Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 2.5 đã bắt đầu cuộc tập trận Spring Storm (Cơn bão mùa xuân) quy mô lớn tại Estonia với sự tham gia của khoảng 6.000 binh sĩ.

6.000 binh sĩ NATO áp sát biên giới Nga tập trận

Hà Ngọc Bách | 02/05/2016, 20:16

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 2.5 đã bắt đầu cuộc tập trận Spring Storm (Cơn bão mùa xuân) quy mô lớn tại Estonia với sự tham gia của khoảng 6.000 binh sĩ.

Theo đó, sẽ có chính thức 1.500 binh sĩ từ các nước NATO được đưatới Estonia để tham gia vào cuộc tập trận lên, và cả 6.000 binh sĩ sẽ thực hiện cuộc tập trận kéo dài từ ngày 2 -20.5.

Theo thông báo của Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Estonia, tham gia cuộc tập trận có binh sĩ của 10 nước thành viên NATO, trong đó có Hà Lan, Mỹ, Anh, Đức.Mục đích của cuộc tập trận là đánh giá kỹ năng của tiểu đoàn bộ binh, diễn tập phối hợp giữa các đơn vị khác nhau và cải tiến phương pháp chỉ huy của các đơn vị quân đội.

Ngoài các binh sĩ, tham gia tập trận còn có các máy bay tiêm kích ném bom Su-22 của quân đội Ba Lan, trong khi quân đội Mỹ triển khai máy bay tiêm kích F-15, máy bay vận tải quân sự Chinook CH-47 và máy bay hộ tống Bell V-22 Osprey.

Như thường lệ, cuộc diễn tập quân sự của NATO tại Estonia lần này sẽ diễn ra ngay sát biên giới Nga. Moscow đã nhiều lần cảnh báo rằng bất kỳ sự hiện diện quân sự nào của NATO gần biên giới Nga là một sự khiêu khích.

Nga cũng tuyên bố hành tập trận sát biên giới của NATO sẽ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực lên cao hơn sau khi khủng hoảng tại Ukraine bùng nổ hồi năm 2014.

Từ năm 2014, Estonia đã kêu gọi NATO thiết lập các căn cứ quân sự thường trực trên lãnh thổ nước này, nhất là sau khi cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine bùng phát làm căng thẳng quan hệ giữa Nga với NATO.

Năm ngoái, Chính phủ Estonia đã phê chuẩn thỏa thuận cho phép các binh sĩ Mỹ được thâm nhập không hạn chế các cơ sở quân sự của quốc gia Baltic này, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho binh sĩ Mỹ tại khu vực các cơ sở trên.

Theo thỏa thuận, các quân nhân Mỹ được thâm nhập tự do vào căn cứ không quân Emary, nơi phiên chế các máy bay ném bom của các nước NATO bảo vệ không phận các nước vùng Baltic.

Thiên Hà (theo RT)

Ảnh: Binh sĩ NATO bắt đầu cuộc tập trận sát biên giới Nga
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6.000 binh sĩ NATO áp sát biên giới Nga tập trận