Tháng 1.2024 là thời điểm cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao dẫn đến tình hình buôn lậu, kinh doanh hàng kém chất lượng cũng tăng mạnh.
Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, chuỗi kinh doanh xe điện tại các tỉnh thành có sử dụng hình ảnh diễn viên nổi tiếng quảng cáo trên website đang được lực lượng chức năng kiểm tra.
Xác định không gian mạng là mặt trận chính của việc chống hàng giả nên lực lượng quản lý thị trường sẽ kiểm soát chợ mạng, siết chặt vòng vây với hàng giả.
Trung Quốc triển khai chiến dịch "trả hàng hóa không cần lý do", nghĩa là trong vòng 7 ngày, người tiêu dùng mua sắm thông qua hình thức online có thể trả lại mà không cần bất cứ lý do gì.
Do nhu cầu sử dụng lớn, nhận thức của nhiều nông dân còn hạn chế... các đối tượng sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng xuất hiện ngày càng nhiều. Về vấn nạn này, ngành chức năng đã kiên quyết vào cuộc xử lý.