Những nhân vật hoạt hình nổi tiếng được các em nhỏ yêu thích một thời lại được lấy cảm hứng từ những nhân vật có thật.

12 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình Disney kinh điển mà ít người biết

thao nguyen | 19/09/2019, 07:11

Những nhân vật hoạt hình nổi tiếng được các em nhỏ yêu thích một thời lại được lấy cảm hứng từ những nhân vật có thật.

1. Bốn con chim kền kền trong "The Jungle Book" - Nhóm nhạc The Beatles

Có ai ngờ 4 con chim kền kền trong bộ phim The Jungle Book lại được lấy cảm hứng từ nhóm nhạc huyền thoại The Beatles. Nhà sản xuất của bộ phim còn tham vọng tới mức mời cả nhóm tới lồng tiếng nhưng ý định này đã bị thành viên John Lennon từ chối. Ông cho rằng các nhà sản xuất nên tìm tới Elvis Presley hơn là The Beatles. Cuối cùng, 4 con chim kền kền trong The Jungle Book không chỉ có ngoại hình giống nhóm The Beatles mà chúng còn nói giọng Liverpool như 4 thành viên.

2. Maleficent - Eleanor Audley

Trong bộ phim Sleeping Beauty, nữ nghệ sĩ Eleanor Audley không chỉ lồng tiếng cho nhân vật Maleficent mà bà còn là người tạo ra các chuyển động cho nhân vật này. Bà còn là nguồn cảm hứng cho nhân vật Quý bà Tremaine - người mẹ kế độc ác của Lọ Lem.

3. Jessica Rabbit - Rita Hayworth

Sở hữu nhan sắc và ngoại hình gợi cảm, nhân vật Jessica Rabbit đã trở thành một biểu tượng và là một trong những nhân vật đáng nhớ nhất bộ phim Who Framed Roger Rabbit?. Theo một số thông tin, tạo hình Jessica được lấy cảm hứng từ nhiều nữ nghệ sĩ, nhưng ảnh hưởng lớn nhất vẫn là nữ diễn viên xinh đẹp Rita Hayworth. Khuôn mặt của Jessica cũng được nhận xét là hao hao nhan sắc của bà Rita.

4. Mad Hatter (Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên) - Ed Wynn

Nhân vật Mad Hatter (Mũ điên) được đánh giá là một trong những nhân vật độc đáo nhất bộ phim hoạt hình Alice In Wonderland. Được biết, nam diễn viên Ed Wynn vừa là nguồn cảm hứng, vừa là người tạo ra các chuyển động kiêm lồng tiếng cho nhân vật này.

5. Edna Moda (The Incredibles) — Linda Hunt

Trong The Incredibles, Edna Mode là nhà thiết kế tài năng lập dị chuyên may đo trang phục cho các siêu anh hùng. Sự thật là Edna Mode được lấy cảm hứng từ nhà thiết kế tài năng Edith Head, nhưng ngoại hình của Edna vẫn khiến nhiều người liên tưởng tới nữ diễn viên Linda Hunt.

6. Scat Cat — Louis Armstrong

Ban đầu, nhân vật Scat Cat trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng The Aristocats sẽ do nam ca sĩ kiêm nghệ sĩ kèn trumpet Louis Armstrong đảm nhận. Tuy nhiên, rất không may là Louis đã gặp một số vấn đề về sức khỏe nên ông đã không tham gia dự án này được. Cuối cùng, các nhà làm phim đã thay thế Louis bằng nghệ sĩ Scatman Crothers. Tên của chú mèo Scat Cat cũng được lấy từ tên của nam nghệ sĩ này.

7. Dr. Facilier — Michael Jackson

Dr. Facilier - kẻ ác trong bộ phim The Princess and the Frog được lấy cảm hứng từ nam ca sĩ quá cố Michael Jackson. Không chỉ giống nhau ở gu thời trang và vóc dáng mảnh mai, các vũ đạo trong phim cũng được các nhà làm phim mô phỏng theo động tác của Michael Jackson.

8. Ariel — Alyssa Milano

Trong The Little Mermaid phiên bản hoạt hình, nhân vật nàng tiên cá Ariel đã có nhiều thay đổi so với nguyên tác từ truyện của Hans Christian Andersen. Hình tượng cô công chúa Disney này cũng được xây dựng với nhiều nguồn cảm hứng, trong đó có người mẫu Sherri Stoner, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là nữ diễn viên Alyssa Milano, khi đó mới 16 tuổi.

9. Ursula — Divine

Một trong những nhân vật phản diện bị ghét nhất trong phim hoạt hình Disney phải kể tới Ursula - mụ phù thủy độc ác, lấy đi giọng hát của nàng tiên cá Ariel. Ursula được lấy cảm hứng từ nhân vật Divine do nam diễn viên Harris Glenn Milstead thủ vai. Divine xuất hiện trong nhiều bộ phim của đạo diễn John Waters và nhân vật này là một phần quan trọng trong văn hoá LGBT trên màn ảnh rộng.

10. Alice — Kathryn Beaumont

Cô bé Alice trong bộ phim Alice in Wonderland vốn được xây dựng dựa trên hình tượng nữ diễn viên Kathryn Beaumont. Lúc đó, Kathryn mới 10 tuổi nhưng bà đã nhận được rất nhiều lời khen vì diễn xuất tự nhiên cùng ngoại hình xinh xắn, trong sáng của mình.

11. Cruella de Vil — Tallulah Bankhead

Nhân vật Cruella de Vil lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1961 trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Disney là 101 Chú Chó Đốm. Trong phim, nhân vật này được lồng tiếng bởi nữ nghệ sĩ Betty Lou Gerson. Tuy nhiên, Cruella lại được lấy cảm hứng từ một nữ nghệ sĩ khác là Tallulah Bankhead. Các hành động, biểu cảm khuôn mặt cũng được các họa sĩ của Disney mô phỏng từ nữ nghệ sĩ này.

12. Snow White — Marge ChampionMarge Champion

Marge Champion là một trong những vũ công nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Khi bà mới 14 tuổi, bà đã tới buổi thử vai cho nhân vật nàng Bạch Tuyết. Công việc của bà là tạo ra các chuyển động của nhân vật cho các họa sĩ vẽ hoạt hình. Nhờ khả năng nhảy múa điêu luyện, bà được các họa sĩ đề nghị sử dụng những động tác múa uyển chuyển, tao nhã của mình để tạo nên nhân vật Bạch Tuyết.

Bên cạnh khả năng nhảy múa điêu luyện, Marge Champion có thể nhận được vai Bạch Tuyết còn nhờ vào chính người cha của bà, ông Ernet Belcher. Ông Belcher đã nuôi dạy bà hành xử như một quý cô hoàng gia, chỉ cho bà cách hành xử tao nhã như quý tộc. Tất cả những yếu tố trên đã giúp Marge Champion được nhận vào vai nàng Bạch Tuyết.

Giang Nguyễn (Theo Helino. Nguồn: Brightside)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình Disney kinh điển mà ít người biết