123 người dân Pakistan chết cháy vì ‘hôi’ xăng từ một xe bồn chở xăng bị lật và phát nổ trên đường cao tốc hôm 25.6, theo một quan chức Pakistan.

123 người dân Pakistan chết cháy vì ‘hôi' xăng từ xe bồn chở xăng bị lật

Trần Trí | 25/06/2017, 15:22

123 người dân Pakistan chết cháy vì ‘hôi’ xăng từ một xe bồn chở xăng bị lật và phát nổ trên đường cao tốc hôm 25.6, theo một quan chức Pakistan.

Chiếc xe bồn chở xăng bị lật trên đường cao tốc quốc gia, cách thành phố Multan 100km,khi trên đường từ thành phố cảng Karachi đến thủ phủ Lahore của tỉnh Punjab, thì tài xếmất lái và xe lật trước khi phát cháy.

Thảmkịch xảy ra vào dịp lễ Eid al-Fitr kết thúc tháng ăn chay Ramadan của đạo Hồi. Người Pakistan mừng lễ này vào ngày 26.6, trong khi Ả rập Saudi và các nước Hồi giáo khác mừng ngày 25.6.

Một quan chức địa phương gần nơi xe bồn chở xăng bị lậtcho biếtdân làng hay tin xăng chảy từ loa của một giáo đường Hồi giáo, đã vội lấy can nhựa lao đến hiện trường để ‘hôi’ xăng. Ông nói vài người bị thương nặng được đưa đến thành phố Multan cấp cứu. Số người chết gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ con.

Cảnh sát cố gắngniêm phong hiện trường, nhưng không cản nổi dân làng chen vào gần chiếc xe bồn.

Nhân chứng kể khoảng 30 xe máy của dân làng đã bị cháy rụi,8 xe khác bị hỏng hoàn toàn. Ông Rizwan Naseer, chỉ huy đơn vị chữa cháy tỉnh Punjab nói còn có 76 người bị thương, nhiều người bị phỏng nặng, không thể nhận diện.

Quân đội đã cử trực thăng quân sự đến chở người bị thương, các bệnh viện được đặt trong tình trạng báo động cao.

Thủ tướng Nawaz Sharif chia buồn với các nạn nhân, chỉ đạo chính quyền tỉnh Punjab hỗ trợ y tế đầy đủ.

Pakistan có rất nhiều tai nạn giao thông thảm khốc vì chất lượng đường sá kém, phương tiện lưu thông không được bảo trì tốt, kèm tình trạng lái xe ẩu.

Ít nhất 62 người chết - gồm phụ nữ và trẻ em - ở miền nam Pakistan năm 2015, khi xe buýt chở họ đâm vào một xe bồn chở xăng, tạo ra vụ cháy nổ khiến không thể nhận dạng những nạn nhân phỏng nặng.

Kim Hương (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
123 người dân Pakistan chết cháy vì ‘hôi' xăng từ xe bồn chở xăng bị lật