Hãng sản xuất trang thiết bị thể thao Nike của Mỹ quyết định cắt hợp đồng với Manny Pacquiao do võ sĩ người Philippines đã có lời bình luận miệt thị khi nói rằng những cặp đôi đồng tính còn "tệ hơn cả động vật".

Pacquiao bị Nike chấm dứt hợp đồng vì miệt thị người đồng tính

Một Thế Giới | 18/02/2016, 12:45

Hãng sản xuất trang thiết bị thể thao Nike của Mỹ quyết định cắt hợp đồng với Manny Pacquiao do võ sĩ người Philippines đã có lời bình luận miệt thị khi nói rằng những cặp đôi đồng tính còn "tệ hơn cả động vật".

Theo Nike, những lời bình luận của Pacquiao trong chương trình truyền hình Philippines TV5 vừa phát hồi đầu tuần là những câu nói "ghê tởm": "Nike phản đối mạnh mẽ mọi hình thức phân biệt đối xử, chúng tôi có lịch sử lâu dài trong việc ủng hộ và đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng LGBT... Chúng tôi không còn bất cứ quan hệ gì với Manny Pacquiao".
Là người Công giáo, Pacquiao phản ứng hôn nhân đồng tính là chuyện bình thường. Tuy nhiên, trong chương trình truyền hình TV5 phát hồi đầu tuần, võ sĩ 37 tuổi lại có phát biểu thiếu cẩn trọng về LGBT: “Bạn có thấy động vật quan hệ cùng giới với nhau chưa? Động vật tiến hóa được là nhờ chúng phân biệt được giữa giống đực và giống cái. Nếu đàn ông quan hệ với đàn ông và phụ nữ quan hệ với phụ nữ, thì họ còn tệ hơn cả động vật.”
Sau phát biểu gây tranh cãi về cộng đồng LGBT, Pacquiao, đang vận động tranh cử vào Thượng viện Philippines trong cuộc bầu cử vào tháng 5 tới, đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi thông qua một video đăng trên trang Instagram: "Tôi xin lỗi vì đã so sánh những người đồng tính với động vật. Tôi cầu xin sự tha thứ từ những người đã bị tôi làm tổn thương".
Xem ra một lời xin lỗi không đủ để trả mọi thứ về vị trí cũ. Không chỉ bị Nike cắt đứt hợp đồng, võ sĩ Philippines còn đánh mất cả tình cảm của người hâm mộ, và điều đó chắc chắn sẽ khiến Pacquiao bị mất điểm trong chiến dịch vận động tranh cử để bước chân vào chính trường Philippines.
Jason Collins, vận động viên bóng rổ đầu tiên công khai mình là gay, phản ứng bình luận của Pacquiao trên trang Twitter cá nhân: "Tôi không còn kính trọng anh nữa. Người thành kiến, mù quáng như anh thì chẳng bao giờ có được một vị trí trong chính trường".
Theo TMZ Sports, cả đối thủ nhiều duyên nợ Floyd Mayweather cũng lên tiếng khuyên Pacquiao: "Chúng ta nên để cho mọi người sống cuộc sống mà họ mong muốn. Mỗi người có một cuộc sống riêng".
Bình luận của Pacquiao cũng chọc giận cả chính những đồng hương của anh. Vice Ganda, nam diễn viên gay nổi tiếng nhất Philippines viết trên trang Twitter có 6,7 triệu người theo dõi: "Một số người cho rằng họ có quyền phán xét người khác như Đức Chúa, chỉ vì họ từng đi lễ và đọc kinh thánh".
Ca sĩ Aiza Seguerra, người vừa kết hôn với cô bạn gái diễn viên, thẳng thừng gọi Pacquiao là "ngu dốt, đạo đức giả một cách mù quáng". Aiza còn lên Instagram kêu gọi cử tri Philippines tẩy chay Pacquiao: "Ông từng mang lại niềm tự hào cho đất nước chúng ta, nhưng với phát ngôn của ông, ông đã cho cả nước thấy vì sao chúng tôi không nên bỏ phiếu cho ông".
HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pacquiao bị Nike chấm dứt hợp đồng vì miệt thị người đồng tính