Bộ ấn phẩm danh tiếng toàn cầu lần đầu tiên sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 9 này.
Harvard Business Review (HBR) từ lâu được biết đến như một trong những ấn phẩm uy tín hàng đầu thế giới dành cho doanh nhân và các nhà quản trị doanh nghiệp.Ấn phẩm được xuất bản lần đầu cách đây gần 100 năm, trực thuộc Harvard Business School (trường Kinh doanh Harvard)nổitiếng của Mỹ.
Vớilượng phát hành hàng năm bằng tiếng Anh của HBR là 300.000 cuốn, chưa kể số lượng phát hành bằng 13 ngôn ngữ khác như tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Do Thái, tiếng Nhật… Vì vậy, việc đưa ấn phẩm HBR về Việt Nam sẽ đáp ứng mong muốn của đông đảo doanh nhân, nhà nghiên cứu kinh tế, các chuyên gia tư vấn, cộng đồng những người trong ngành quản trị - kinh doanh.
Đến với Việt Nam HBR sẽgiới thiệu các nghiên cứu của những chuyên gia và học giả nổi tiếng như Clayton M. Christensen, Peter F. Drucker, Michael E. Porter, Robert S. Kaplan… trong đó có khá nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như “Thẻ điểm cân bằng", “Năng lực cốt lõi, ”Tái cơ cấu”, ''Toàn cầu hóa''… xuất hiện trong các bài viết trên tạp chí danh tiếng này.
Độc giả của HBR ngày nay không chỉ là các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp và chuyên gia tư vấn cấp cao trên toàn cầu, mà đã mở rộng tới toàn thể cộng đồng những người làm công tác quản trị trong mọi ngành nghề bởi HBR là nguồn cung cấp chất lượng cao những nghiên cứu mới và những ý tưởng đột phá về chiến lược, lãnh đạo, đổi mới và quản lý.
Ấn phẩm Harvard Business Reviewbằng tiếng Việt
Ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Alpha Books cho biết, sau hơn 10 nămxây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả vớiNhà xuất bản Kinh doanh Harvard và Nhà xuất bản Đại học Harvard,quahàng chụcđầu sáchgiá trị nhưChiến lược đại dương xanh,Cuộc dịch chuyển đại dương xanh, Dẫn dắt sự thay đổi, Tương lai của Quản trị, 90 ngày đầu tiên làm lãnh đạo…giờ đâyấn phẩm HBR theo chủ đề chính thức xuất bản tại Việt Nam.
Tú Viên