Giới chức địa phương đã tiến hành xác minh người chủ đạo soạn ‘bức tâm thư’ thể hiện đồng hành và muốn đẩy nhanh dự án resort của tập đoàn Trung Thủy ở làng Nam Ô, Đà Nẵng.

Ai chủ đạo ‘bức tâm thư’ ủng hộ dự án Trung Thủy ở Đà Nẵng?

Lê Đình Dũng | 17/12/2018, 14:58

Giới chức địa phương đã tiến hành xác minh người chủ đạo soạn ‘bức tâm thư’ thể hiện đồng hành và muốn đẩy nhanh dự án resort của tập đoàn Trung Thủy ở làng Nam Ô, Đà Nẵng.

>>Đà Nẵng xác minh ‘tâm thư’ liên quan dự án Trung Thủy Nam Ô

Một ‘bức tâm thư’ với khoảng 18 chữ ký được cho là đại diện cho người dân đang thường trú tại làng Nam Ô, P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng với đề dòng gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Bí thư và Chủ tịch Đà Nẵng, Bí thư quận Liên Chiểu… thể hiện sẽ ủng hộ và gắn bó với sự phát triển lâu dài của dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô của tập đoàn Trung Thủy.

10/18 người ký chưa độ tuổithành niên

Sau khi có thông tin, Bí thư Đà Nẵng đã có ý kiến chỉ đạo kiểm tra về nội dung ''bức tâm thư''. Sáng 17.12, ông Võ Công Chánh, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu cho biết đã có báo cáo về việc này.

Bức tâm thư được chính quyền địa phương xác nhận là ý kiến của một nhóm người chủ yếu là thanh niên

Theo đó, vào ngày 13.12, Đảng ủy phường Hòa Hiệp Nam đã tổ chức cuộc họp cùng các ban ngành, đoàn thể cơ quan và đại diện các thôn Nam Ô 1, 2 để làm rõ về ''bức tâm thư''.

Công an phường Hòa Hiệp Nam cũng vào cuộc điều tra và xác minh bức thư được soạn thảo bởiĐinhPhước Quin - mộtthanh niên sống ở Nam Ô. Riêng đối với trường hợp Hà Xuân Đạt (SN 2000, thường trú huyện Hương Trà, Thừa Thiên Huế) không phải là người ở Hòa Hiệp Nam mà là bạn của Đinh Phước Quin.

17/18 trường hợp ký tên trong thư là công dân thường trú trên địa bàn phường này, trong đó có 10 trường hợp chưa thành niên. “Từ cơ sở trên, UBND phường nhận định đây là ý kiến tự phát của một số người dân sinh sống xung quanh khu vực dự án”, UBND P.Hòa Hiệp Nam thông tin.

Không ai xúi giục

Trong biên bản làm việc với lãnh đạo phường Hòa Hiệp Nam, Quin thừa nhận bức thư do chính mình soạn thảo và hoàn thành. Quin khẳng định việc viếtbức thư này nhằm mục đíchduy nhất là muốn dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô sớm được triển khai nhằm tạo công ăn việc làm cho gia đình và thế hệ trẻ tại địa phương.

“Ngoài mục đíchtrên không còn một động cơ nào khác và cũng không có ai bày vẽ hay xúi giục”, Quin cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về tâm huyết của mình trong bức tâm thư.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu cũng cho biết, các cấp ngành địa phương có trách nhiệm cũng đã tiến hành làm việc để kiểm tra xem có động cơ gì sau bức thư hay có ai xúi giục những người soạn thảo hay không, nhưng qua kiểm tra không có.

Theo ông Đặng Văn Kiên, Phó chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Nam thì dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô từ ngày có quyết định phê duyệt từ năm 2010 đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp UBND thành phố, Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu.

“Việc triển khai dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô là tiền đề, điều kiện để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Vì vậy, địa phương mong muốn thành phố Đà Nẵng sớm có chủ trương chỉ đạo tiếp tục triển khai dự án”, UBND P.Hòa Hiệp Nam cho hay.

Dự án của Trung Thủy ở Nam Ô được Thành ủy Đà Nẵng ra thông báo là một trong 7 dự án lớn của thành phố được cử tri và dư luận quan tâm.

Trả lời Một Thế Giới, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Võ Công Chánh khẳng định, không phải vì ''bức tâm thư''mà từ trước đến nay các cấp chính quyền thành phố vẫn đang quyết liệt để hoàn thiện quy hoạch tại dự án Nam Ô để sớm triển khai đưa vào hoạt động, tạo công ăn việc làm và ổn định đời sống của người dân tại địa phương.

Dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô nằm ở phường Hòa Hiệp Nam có diện tích 36,6 ha được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt tại quyết định 9926/QĐ-UBND ngày 20.12.2010, điều chỉnh năm 2014. Chủ đầu tư là công ty cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng. Tổng hồ sơ giải tỏa đền bù là 676 hồ sơ. Sau 8 năm triển khai, đến nay dự án cơ bản đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và trong giai đoạn thiết kế thi công.

Tại thông báo số 331-TB/TU ngày 31.1.2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhằm sớm giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm, theo dõi, có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân sinh, dự án của tập đoàn Trung Thủy ở Nam Ô là một trong 7 dự án lớn được chỉ đạo xử lý. Ngoài ra còn có các dự án lớn khác như mở lối xuống biển, dự án nhà hàng bến du thuyền của Vũ 'nhôm'...

Bài, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai chủ đạo ‘bức tâm thư’ ủng hộ dự án Trung Thủy ở Đà Nẵng?