Các vết chắp vá trên mặt đường và đặc biệt nhiều cây cầu trên cao tốc La Sơn - Túy Loan nối Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thừa - Huế đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt vết nứt, lộ ra dấu hiệu thi công cẩu thả của đơn vị thi công dự án.

Chưa đưa vào hoạt động, cao tốc nghìn tỉ đã xuống cấp

13/03/2020, 14:48

Các vết chắp vá trên mặt đường và đặc biệt nhiều cây cầu trên cao tốc La Sơn - Túy Loan nối Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thừa - Huế đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt vết nứt, lộ ra dấu hiệu thi công cẩu thả của đơn vị thi công dự án.

Các cây cầu trên cao tốc La Sơn - Túy Loan đã xuất hiện các vết nứt và nhiều hình ảnh phản cảm - Ảnh: Q.S

Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn (Thừa Thiên - Huế) - Túy Loan (TP.Đà Nẵng) giai đoạn 1 có chiều dài 77,6km nằm trong quy hoạch cao tốc Bắc - Nam với tổng mức đầu tư lên tới 11.500 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao.

Bắt đầu triển khai từ năm 2014, dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12.2018. Tuy nhiên, đến nay thời hạn đã quá 1 năm dự án vẫn chưa hoàn thành và đưa vào hoạt động với lý do bị vướng ở nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng).

Chưa thể thông xe, nhưng thời gian vừa qua nhiều phương tiện đã tự do lưu thông trên cao tốc mà không hề có sự can thiệp của các lực lượng chức năng. Sau hơn 1 năm hoàn thành xây dựng, tuyến cao tốc hàng nghìn tỉ đã bắt đầu xuống cấp ở một số vị trí, mặc dù vẫn chưa chính thức đưa vào sử dụng.

Thành cầu xây dựng xong chưa lâu đã nứt toát gần 1cm - Ảnh QS

Trên mặt đường đã xuất hiện những vết chắp vá, đặc biệt nhiều cây cầu như cầu Tây Hy tại Km7+553.64, cầu Khe Sến Km4+792.90, cầu Khe Lốt Km3+829.52… đã xuất hiện các vết nứt nẻ, lộ ra những hạng mục có dấu hiệu thi công cẩu thả. Trên thành cầu ngoài các vết nứt có độ hở khoảng 0,5cm, nhiều đoạn ốc vít được bắt nơi có, nơi không, thậm chí thành cầu đã tụt hẳn ra ngoài phần đấu nối.

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng điều hành Dự án 4 thuộc Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết việc nhiều phần lan can bê tông bị nứt là do sự co ngót bê tông, đặc biệt ở các khe con giãn. Nhiều lan can thép chưa lắp ốc vít được ông Khánh giải thích do dự án vẫn đang giai đoạn thi công nên chưa hoàn thiện.

Các vết chắp vá trên đường dù chưa đưa vào sử dụng - Ảnh: Q.S
Thành cầu nứt toát dù được xây dựng chưa lâu - Ảnh: Q.S
Ốc vít được bắt bên có bên không - Ảnh: Q.S
Hoặc bên vặn bên không

Các khe co giãn nhìn rất phản cảm - Ảnh: Q.S
Các vết nứt toát xuất hiện hàng loạt
Các cột tiêu bên đường - Ảnh: Q.S

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
30 phút trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa đưa vào hoạt động, cao tốc nghìn tỉ đã xuống cấp