39 người đã chết khi được tìm thấy trong một container được vận chuyển từ Bỉ đến Anh. Tất cả đều được cho là công dân Trung Quốc, cảnh sát Anh cho biết.

39 người chết trong container đông lạnh tại Anh đều là công dân Trung Quốc

Anh Tú | 24/10/2019, 19:08

39 người đã chết khi được tìm thấy trong một container được vận chuyển từ Bỉ đến Anh. Tất cả đều được cho là công dân Trung Quốc, cảnh sát Anh cho biết.

"Chúng tôi xác nhận rằng trong số những người đã chết có 8 người là phụ nữ và 31 người là đàn ông và tất cả đều được cho là công dân Trung Quốc", cảnh sát Anh tuyên bố vào hôm nay

Cảnh sát tìm thấy thi thể đầu tiên vào hôm qua trong một container đông lạnhtrên xe tải tại một khu công nghiệp gần Grays, cách thủ đô London hơn 30 cây số.

Các điều tra viên Bỉ xác nhận container đã được vận chuyển từ cảng Zeebrugge (Bỉ) sang Anh một ngày trước đó, tức hôm thứ ba.

Theo Thời báo Hoàn cầu,Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đang liên hệ chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu và xác minh vụ việc 39 người quốc tịch Trung Quốc đã chết khi được tìm thấytrong một chiếc xe tải ở Essex, Vương quốc Anh

"Chúng tôi đã đọc rất nhiều báo cáo về cái chết của 39 người ở Essex, Anh. Chúng tôi liên hệ chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểuvà xác minhcác báo cáo liên quan", Đại sứ quán đưa ra tuyên bố vào hôm nay.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũngđang trong quá trình xác nhận thông tin 39 người quốc tịch Trung Quốc đã chết khi được tìm thấy trong một chiếc xe tải ở Essex, Vương quốc Anh.Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết khôngthể được đưa ra thông tingì hơn vào lúc này.

Một đại diện của Đại sứ quán Trung Quốc tại London nói với Thời báo Hoàn cầu rằng họ sẽ đưa ra một tuyên bố sau khi có kết quảđiều tra.

Tài xế Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland đã bị cảnh sátbắt vì nghi ngờ phạm tộigiết người, báo cáo cho biết. Cảnh sát Essex không có bình luận vào lúc này.

Chiếc xe tải chở container được đăng ký tại Bulgaria thông qua một công ty thuộc sở hữu của một công dân Ireland.

Thảm kịch này gợi lại vụ thiệt mạng của58 người di cư vào Anh năm 2000 trong một chiếc xe tải ở Dover. Các nạn nhân đã thực hiện một hành trình dài đầy nguy hiểm kéo dài hàng tháng từ tỉnh Phúc Kiến phía nam của Trung Quốc. Họ được phát hiện trong một lô hàng cà chua sau khi đi phà từ Zeebrugge.

Cơ quan điều tra tình nghi đây là tội ác liên quan tới mạng lướibuôn người. Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố tất cả những đối tượng liên quan tới nạn buôn người cần bị truy lùng và đưa ra trước pháp luật.

Cơ quan phòng chống tội phạm quốc gia Anh cũng tham gia hỗ trợ điều tra và phối hợp để nhanh chóng xác định và có hành động ngăn chặn kịp thời các băng nhóm tội phạm có tổ chức có liên quan tới vụ việc này. Nhiều năm qua, người nhập cư trái phép đã tìm cách tới Anh bằng cách trốn ở phía sau các xe tải đến từ nhiều vùng khác trên lục địa châu Âu.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
39 người chết trong container đông lạnh tại Anh đều là công dân Trung Quốc