Cả Hà Lan và Bỉ đều có khởi đầu rất thuận lợi trong chiến dịch giành vé tới dự VCK Euro 2020.

Hà Lan, Bỉ khởi đầu thuận lợi cho Euro 2020

Anh Tú | 22/03/2019, 07:04

Cả Hà Lan và Bỉ đều có khởi đầu rất thuận lợi trong chiến dịch giành vé tới dự VCK Euro 2020.

Sau khi lỡ hẹn tại Euro 2016 và World Cup 2018, Hà Lan rất quyết tâm trong chiến dịch Euro 2020. Cơn lốc màu da cam đã khởi đầu vòng loại như mơ khi thắng Belarus 4-0. Ngay phút thứ nhất, Depay đã mở tỷ số cho Hà Lan và sau nửa hiệp 1 thì Hà Lan dẫn 2 bàn. Sang hiệp 2, Depay và V. van Dijk ghi thêm 2 bàn tô điểm cho chiến thắng đậm đà của đội nhà. Nếu không phải giữ sức chuẩn bị cho trận gặp tuyển Đức ít ngày tới thì Hà Lan còn có thể thắng đậm hơn nữa. Dù sao, chiến thắng này cũng giúp Hà Lan dẫn đầu bảng C nhờ hơn Bắc Ireland hiệu số. Vòng này, Bắc Ireland thắng Estonia 2-0.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Bỉ đã thắng Nga 3-1 nhờ sự xuất sắc của Eden Hazard. Bỉ mở tỷ số phút 14 nhưng đội khách gỡ hòa sau đó ít phút. Chính nhờ 2 bàn thắng của Hazard vào cuối 2 hiệp đã mang về chiến thắng thuyết phục cho Bỉ. Nhưng điều bất ngờ hơn cả là Bỉ không chiếm ngôi đầu bảng I mà tụt xuống thứ 3. Dẫn đầu bảng là Síp nhờ thắng San Marino 5-0 và tiếp theo là Kazakhstan với cơn địa chấn hạ Scotland 3-0.

Tại bảng E, á quân thế giới Croatia không thể giành ngôi đầu bảng do chỉ thắng sít sao Azerbaijan 2-1. Đội dẫn đầu bảng này là Slovakia với chiến thắng 2-0 trước Hungary.

Tương tự tại bảng G, Ba Lan dù thắng 1-0 trên sân Áo nhưng phải xếp thứ 2 do Macedonia có thắng lợi 3-1 trước Latvia.

Minh Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Lan, Bỉ khởi đầu thuận lợi cho Euro 2020