Google vẫn đứng vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng 'Các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất thế giới' năm 2022 của hãng Universum.

30 công ty mà sinh viên CNTT khắp thế giới muốn đầu quân nhất

Sơn Vân | 02/11/2022, 22:50

Google vẫn đứng vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng 'Các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất thế giới' năm 2022 của hãng Universum.

Nhiều sinh viên ngành CNTT muốn làm việc cho các hãng công nghệ lớn, chẳng hạn Google, Microsoft và Apple. Song cũng có người hy vọng sẽ được làm việc tại những nơi ngoài công nghệ, như hãng tư vấn Deloitte và ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, theo kết quả từ Universum.

Hàng năm Universum khảo sát hơn 1,5 triệu sinh viên và chuyên gia trên toàn thế giới để xác định vị thế hình ảnh thương hiệu của những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất.

Universum vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm về các nhà tuyển dụng lý tưởng mà các sinh viên khác nhau muốn làm việc. Đây là một phần trong báo cáo Các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất thế giới (WMAE).

Để tìm ra nơi mà các sinh viên khác nhau hy vọng sẽ làm việc, Universum nói rằng bảng xếp hạng dựa trên "9 quốc gia tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp hàng đầu và quan trọng nhất cho các nhà tuyển dụng đa quốc gia: Mỹ, Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Ý, Brazil, Canada".

Để được xem xét, các công ty phải nằm trong số 90% thương hiệu hàng đầu được liệt kê ở ít nhất 4 trong số 9 quốc gia. "Những người được hỏi đã chọn 5 nhà tuyển dụng lý tưởng của họ hoặc nơi mà họ muốn làm việc nhất", Universum cho hay.

Với sinh viên đại học CNTT, Big Tech (hãng công nghệ lớn) thống trị bảng xếp hạng WMAE năm 2022. Nghiên cứu của Universum cho thấy các công ty như Apple, Google, Microsoft và Amazon cung cấp hai phẩm chất quan trọng mà sinh viên ưu tiên ở một nhà tuyển dụng tương lai: Nơi làm việc hiệu quả/kinh doanh cao và các lựa chọn làm việc linh hoạt", chuyên gia Stefan Müller-Nedebock của Universum tiết lộ.

30-cong-ty-ma-sinh-vien-cntt-khap-the-gioi-muon-dau-quan-nhat.jpg
Google là công ty mà sinh viên CNTT khắp thế giới muốn đầu quân nhất

McKinsey & Company (công ty tư vấn quản lý toàn cầu) xếp thứ 23 trong danh sách sinh viên CNTT năm nay. Nó xếp thứ 13 trong danh sách dựa trên kết quả khảo sát sinh viên kinh doanh.

Blair Ciesil, nhà lãnh đạo toàn cầu về thu hút nhân tài tại McKinsey & Company, nói: "Danh tiếng của chúng tôi trong việc tuyển dụng những người đặc biệt, làm công việc quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và toàn diện, cũng như những người có cơ hội vô song để học hỏi và tạo tác phẩm cho hành trình của riêng họ, là những điều thu hút các tài năng lớn đến với McKinsey. Song, điều thực sự tạo nên sự khác biệt và ký kết thỏa thuận là tình bạn mà chúng tôi tạo ra trong công ty toàn cầu có tâm và có tầm".

Từ KPMG đến Google, dưới đây là 30 công ty mà sinh viên CNTT mong muốn được làm việc nhất theo bảng xếp hạng WMAE 2022 của Universum. Trong đó, KPMG và Adidas đồng hạng 29.

29. KPMG (tụt 2 bậc so với năm 2021) và Adidas (tụt 6 bậc so với 2021)

28. Tesla (không lọt vào bảng xếp hạng 2021)

27. L'Oréal Group (tụt 3 bậc)

26. Volkswagen Group (tụt 1 bậc)

25. Electronic Arts (tăng 4 bậc)

24. Ernst & Young (tăng 6 bậc)

23. McKinsey & Company (tụt 2 bậc)

22. Ubisoft (tăng 4 bậc)

21. Lenovo (tụt 2 bậc)

20. Siemens (tăng 2 bậc)

19. Daimler/Mercedes-Benz (tăng 1 bậc)

18. Goldman Sachs (tụt 5 bậc)

17. Accenture (không thay đổi thứ hạng)

16. Huawei (tụt 5 bậc)

15. Facebook (tăng 3 bậc)

14. Deloitte (không thay đổi thứ hạng)

13. Dell (tăng 2 bậc)

12. JPMorgan Chase & Company (tăng 4 bậc)

11. Cisco Systems (tụt 3 bậc)

10. BMW Group (tụt 1 bậc)

9. Samsung (tụt 2 bậc)

8. Oracle (tăng 4 bậc)

7. Sony (tăng 3 bậc)

6. Intel (không thay đổi thứ hạng)

5. IBM (tụt 2 bậc)

4. Amazon (tăng 1 bậc)

3. Apple (tăng 1 bậc)

2. Microsoft (không thay đổi thứ hạng)

1. Google (không thay đổi vị trí dẫn đầu)

Bài liên quan
Google trêu chọc Apple bằng tính năng biểu thị cảm xúc với tin nhắn SMS gửi từ iPhone
Tính năng biểu thị cảm xúc với tin nhắn SMS đã được người dùng phát hiện trên bản beta của Google Messages.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 công ty mà sinh viên CNTT khắp thế giới muốn đầu quân nhất