils trở nên nổi tiếng trên Internet và hai tập truyện tranh của anh được xuất bản, nằm trong danh sách bán chạy nhất New York Times.

Zen Pencils phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả những người không thích đọc sách, chỉ muốn xem những khung hình đầy màu sắc. Zen Pencils cũng có thể là câu chuyện mà các bậc phụ huynh có thể cùng con đọc hằng đêm trước khi đi ngủ để nuôi dưỡng ước mơ sáng tạo.

Huyền Hân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Zen Pencils - Những bức tranh đầy sáng tạo mang nhiều ý nghĩa dành cho mọi lứa tuổi