Nhiều người rớt nước mắt khi chứng kiến cảnh vợ đang mang bầu 8 tháng cố gượng để trụ vững trong đám tang Thượng úy Phạm Phi Long, chiến sĩ hi sinh khi tham gia cứu hỏa căn nhà ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM tối 7.9.

Thượng úy hi sinh khi chữa cháy, vợ mang bầu 8 tháng cố đứng vững ở đám tang

Hồng Quân | 08/09/2017, 20:06

Nhiều người rớt nước mắt khi chứng kiến cảnh vợ đang mang bầu 8 tháng cố gượng để trụ vững trong đám tang Thượng úy Phạm Phi Long, chiến sĩ hi sinh khi tham gia cứu hỏa căn nhà ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM tối 7.9.

Xem thêm:Mẹ 2 con bị giang hồ hiếp dâm: Không còn niềm tin với cơ quan luật pháp Tân Thạnh

Duy Mạnh like và phản hồi ảnh nghi chạm ngực Thanh Bi

Sau lần đầu về ra mắt bố mẹ, bạn trai làm chị gái xinh có thai phải cưới gấp

Vụ cháy tại ngôi nhà 1 tầng trệt 1 tầng lầu không những thiêu rụi tất cả đồ đạc của gia chủ mà còn làm 1 chiến sĩ chữa cháy hy sinh và 2 chiến sĩ khác bị thương lúc đang làm nhiệm vụ.

Chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh tại chỗ là Thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi), còn Hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và Hạ sĩ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương. Cả 3 chiến sĩ đều thuộc Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2 (Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, TP. HCM).

Trong ngày tiễn biệt Thượng úy Phạm Phi Long, rất nhiều anh em, bạn bè đồng đội đã có mặt. Ai ai cũng nghẹn ngào, tiếc thương trước nỗi mất mát lớn của gia đình, bạn bè và ngành PCCC.

Trong ngôi nhà số F10/27 ấp 6, xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), mắt ai cũng đỏ hoe, không khí vỡ òa tiếng khóc khi nắp quan tài đậy lại.

Đang mang bầu 8 tháng, vợ anh Long, chị Nguyễn Thị Hồng Phượng ôm đứa con 2 tuổi vào lòng, cố gượng để trụ vững trước cú sốc chồng hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Hôm qua, thằng nhỏ còn gọi điện cho ba đòi mua cá, mua cua về ăn. Nó hứa với con trai rồi đó cô! Giờ này mọi ngày nó đã về đến nhà rồi!”, nước mắt lăn dài trên gương mặt người mẹ đã đi qua nửa dốc cuộc đời. Bà ngồi đó lặng lẽ nhìn những dòng người đến viếng.

Không chịu được nỗi đau, mẹ thượng úy Long có lúc khóc ngất. Người phụ nữ 52 tuổi ngồi nhìn cháu nội ngủ đang ngủ thiếp đi, bàn tay bà thâm đen vì dính đầy nhựa rau muống.

Nhà vốn không có ai theo ngành công an, hằng ngày bà lam lũ ngoài chợ bán rau để giúp sức nuôi ước mơ làm cảnh sát cho con. Đến lúc con trưởng thành, bà chưa kịp mừng thì đã chịu cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Căn nhà của bà bị ngập sau những trận mưa lớn, gạch nứt nẻ hết. Mỗi lần thấy vậy, thượng úy Long thường nói mẹ lấy tiền để sửa nhà.

Thấy nó hạnh phúc, có con cái để lo, người mẹ như tôi ai nỡ lòng nào lấy tiền của nó. Mình cố lam lũ một tý, vài năm nữa cũng sửa được nhà thôi”, mẹ thượng úy Long chia sẻ.

Người sắp bàn ghế, người chuẩn bị áo quan, đội nhạc tang lễ đã có mặt từ sớm. Những vòng hoa tang trắng bắt đầu được mang đến xếp dài trước cổng. Hôm nay, cũng giống như mọi ngày khác, chỉ có con trai bà đã vĩnh viễn chẳng thể trở về.

Đồng đội, đồng nghiệp nghẹn ngào trong nước mắt khi đến viếng lễ tang chiến sĩ Long.

Anh nằm đó yên lặng, chiếc mũ công an đặt ngay ngắn trên bụng, mũ cứu hỏa đặt kế cạnh. Bé Ben, con trai của anh mới 2 tuổi, nói còn chưa sõi cứ ngồi cạnh bi bô gọi “Ba! Ba…”. Vợ anh Long ngồi đó nắm chặt tay chồng, dỗ con mà chúng tôi rơi nước mắt: “Con ngoan, để ba ngủ”.

Chị Hồng Phượng lặng lẽ quay đầu sang hướng khác bảo: “Hôm qua hai ba con nó còn nói chuyện với nhau mãi, đâu ngờ…”.

Từ lúc nhận được hung tin đến giờ, chị Hồng Phượng phải cố đứng vững. Nếu sức khỏe của chị có chuyện, đứa con 8 tháng tuổi đang nằm trong bụng sẽ bị ảnh hưởng.

Thượng úy Long mới 31 tuổi, chị Phượng nhỏ hơn 2 tuổi. Hai vợ chồng kết hôn mới được hơn 3 năm. Bé Phạm Hữu Phát được hơn 2 tuổi.

Sắp có với nhau 2 mặt con nhưng anh Long liên tục vắng nhà vì công việc. Mấy lần hai vợ chồng định đi du lịch mà anh Long vì lo trực chiến nên hủy.

Hôm kia ảnh được nghỉ, còn cùng em đi mua quần áo chuẩn bị cho con chào đời. Ảnh thích em sinh một bé gái”, chị Phượng nghẹn ngào nói trong dòng nước mắt.

Thượng úy Phạm Phi ra đi mà chưa được nhìn mặt con gái 8 tháng, để lại vợ (áo xanh) và con trai nhỏ.

Vợ anh Long chỉ còn tháng nữa sẽ sinh, anh bảo là con gái. Anh mừng lắm, khoe miết, bảo nhà đủ nếp đủ tẻ. Mai mốt vợ chồng cố gắng làm ăn, sửa lại cái nhà cho ba má chớ trời mưa nhà dột với ngập quá chừng”, một đồng nghiệp của Long nghẹn ngào.

BaThượng úy Phạm Phi Long khóc nghẹn trong tang lễ con trai, còn nỗi đau nào hơn nỗi đau người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh . Ảnh: Nguyễn Trà

Khoảng 23 giờ ngày 7.9, căn nhà hai lầu trên đường số 10A, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân phát hỏa nhưng chủ nhà đi vắng. Bên trong chứa nhiều quần áo, tạp hóa… nên lửa lan nhanh, bao trùm toàn bộ căn nhà.

Cảnh sát PCCC TP.HCM điều gần 100 chiến sĩ đến hiện trường. Trong lúc phun nước dập lửa, bất ngờ tầng một của căn nhà đổ sập đè ba chiến sĩ bên dưới. Sau khi đưa ra ngoài, thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) tử vong tại chỗ. Hai chiến sĩ bị thương đang được cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Máu vẫn đổ giữa thời bình vì hạnh phúc bình yên của nhân dân. Xin nghiêng mình vĩnh biệt anh Thượng úy Phạm Phi Long- người lính cứu hỏa dũng cảm gan dạ!

Thượng tá Nguyễn Văn Hưởng – phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM – cho biết đơn vị đã làm đề xuất gửi Bộ Công an để công nhận liệt sĩ cho thượng úy Phạm Phi Long.

Nhiều đơn vị đã đến thăm, động viên, hỗ trợ các gia đình và các chiến sĩ bị nạn. Quận Bình Tân hỗ trợ gia đình thượng úy Phạm Phi Long 120 triệu đồng, UBND TP.HCM hỗ trợ 50 triệu đồng, Cảnh sát PCCC TP.HCM hỗ trợ 35 triệu đồng.

Quận Bình Tân cũng hỗ trợ mỗi chiến sĩ bị thương 50 triệu đồng.

Chiến sĩ cảnh sát PCCC TP.HCM hy sinhbị tường đè 30 phút. Video: SGGP

Đêm ngày 7 rạng sáng ngày 8.9, căn nhà số 9 (gồm 1 trệt, 1 lầu) nằm trên đường số 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP.HCM) xảy ra cháy lớn, thiêu rụi toàn bộ vật dụng, tài sản trong nhà.

Trong lúc chữa cháy tại một nhà xưởng ở ngoại ô quận Bình Tân, TP.HCM, tường nhà bất ngờ đổ sập khiến 1 chiến sĩ hy sinh, 2 chiến sĩ bị thương.

Nhiều người dân chứng kiến vụ cháy cho biết các chiến sĩ cảnh sát PCCC đã bị tầng 1 của căn nhà bị cháy sập đè và phải chờ xe cẩu mới đưa được các nạn nhân ra ngoài.

Xem thêm:'Nếu bị hiếp dâm mà không chống cự được, hãy nằm xuống hưởng thụ?!'

Dàn chân dài mặc nội y và thiếu vải xếp hàng chờ dân chơi chọn ở quán karaoke

Hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin đau đớn vì bạn mượn 2,75 tỉ đồng rồi trốn biệt

Quay lén CSGT quận 9 bị thanh niên hổ báo truy đuổi, chửi bới, chặn xe

Bạn gái được thợ sửa xe nuôi ăn học theo đại gia, bỏ 60 ngàn có vợ Sa Pa xinh như hoa?

Tin đồn Shigeo Tokuda, sao phim người lớn già nhất qua đời làm dân mạng Việt sôi sục

Nữ diễn viên 'Kiều nữ và đại gia' phân trần việc bị tố xúc phạm CSGT

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng úy hi sinh khi chữa cháy, vợ mang bầu 8 tháng cố đứng vững ở đám tang