Campuchia đã phát hiện ổ dịch lây nhiễm cộng đồng COVID-19 có liên quan tới 4 người Trung Quốc, trong đó có ca dương tính với SARS-CoV-2 trốn cách ly ra ngoài.

4 người Trung Quốc đưa tiền hối lộ trốn cách ly làm bùng dịch COVID-19 ở Campuchia

Hoàng Vũ | 22/02/2021, 12:01

Campuchia đã phát hiện ổ dịch lây nhiễm cộng đồng COVID-19 có liên quan tới 4 người Trung Quốc, trong đó có ca dương tính với SARS-CoV-2 trốn cách ly ra ngoài.

Hãng truyền thông Campuchia - Khmer Times hôm 22.2 cho biết ổ dịch COVID-19 tại cộng đồng người Hoa ở đảo Koh Pich, Thủ đô Phnom Penh đã tăng lên 78 ca tính dương tính với SARS-CoV-2 sau 2 ngày kể từ khi phát hiện ca đầu tiên. Đây là đợt bùng dịch thứ 3 ở Campuchia, với lần gần nhất là hồi tháng 11 năm ngoái.

16651ec5-b7ce-41d7-9382-7bccd565c138.jpeg
Đảo Koh Pich ở Campuchia đang bị phong tỏa một phần do đợt bùng phát Covid-19 mới ở cộng đồng người Trung Quốc - Ảnh: AFP

Campuchia công bố đợt bùng phát dịch COVID-19 trong cộng đồng hôm 20.2 sau khi phát hiện 32 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đợt bùng phát dịch COVID-19 này được cho là có liên quan tới nhóm du khách Trung Quốc trốn cách ly.

Sau khi truy vết, các nhà chức trách Campuchia phát hiện 4 người Trung Quốc đã hối lộ cho nhân viên bảo vệ khách sạn Sokha ở Phnom Penh để ra ngoài vài ngày trước.

Họ đã lưu trú ở một số khu vực xung quanh Thủ đô Phnom Penh của Campuchia trong vài ngày. Hai người trong số đó mắc COVID -19.

Hiện hai nhân viên bảo vệ đã bị bắt và bị điều tra vì tội nhận hối lộ.

500074300206_33367-002.jpg
Hình ảnh công dân Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly được trích xuất từ camera an ninh - Ảnh: Khmer Times

Theo tờ SCMP, Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia ngày 20.2 đã phát đi thông báo khẳng định có một số công dân Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng chống COVID-19 của Campuchia.

Đại sứ quán Trung Quốc khuyến cáo mọi công dân Trung Quốc tại Campuchia phải tuân thủ nghiêm chỉnh quy định về phòng chống dịch COVID-19 của nước sở tại và tích cực hợp tác với cơ quan y tế Campuchia trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Cơ quan ngoại giao của Trung Quốc tại Campuchia cũng kêu gọi công dân của mình khi có triệu chứng bị COVID-19 thì ngay lập tức liên hệ với các cơ sở y tế, không được giấu bệnh và tuyệt đối không được trốn khỏi khu điều trị cách ly.

"Bất cứ ai có triệu chứng cần đi tới bệnh viện, chứ không nên giấu giếm. Những người được chẩn đoán phải tuân thủ theo yêu cầu của Chính phủ Campuchia về điều trị cách ly và khai báo trung thực những người người tiếp xúc trực tiếp", thông báo cho hay.

Trước diễn biến này, Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 20.2 cũng đã kêu gọi người dân không phân biệt đối xử với công dân Trung Quốc vì đợt bùng phát dịch này. Ông Hun Sen yêu cầu người dân đeo khẩu trang và thực hiện quy tắc giãn cách xã hội. Theo nhà lãnh đạo Campuchia, đợt bùng phát dịch COVID-19 trong cộng đồng lần này bắt nguồn từ một hộp đêm hiện đã bị đóng cửa. Nhà chức trách cũng đang nỗ lực truy vết tiếp xúc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 người Trung Quốc đưa tiền hối lộ trốn cách ly làm bùng dịch COVID-19 ở Campuchia