Bạn sẽ lấy lại được hàm răng trắng sáng, đều màu như hạt bắp chỉ nhờ dùng 1 thìa nước cốt chanh và nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

1 thìa nước cốt chanh - 2 cách tẩy sạch mảng bám răng

Blogtamsu | 24/11/2016, 09:57

Bạn sẽ lấy lại được hàm răng trắng sáng, đều màu như hạt bắp chỉ nhờ dùng 1 thìa nước cốt chanh và nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Mảng bám hoặc vết ố răng là do chăm sóc, vệ sinh răng miệng không kỹ, lười đánh răng lâu ngày gây ra. Hoặc, có thể do thói quen ăn uống, ưa chất kích thích và thực phẩm có màu và làm sạch không đúng cách mà bạn vô tình làm hỏng răng mình. Để tiết kiệm thời gian và chi phí đến nha sĩ hoặc viện thẩm mỹ, bạn có thể tận dụng chanh và phương pháp tẩy trắng răng đơn giản tại nhà, chỉ cần thực hiện theo 2 cách dưới đây.

Cách 1: Nước cốt chanh + Baking soda

Chuẩn bị:

- ½ quả chanh tươi.

- 1 thìa baking soda.

- 1 bàn chải đánh răng sạch, đầu lông mềm.

- 1 cốc nước muối loãng (có thể thay thế bằng nước muối y tế).

Thực hiện:

Bước 1: Bạn vắt chanh lấy nước cốt, lọc bỏ hạt rồi cho bột baking soda vào chung một bát, trộn đều để được hỗn hợp sền sệt, đồng nhất thì mang sử dụng.

Bước 2: Súc miệng với nước muối loãng để làm sạch khoang miệng, xong bạn dùng bạn chải nhúng vào hỗn hợp nước cốt chanh và baking soda và chà lên răng.

Bước 3: Chải đều cả hai mặt và cả hàm răng trong 2 – 3 phút để tẩy sạch mảng bám. Sau đó, bạn súc miệng lại bằng nước lạnh là xong.

Áp dụng cách này từ 3 – 4 lần mỗi tuần, ưu tiên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Công dụng:

Ngoài tính tẩy của bột baking soda, axit có trong chanh cũng giúp đánh bật các mảng bám lâu ngày, đem lại hơi thở thơm mát. Công thức này sẽ có hiệu quả làm trắng răng chỉ sau 2 – 3 tuần thực hiện. Tuy nhiên, để tránh làm hỏng và suy yếu men răng, bạn chỉ nên thực hiện cách ngày, không nên sử dụng cả 7 ngày/tuần.

Xem thêm:7 thỏi son dưới 200 nghìn khiến hội con gái phát cuồng vì lên màu siêu đẹp

Cách 2: Nước cốt chanh + Muối

Chuẩn bị:

- 1 quả chanh tươi.

- 1 thìa muối trắng.

- 1 cốc nước muối loãng.

- 1 bàn chải lông mềm sạch.

Thực hiện:

Bước 1: Chanh bạn đem cắt đôi, vắt lấy nước cốt rồi hòa với muối cho tan, được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Ngâm đầu bàn chải đánh răng vào hỗn hợp vừa tạo rồi đem chải răng. Chú ý, chà hết hai mặt trong và ngoài của răng, các khe răng và cả những răng hàm trong để tẩy vết ố và mảng bám.

Bước 3: Sau khoảng 2 phút, bạn súc miệng lại cho sạch. Có thể dùng nước muối loãng để súc miệng cũng giúp diệt khuẩn và sạch khoang miệng hơn.

Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần.

Công dụng:

Bên cạnh khả năng đánh bay mảng bám, vết ố răng, hỗn hợp nước cốt chanh và muối còn có thể trị các cơn ê buốt, sưng hoặc đau răng khá tốt do cả chanh và muối đều có cả tính kháng viêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1 thìa nước cốt chanh - 2 cách tẩy sạch mảng bám răng