40 cô gái khỏa thân may mắn chỉ bị trục xuất về nước sau khi đối mặt với 6 tháng tù giam vì cảnh quay từ buổi chụp ảnh trên ban công khách sạn ở Dubai lan truyền trên mạng xã hội và gây rúng động UAE.

40 cô gái khỏa thân ở Dubai may mắn thoát án tù, người chụp ảnh là lãnh đạo công ty CNTT

Nhân Hoàng | 07/04/2021, 19:30

40 cô gái khỏa thân may mắn chỉ bị trục xuất về nước sau khi đối mặt với 6 tháng tù giam vì cảnh quay từ buổi chụp ảnh trên ban công khách sạn ở Dubai lan truyền trên mạng xã hội và gây rúng động UAE.

Cuối ngày 3.4 vừa qua, các video và bức ảnh mô tả chục phụ nữ khỏa thân xếp hàng trên ban công khách sạn tại khu phố Marina sang trọng thành phố Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào ban ngày xuất hiện trên mạng xã hội. Nó đã gây ra một cú sốc trong liên bang 7 vương quốc Ả Rập, nơi hành vi như hôn ở nơi công cộng hoặc uống rượu mà không có giấy phép cũng khiến người ta phải đi tù.

40 cô gái khỏa thân trong khách sạn đã bị giam giữ ở Dubai cùng với nam nhiếp ảnh gia người Nga, với tội danh đồi bại nơi công cộng và sản xuất nội dung khiêu dâm.

40 cô gái này chủ yếu người mẫu, đến từ các quốc gia thuộc Liên Xô cũ như Ukraine, Belarus và Moldova. Trong số đó có 11 người Ukraine, Bộ Ngoại giao nước này xác nhận.

11 người mẫu Ukraine bị bắt giam gần đây đều đăng video hoặc hình ảnh check-in từ Dubai lên tài khoản mạng xã hội của họ.

Trong khi giới truyền thông Nga xác định người đàn ông Nga bị bắt là Alexey Kontsov (33 tuổi).

Alexey Kontsov khai với cảnh sát rằng ở một căn hộ gần đó và quay cảnh những cô gái khỏa thân. Alexey Kontsov tuyên bố đã phạm phải "sai lầm chết người" khi chia sẻ video khiêu dâm, được cho là tội ác tiềm ẩn ở UAE.

40-co-gai-khoa-than-o-dubai-may-man-thoat-an-tu.jpg
Các cô gái khỏa thân trên ban công hôm 3.4

Sau một cuộc điều tra nhanh chóng bất thường, Bộ trưởng Tư pháp Dubai, Essam Issa al-Humaidan cho biết nhóm người này sẽ bị trục xuất về nước mà không đưa ra giải thích thêm.

Cảnh sát Dubai từ chối xác định danh tính bất kỳ ai liên quan, trong khi chính quyền Ukraine và Nga xác nhận công dân của họ đã bị bắt hôm 6.4. Quốc tịch của những người phụ nữ khác vẫn chưa được biết.

Hệ thống luật pháp ở Dubai rất hiếm khi trục xuất ai nhanh chóng và những trường hợp như thế này thường bị đưa ra xét xử.

Công tố viên đã ra lệnh trục xuất bị cáo vì hành vi của họ trái với đạo đức nơi công cộng”, Bộ trưởng Tư pháp Dubai, Essam Issa al-Humaidan nói, đồng thời cho biết thêm những người phụ nữ này đã bị buộc tội vi phạm luật đứng đắn nơi công cộng của UAE.

Luật đứng đắn nơi công cộng của UAE (cấm khoả thân và các hành vi dâm ô khác) đưa ra hình phạt lên đến 6 tháng tù giam và khoản tiền phạt 5.000 dirham (1.300 USD).

Việc chia sẻ nội dung khiêu dâm cũng có thể bị phạt tù 1,5 năm và phạt tiền tới 500.000 dirhams (13.000 USD) theo luật Hồi giáo của UAE (Shariah).

Dubai là điểm đến hàng đầu của những người mẫu và người có ảnh hưởng trên Instagram, thường lấp đầy nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của họ bằng những bức ảnh tự chụp từ các khách sạn sang trọng và hòn đảo nhân tạo.

Tuy nhiên, thương hiệu của Dubai với tư cách là điểm đến du lịch nước ngoài hào nhoáng thường va chạm với các quy tắc nghiêm ngặt của UAE về hành vi và biểu hiện nơi công cộng. Vụ bê bối chụp ảnh khỏa thân xảy ra chỉ vài ngày trước tháng Ramadan, tháng linh thiêng nhất trong lịch của người Hồi giáo, và khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hạ cánh xuống Doha, Qatar để thăm chính thức cấp nhà nước.

Trong những năm qua, Dubai ngày càng tự quảng bá mình là điểm đến nổi tiếng của người Nga vào kỳ nghỉ. Biển báo bằng chữ Cyrillic (chữ cái được sử dụng cho nhiều ngôn ngữ ở miền Đông Âu, Bắc và Trung Á) thường thấy ở các trung tâm mua sắm lớn của Dubai.

Tờ Life (Nga) xác định Alexey Kontsov là người đứng đầu một công ty công nghệ thông tin ở vùng Ivanovo, Nga.

Stanislav Voskresensky, Thống đốc Ivanovo, đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Nga và đại sứ Nga tại UAE hỗ trợ Alexey Kontsov. "Chúng tôi không bỏ rơi công dân mình", Voskresensky viết trên mạng xã hội.

Bài liên quan
40 cô gái bị bắt vì khỏa thân trong khách sạn ở Dubai: 11 người Ukraine, có thể đi tù 6 tháng
40 cô gái bị bắt vì tạo dáng khỏa thân trong khách sạn ở Dubai đến từ các quốc gia thuộc Liên Xô cũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40 cô gái khỏa thân ở Dubai may mắn thoát án tù, người chụp ảnh là lãnh đạo công ty CNTT