Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương thông báo 6 người tại thị xã Kinh Môn và 1 người ở huyện Nam Sách tái dương tính với SARS-CoV-2.

7 người ở Hải Dương tái dương tính COVID-19

P.V | 12/03/2021, 20:04

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương thông báo 6 người tại thị xã Kinh Môn và 1 người ở huyện Nam Sách tái dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương vừa trả kết quả xét nghiệm với một số ca bệnh sau khi hoàn tất điều trị và cách ly. Kết quả xét nghiệm theo dõi của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương cho thấy 6 ca bệnh tại thị xã Kinh Môn tái dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể hơn, 6 trường hợp ở thị xã Kinh Môn tái dương tính với SARS-CoV-2 gồm: D.C.T. (SN 2011) và N.H.A. (SN 2011, cùng ở phường Hiến Thành); N.T.M.H. (SN 1995, trú phường An Phụ), N.B.N. (SN 2013) và Đ.T.T. (SN 1955, cùng trú tại Lê Ninh) và N.X.T. (SN 1999, trú phường Thái Thịnh).

Đây là những ca tái dương tính, không phải mắc COVID-19 trong cộng đồng nên không phát sinh F1, F2 mới. Sau khi có kết quả xét nghiệm mới nhất, lực lượng chức năng đã đưa 6 người này vào bệnh viện để tiếp tục điều trị, theo dõi sức khỏe.

Trước đó, 6 ca mắc COVID-19 hoàn thành điều trị, cách ly rồi được về nhà. Địa phương đã yêu cầu họ tiếp tục theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Trong thời gian này, ngành y tế vẫn thường xuyên giám sát, lấy mẫu để xét nghiệm theo dõi.

Huyện Nam Sách vừa ghi nhận 1 ca tái dương tính với SARS-CoV-2 ở thôn Hảo Quan, xã Đồng Lạc. Cụ thể, anh T.B.H. có kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 11.3.

Trước đó, anh H. là trường hợp F0 được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương ngày 26.2 được xuất viện về địa phương, tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà.

Anh H. không ra khỏi nhà, chỉ tiếp xúc với người thân trong gia đình. Ngày 7.3, anh được lấy mẫu dịch tỵ hầu xét nghiệm SARS-CoV-2 để kiểm tra lại và ngày 11.3 cho kết quả tái dương tính.

Anh H. là trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch Công ty POYUN tại thành phố Chí Linh.

Hiện tại anh H. đã được chuyển lên theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh cơ sở 2, không ho, không sốt.

Tối 12.3, Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 15 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 13 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh tại, 2 ca tại Hải Dương.

Đến nay Việt Nam ghi nhận 2.550 ca mắc COVID-19, điều trị khỏi 2.086 người, 35 trường hợp tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 người ở Hải Dương tái dương tính COVID-19