Việc quét mã này nhằm quản lý thông tin tất cả người vào, ra cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm, người đến giao hàng tại các chốt kiểm soát trên địa bàn TP Hà Nội.

Hà Nội: Đi qua các chốt kiểm dịch phải khai báo bằng mã QR

P.V | 12/08/2021, 15:10

Việc quét mã này nhằm quản lý thông tin tất cả người vào, ra cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm, người đến giao hàng tại các chốt kiểm soát trên địa bàn TP Hà Nội.

Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội vừa có văn bản số 19/SCHTP về việc thực hiện triệt để việc quét mã QR, đáp ứng nhanh công tác truy vết phòng, chống dịch trên toàn thành phố.

Trong đó, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố yêu cầu toàn bộ người vào, ra tại cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm; người vào, ra, người đến giao hàng tại các chốt kiểm soát của các xã, phường, thị trấn, khu chung cư, khu đô thị, thôn, tổ.... phải thực hiện nghiêm việc quét mã QR.

Trước đó, UBND TP yêu cầu người dân khai báo y tế bằng mã QR khi ra, vào các địa điểm công cộng bằng hình thức trực tuyến trên website tokhaiyte.vn hoặc qua các ứng dụng Vietnam Health Declaration, Bluezone hay Ncovi trên điện thoại thông minh.

Việc quét mã này nhằm quản lý thông tin tất cả người vào, ra cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm, người đến giao hàng tại các chốt kiểm soát.

Theo Bộ Công an, trước khi ra đường, người dân cần truy cập website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để khai báo y tế tại nhà và được cấp mã QR. Đến chốt kiểm soát dịch, lực lượng chức năng quét mã QR bằng điện thoại thông minh, đối chiếu với giấy tờ tùy thân của công dân.

Thủ tục này không mất nhiều thời gian, tránh được ùn tắc tại các điểm kiểm soát dịch và giúp quản lý nơi đi, đến của người dân, tiết kiệm chi phí khi truy vết F0, F1.

Sở Chỉ huy yêu cầu các đơn vị, địa phương bảo đảm tất cả trường hợp vào, ra phải khai báo y tế và cập nhật thông tin lên hệ thống tờ khai y tế của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19.

Đối với trường hợp bị nghẽn mạng, người dân không có thiết bị điện tử hay không biết sử dụng, lực lượng chức năng cử người hướng dẫn hoặc khai báo trên tờ khai giấy, sau đó cập nhật ngay lên hệ thống.

Tính đến hết ngày 9.8.2021, trên phạm vi toàn thành phố, số địa điểm đã đăng ký quét mã QR là 191.872 điểm; 7 ngày vừa qua, trung bình có 141.869 lượt quét/ngày, số lượng người đã quét là rất ít so với thực tế, chưa đáp ứng được yêu cầu truy vết nhanh theo đúng chỉ đạo của trung ương và thành phố.

Bài liên quan
Hà Nội bác thông tin hàng rong bán 3 quả dứa 500.000 đồng cho du khách
Công an quận Hoàn Kiếm đã thông tin chính thức về clip "tố" người phụ nữ bán hàng rong bán cho 2 du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng ở khu phố cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Đi qua các chốt kiểm dịch phải khai báo bằng mã QR