Điện Kremlin đã có phản ứng rất bình tĩnh trước thông tin đội ngũ bầu cử của Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko sử dụng hình ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chiến dịch vận động tái tranh cử.

Kremlin lên tiếng về 'sự xuất hiện' của ông Putin trong bầu cử Ukraine

Hoàng Vũ | 11/04/2019, 18:34

Điện Kremlin đã có phản ứng rất bình tĩnh trước thông tin đội ngũ bầu cử của Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko sử dụng hình ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chiến dịch vận động tái tranh cử.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov hôm 10.4 cho hay: "Chúng tôi bầu cho ông Putin. Còn đối với người dân Ukraine, hãy cùng chờ xem".

Trước đó, đội ngũ tranh cử của ông Poroshenko xác nhận đã in hình Tổng thống đương nhiệm Ukraine và ông Putin lên các tấm biểu ngữ và áp phích được treo trên nhiều tuyến phố, ga tàu điện ngầm và phương tiện công cộng của thủ đô Kiev, thành phố Kharkov và một số khu vực khác nhằm quảng bá chính thức cho chiến dịch tranh cử.

Tấm áp phích có hình ảnh hai vị tổng thống cho thấy ông Poroshenko có khả năng nhìn vào mắt ông Putin một cách mạnh mẽ với chú thích bằng các dòng biểu ngữ như “Hãy đi bầu cử vào ngày 21.4”, “Đó là sự lựa chọn của các bạn”.

Phíađội ngũ của ông Poroshenko cho biết, họkhông cảm thấy phải liên hệ với Tổng thống Nga về vấn đề sử dụng hình ảnh này. Tuy nhiên, theo luật pháp Ukraine, việc sử dụng hình ảnh của những người mà không có sự đồng ý bằng văn bản của họ, hoặc sử dụng hình ảnh của những người không phải là công dân của đất nước nhằm phục vụ chiến dịch bầu cửsẽ bị cấm.

Nhà lãnh đạo đảng Quan điểm Dân sự Anatoly Gritsenko là người đầu tiên đả kích cách quảng bá này khi cho rằng chiến lược tranh cử của ông Poroshenko đang chia rẽ đất nước.

Tổng thống Poroshenko được cho là đã triển khai chiến dịch tranh cử xoay quanh việc đối đầu với Tổng thống Nga Putin. Ông cho rằng nhà lãnh đạo Nga là đối thủ chính của ông tại cuộc bầu cử và cáo buộc những người chống lại ông đều ủng hộ cho ông Putin.

Vào chủ nhật tuần trước (7.4), Ủy ban bầu cử trung ương Ukraine đã công bố kết quả chính thức của vòng đầu tiên cuộc bầu cử tổng thống tại nước này với kết quả đang nghiêng về ông Vladimir Zelensky, một diễn viên hài, nhận được 30,24% phiếu bầu, trong khi Tổng thống Ukraine đương nhiệm Pyotr Poroshenko đứng thứ hai với 15,95% phiếu bầu. Vòng 2 của cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21.4.

Hoàng Vũ (theo TASS)
Bài liên quan
Nga cáo buộc Ukraine dùng tên lửa ATACMS tập kích Crimea
Hãng Reuters dẫn lời giới chức Nga ngày 30.4 cáo buộc Ukraine vừa tập kích Crimea bằng tên lửa chiến thuật ATACMS nhằm chọc thủng lá chắn phòng không trên bán đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kremlin lên tiếng về 'sự xuất hiện' của ông Putin trong bầu cử Ukraine