Đây là danh sách 12 phim Nhật với 12 cách khai thác đa dạng về chủ đề người đồng tính và đời sống tình cảm của họ.

12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật Bản

bai cao | 10/05/2018, 18:36

Đây là danh sách 12 phim Nhật với 12 cách khai thác đa dạng về chủ đề người đồng tính và đời sống tình cảm của họ.

​Giữa muôn vàn chuyện tình trong thế giới điện ảnh xứ hoa đào, tình yêu đồng tính nam luôn được dành cho một không gian đầy ưu ái với nhiều tác phẩm ý nghĩa.

1. No Touching At All (Đừng Chạm Vào Tôi)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 1.
Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 2.

Ở công ty cũ, Shima (Kosuke Yonehara đóng) bị buộc thôi việc vì người ta phát hiện anh là gay. Khó khăn lắm anh ta mới tìm được một việc làm mới. Lần này, Shima quyết định sẽ giấu kín giới tính của mình.

Thế nhưng ở ngay hôm đi làm đầu tiên, Shima bước vào thang máy cùng một gã gắt gỏng và thô lỗ. Phát hiện người đàn ông ấy chính là sếp mới của mình, Shima càng củng cố quyết tâm tránh xa khỏi các vụ bê bối công sở. Thế nhưng, người sếp Togawa (Masashi Taniguchi đóng) lại là đầu mối của một mớ rắc rối mới.

2. Seven Days(Bảy Ngày Yêu)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 3.
Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 4.

Ở trường trung học, Toji (Tomoki Hirose đóng) là một chàng playboy có tiếng. Mọi người đều biết Toji có thói quen cặp kè tùy tiện với bất kỳ ai tỏ tình với anh vào thứ hai, nhưng cuộc tình ấy sẽ chỉ kéo dài cho đến hết ngày chủ nhật của tuần đó.

Trong khi đó, Yuzuru (James Takeshi Yamada đóng) là đàn anh trong trường. Ngoại hình Yuzuru cũng không đến nỗi tệ, nhưng tất cả mối tình của anh ta trong quá khứ đều có cùng một cái kết: Bạn gái chủ động đòi chia tay.

Một hôm nọ, trời không nắng không mưa, nhưng lòng Yuzuru nửa đùa nửa thật, anh ta muốn hỏi Toji có muốn thử cặp kè với mình không. Câu chuyện "bẻ thẳng thành cong" bắt đầu từ đó.

Seven Days khi ra mắt vào năm 2015 đã thổi bùng trở lại cơn sốt phim Nhật đề cập đến tình yêu đồng tính. Giống như No Touching At All, đây là một dự án với ngân sách hạn hẹp nhưng lại đánh trúng tâm lý của khán giả yêu thích dòng phim này. Sức hút của phim đến từ phản ứng hóa học của cặp đôi chính cũng như khâu biên tập chỉn chu. Phim có nhiều khung ảnh rực rỡ và cặp đối chính, đặc biệt là nam diễn viên James Takeshi Yamada được đánh giá là "thật sự biết diễn".

3. Wait For Me At Udagawa (Đợi Tôi Ở Udagawa)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 6.
Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 7.

Momose ( Mario Kuroba đóng) ngẩn ngơ giữa đường phố Shibuya nhộn nhịp vì một bóng hình xinh đẹp. Khi đến gần, cậu giật mình phát hiện người đang ăn mặc như một cô gái lại là cậu bạn cùng lớpYashiro (Ryugi Yokota đóng).

Yashiro vô cùng xấu hổ vì bị bắt gặp, nhưng từ giây phút ấy Momose không còn đường lui vì cậu đã phải lòng hình dạng giả gái của bạn mình.

Phim được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Hideyoshico.

4. Boys Love (Đồng Tính)

Phim gồm hai phần riêng biệt phát hành lần lượt vào năm 2006 và 2007. Đây cũng là tựa phim kinh điển khi đề cập đến tình cảm đồng tính trong điện ảnh Nhật.

Xiêu lòng vì "Love, Simon"? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 8.
Xiêu lòng vì "Love, Simon"? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 8.

Ở phần 1, Boys Love xoay quanh cặp đôi Noeru (Takumi Saito đóng) và Taishin (Yoshikazu Kotani đóng). Noeru là một ngôi sao mới nổi, nhưng anh ta trượt dài trong nỗi đau thất tình. Còn Taishin là một thanh niên chính trực, đặc biệt không thích những người có lối sống buông thả như Noeru. Cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm.

Ở phần 2, Boys Love diễn ra trong bối cảnh học đường. Thầy giáo trẻ Aoi (Kotani Yoshikazu đóng) sau khi chia tay bạn gái đã qua lại với một nam thiếu niên trẻ. Sau đó, đường ai nấy đi.

Một ngày nọ, Aoi phát hoảng khi thấy Sora (Kanno Atsumi đóng) bước vào lớp mình. Lần này, Sora không còn là mối tình chóng vánh không có danh tính như trước nữa. Sora chính là học sinh mới chuyển đến lớp học của Aoi. Cả hai cùng thỏa thuận giữ bí mật này khỏi mọi người trong trường.

5. Saimon & Tada Takashi (Saimon Và Duy Nhất Takashi)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 9.
Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 10.

Saimon (Itsuki Sakamoto đóng) và Takashi (Kenta Suga đóng) là đôi bạn thân thời trung học. Sau khi tốt nghiệp, Saimon dự định sẽ thi vào đại học, còn Takashi tiếp quản tiệm sửa chữa của gia đình.

Cả hai quyết định cùng nhau đi dã ngoại một chuyến thật xa. Mục đích của Takashi là đi tìm một cô nàng người yêu. Còn Saimon không nghĩ vậy, vì tình cảm của cậu dành cho Takashi đã vượt trên mức bạn thân đơn thuần.

Đây cũng là tựa phim đồng tính mới nhất của năm 2018. Vào buổi họp báo hồi tháng 3 năm nay, ekip đã nghĩ ra một cách quảng bá cực độc khi để cho nam diễn viên Itsuki Sakamoto diện trang phục "mát mẻ" trên sân khấu. Hành động này đã gây tranh cãi vì cho rằng đây là một bước đi bồng bột nhằm gây chú ý của nam diễn viên mới vào nghề.

6. Does The Flower Bloom? (Hoa Đã Nở Chưa?)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 11.
Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 12.

Kazuaki (Hironari Amano đóng), 37 tuổi, đang đi tìm bối cảnh cho bộ phim quảng cáo của mình. Ở một ngôi nhà cổ, anh ta gặp nam sinh viên trường mỹ thuậtYoichi (Tsurugi Watanabe đóng). Kazuaki ngắm nhìn Yoichi đang say sưa vẽ một bông hoa.

Kazuaki dành thêm thời gian tìm hiểu về căn nhà, cũng như làm quen với Yoichi. Thế nhưng thời gian công tác sắp hết, Kazuaki sắp sửa rời bỏ căn nhà bình yên và quay về với công việc của mình.

7. Close-Knit (Khi Họ Nghiêm Túc Đan Len)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 13.
Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 14.

Bé gái Tomo (Rinka Kakihara đóng) không có bố, sau đó mẹ của em cũng bỏ nhà ra đi. Một mình, Tomo đến nhà cậu Makio (Kenta Kiritani đóng). Makio hiện sống cùng bạn gái Rinko (Toma Ikuta đóng). Rinko là một người chuyển giới.

Bé Tomo thoạt đầu rất bối rối trước người phụ nữ của cậu mình. Thế nhưng càng sống chung, Tomo càng yêu quý Rinko và xem cặp đôi Makio - Rinko như cha mẹ tái sinh.

Năm ngoái, câu chuyện cảm động của Close-Knit vinh dự được chiếu trong hạng mục Panorama của LHP Quốc tế Berlin lần thứ 67.

8. Double Mints (Bạc Hà Song Sinh)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 15.
Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 16.

Phim bắt đầu khi nhân viên văn phòng Mitsuo Ichikawa (Yasushi Fuchikami đóng) nhận được cuộc gọi từ người bạn học cũ Mitsuo Ichikawa (Shunsuke Tanaka đóng). Đúng vậy, đây là hai người cùng họ cùng tên đầy hi hữu.

Trong quá khứ, nhân viên văn phòng Mitsuo từng bị kẻ kia bắt nạt và xem thường. Thế nhưng giờ đây, kẻ đầu gấu Mitsuo gọi điện cho "thuộc hạ" là để cầu cứu, vì hắn vừa giết một người phụ nữ.

Sau đó, cả hai Mitsuo bắt tay vào việc phi tang xác chết và nguỵ tạo bằng chứng để chạy tội. Trong quá trình đó, mối quan hệ tàn nhẫn giữa tên đầu gấu hung hãn và thuộc hạ của hắn ngày nào đã dần biến đổi thành những dục cảm. Bản năng dâng lên liên tục bị định mệnh bóp méo, để một lúc nào đó trong cơn say nhập nhoạng, họ nhận ra vai trò của kẻ cùng tên kia trong cuộc đời của mình.

9. Silhouette of Your Voice (Lắng Nghe Tiếng Nắng)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 17.
Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 18.

Kohei(Hideya Tawada đóng) là một nam sinh không bình thường. Cậu ấy có thính giác suy yếu, luôn gặp khó khăn trong việc giao tiếp với người khác. Kohei thu mình lại và dần trở nên cô đơn trong thế giới lặng thinh.

Tình cờ, Kohei gặp gỡ Taichi (Akira Onodera đóng). Trái ngược với Kohei, Taichi vui vẻ, hoạt bát như ánh nắng mùa hè. Cùng với sự động viên của Taichi, Kohei thoát khỏi vỏ ốc của mình.

10. Anger/ Rage (Phẫn Nộ)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 19.
Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 20.

Phim đánh đòn tâm lý người xem khi mở đầu bằng một vụ thảm sát rúng động nước Nhật. Tại hiện trường, tên sát nhân chỉ để lại chữ Ikari (Phẫn Nộ) viết bằng máu. Tiếp đó, trong đường dây đứt đoạn của việc truy lùng thủ phạm, Rage lần lượt mở ra ba bối cảnh kể về những người đàn ông lạ mặt bị nghi ngờ là sát nhân.

Tuy chỉ là một trong ba tuyến nhân vật, cặp đôi đồng tính Yuma (Satoshi Tsumabuki đóng)và Naoto (Gou Ayano đóng) gây chú ý hơn cả. Yuma là một người đàn ông chán chường với những kẻ lừa tình. Tại hộp đêm đồng tính, anh ta gặp Naoto, một chàng trai lạ mặt có tính cách yếu đuối. Yuma quyết định đưa Naoto về sống chung với mình.

Yuma nhận ra Naoto có thể sống hòa hợp với mình một cách kỳ lạ, anh ta cũng nhiệt tình trong việc chăm sóc người mẹ đau ốm liên miên của mình. Tưởng đâu mối tình này là sự cứu rỗi cho cuộc đời cô quạnh, Yuma không ngờ có một ngày anh phải tự chất vấn bản thân liệu Naoto có phải là tên sát nhân đang lẩn trốn?

Rage ra mắt vào năm 2016 và nhận được đề cử ở hàng loạt các giải thưởng điện ảnh uy tín tại Nhật. Cả hai diễn viên đảm nhận là Satoshi Tsumabuki và Gou Ayano mỗi người đều có hai giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim.

11. Coming Out (Xuất Đầu Lộ Diện)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 21.

Yo (Naoto Takahashi đóng)là một sinh viên đại học. Yo có nhiều bí mật không muốn nói với ai.

Thứ nhất, cậu ấy là gay.

Thứ nhì, cậu ấy thường hay lui tới một quán bar tên Bb.

Cuối cùng, cậu ấy yêu thầm người bạn thân Noboru (Yu Okamura đóng).

Yo phải làm gì khi cây kim cậu che giấu cuối cùng cũng có ngày nhức nhối đâm toạc khỏi vỏ bọc?

12. Ossan'sLove (Chú Già Biết Yêu)

Xiêu lòng vì Love, Simon? Đừng bỏ lỡ 12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật - Ảnh 22.

Haruta (Kei Tanaka đóng) là một nhân viên công sở 33 tuổi, ế bền vững. Một ngày nọ, anh ta nhận được cùng lúc hai lời tỏ tình. Một là từ phía nam trưởng phòng lớn hơn mình 20 tuổi. Lời bày tỏ còn lại tới từ cậu em đồng nghiệp sống cùng nhà.

Haruta m
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 phim cực hay về tình yêu giữa các chàng trai Nhật Bản