Trước trận bán kết Giải vô địch futsal châu Á sẽ diễn ra vào tối 19.2 tại SVĐ Universal ở Tashkent, Uzbekistan, HLV Iran Mohammad Nazemosharie đã yêu cầu các học trò phải “hoàn toàn tôn trọng” đội tuyển futsal VN vừa bất ngờ loại Nhật ở tứ kết.

HLV tuyển futsal Iran dặn học trò không được khinh suất trước tuyển VN

Một Thế Giới | 18/02/2016, 20:45

Trước trận bán kết Giải vô địch futsal châu Á sẽ diễn ra vào tối 19.2 tại SVĐ Universal ở Tashkent, Uzbekistan, HLV Iran Mohammad Nazemosharie đã yêu cầu các học trò phải “hoàn toàn tôn trọng” đội tuyển futsal VN vừa bất ngờ loại Nhật ở tứ kết.

Tại Giải vô địch futsal châu Á đang diễn ra, Team Melli – cách gọi đội tuyển futsal Iran của báo chí và CĐV trong nước, mang nghĩa “đội tuyển quốc gia” – đang trình diễn một phong độ hủy diệt. Iran vượt qua vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối, ghi đến 26 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Ở trận tứ kết vừa qua, Iran thắng đậm Kyrgyzstan 7-0. Như vậy, đội tuyển futsal Iran đã ghi được tổng cộng 33 bàn thắng sau 4 trận, bình quân hơn 8 bàn/trận!
Và hầu hết đều chờ đợi màn đối đầu giữa Team Melli, đội tuyển thành công nhất giải đấu với 10 danh hiệu vô địch, và Nhật Bản, đội đương kim vô địch ở bán kết. Thế nhưng đội tuyển futsal VN đã xuất sắc đánh bại đội đương kim vô địch để xứng đáng lần đầu góp mặt ở bán kết Giải vô địch futsal châu Á 2016.
HLV Nazemosharie của Iran nói: “Chúng tôi biết rằng VN sẽ là đối thủ không dễ bị đánh bại và chúng tôi hoàn toàn tôn trọng họ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ tập trung để giảm thiểu những sai lầm trong các pha bóng, vì rằng trận đấu này thật sự có thể được định đoạt bởi đội bóng nào chơi tốt hơn và phạm ít sai lầm nhất.
Chúng tôi đang bước từng bước vững chắc để đạt mục tiêu vô địch giải. Mục tiêu của chúng tôi ở riêng trận bán kết này là thi đấu sao cho nó trở thành trận đấu hay nhất của chúng tôi từ đầu giải đến nay”.
Xem ra HLV Nazemosharie không muốn các học trò phạm sai lầm trong thái độ tiếp cận trận đấu như đội tuyển futsal Nhật Bản ở tứ kết để rồi chuốc lấy thất bại, nhất là khi Iran luôn tỏ ra quá mạnh so với VN trong những lần đối đầu trước đây. Tại tứ kết Futsal châu Á năm 2014 tổ chức trên sân nhà, đội tuyển VN từng bị Iran đè bẹp với tỉ số 15-4. Không lâu sau tại giải Grand Prix, futsal VN tiếp tục thua 1-6.
Mặc dù lịch sử cho thấy đội tuyển futsal VN không phải là đối thủ ngang tầm với Iran, thế nhưng HLV Bruno Formoso vẫn tự tin cảnh báo Iran rằng VN không thỏa mãn với việc vào đến bán kết mà còn muốn tiếp tục tạo nên bất ngờ để tiến sâu và giành chiến thắng cuối cùng.
HLV Bruno nói: “Đúng là chúng tôi rất xúc động khi vào đến bán kết và giành quyền tham dự World Cup, nhưng chúng tôi vẫn chưa hoàn thành giải đấu, bước tiếp theo của chúng tôi là vào đến trận chung kết.
Lúc này thì chúng tôi cần tập trung vào việc phục hồi. Tôi biết rằng gặp Iran sẽ là một trận đấu thật sự khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã biết phải chơi như thế nào vì chúng tôi vừa hoàn thành trận đấu với Nhật trong tình thế phải đối đầu với một đội bóng quá mạnh.
Chúng tôi cần phải chiến thắng cuộc chiến tinh thần và chiến thuật này, và chúng tôi có kế hoạch chuẩn bị cho từng khoảnh khắc của trận đấu này. Tôi tin chắc rằng những cầu thủ trẻ của chúng tôi có thể tạo nên một màn trình diễn tuyệt vời khác nữa”.
HOÀNG ANH (Theo AFC)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển futsal Iran dặn học trò không được khinh suất trước tuyển VN