Vào tháng 1.2017, TP.Đà Nẵng sẽ kỷ niệm 20 năm tách khỏi tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng để lên thành phố trực thuộc Trung ương. Chuẩn bị cho sự kiện này, thành phố Đà Nẵng đang tiến hành cuộc bầu chọn 20 công dân tiêu biểu.

20 năm về Trung ương và những ‘công dân Đà Nẵng tiêu biểu’

Lê Đình Dũng | 12/11/2016, 17:23

Vào tháng 1.2017, TP.Đà Nẵng sẽ kỷ niệm 20 năm tách khỏi tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng để lên thành phố trực thuộc Trung ương. Chuẩn bị cho sự kiện này, thành phố Đà Nẵng đang tiến hành cuộc bầu chọn 20 công dân tiêu biểu.

Hiện tại, đã có 29 cá nhân tiêu biểu được các địa phương, đơn vị đề nghị xét tặng danh hiệu ‘Công dân Đà Nẵng tiêu biểu’. Trong 29 cá nhân này sẽ chọn ra 20 công dân tiêu biểu nhất. Danh sách 29 người này được công khai trên các cơ quan báo, đài thành phố và Trang Thông tin điện tử Thành ủy Đà Nẵng, Cổng Thông tin điện tử thành phố…để người dân bình chọn.

Trong số này có thể kể đến như Binh nhất Nguyễn Mạnh Long (SN 1994, quê ở xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, chiến sĩ Đội chữa cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 1). Mặc dù, là một chiến sĩ mới, nhưng anh đã dũng cảm chiến đấu với giặc lửa cùng đồng đội, kịp thời cứu thoát 3 người trong vụ cháy tại số nhà K42/7, Trần Quốc Toản, tổ 15, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu.

Ngư dân Trần Văn Mười (phường Mân Thái) là một trong những nông dân tiêu biểu xuất sắc học và làm theo gương Bác. Không chỉ đóng tàu lớn, ông Mười còn bỏ ra hàng tỉ đồng để đóng tàu dịch vụ hậu cần nghề cá, làm chỗ dựa cho bà con ngư dân.Hoàng Quý Phước, kình ngư được nhiều người mến mộ, chàng trai vàng của bơi lội quốc gia đã đem về một bảng thành tích đáng tự hào.

20 năm tách tỉnh, Đà Nẵng đã có những thay đổi nhanh chóng

Hay nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân) đã lèo lái trường Duy Tân vượt qua những năm tháng khó khăn. Hơn 20 năm đã trôi qua, học hiệu Duy Tân ngày càng bay cao, bay xa với khát vọng trở thành một trường đại học danh tiếng, uy tín trong ngành giáo dục đại học tại miền Trung, Việt Nam nói chung. Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ còn được nhiều người biết đến là một trong những người đi đầu trong phong trào sinh viên đấu tranh ở đô thị miền Nam trước năm 1975…

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết ‘đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương; qua đó, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong quá trình xây dựng, phát triển thành phố.

Đồng thời, đây cũng là dịp tiếp tục tuyên truyền gương người tốt, việc tốt; những tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; tạo sức lan tỏa rộng lớn trong xã hội, góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp của con người Đà Nẵng’.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 năm về Trung ương và những ‘công dân Đà Nẵng tiêu biểu’