Tính đến trưa 15.3, đã có 63 địa phương trên cả nước cho học sinh tiếp tục nghỉ học trong tháng để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

63 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ để phòng chống COVID-19

nguyentuyet | 15/03/2020, 15:54

Tính đến trưa 15.3, đã có 63 địa phương trên cả nước cho học sinh tiếp tục nghỉ học trong tháng để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, vấn đề cho học sinh đi học hay không đi học lại vào thời gian nào đang được các bậc cha mẹ học sinh rất quan tâm. Thế nhưng việc quyết định cho học sinh nghỉ học trên các tỉnh thành không đồng bộ.

Riêng tỉnh Đồng Nai và TP.HCM là 2 địa phương đưa ra quyết địnhcho học sinh nghỉ học đến ngày 5.4 sớm nhất. Các địa phương còn lại cho học sinh nghỉ hết tháng 3; một số địa phương cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần và vẫn cho học sinh THPT đi học trong thời gian diễn ra bệnh dịch.

Tính đến ngày 14.3, Vĩnh Phúc là địa phương duy nhất có học sinh đi học lại từ ngày 9.3. Tuy nhiên, từ sáng 15.3, Vĩnh Phúc đã thay đổi quyết định và cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 16.3 đến khi có thông báo mới. Học sinh khối THPT, Giáo dục thường xuyên cấp THPT vẫn tiếp tục đi học chương trình chính khóa.

Như vậy, tính đến trưa 15.3 đã có 63 tỉnh thành trên cả nước cho học sinh nghỉ học để phòng chống COVID-19.

Việc nghỉ học kéo dài đã ảnh hưởng trực tiếp đến các khung thời gian của nghành giáo dục, do vậy mới đây UBND TP.HCM đã có công văn kiến nghị Bộ trưởng Bộ GD-ĐT điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 linh hoạt và tiếp tục dời kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia cho phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch bệnh; thậm chí, chấp nhận ảnh hưởng đến kế hoạch năm học 2020-2021; tất cả vì mục tiêu hàng đầu là an toàn cho học sinh TP.HCM nói riêng và học sinh cả nước nói chung.

Thời gian nghỉ và đi học lại của 63 tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ để phòng COVID-19:

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
63 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ để phòng chống COVID-19