Liu Yi nằm trong số 7 triệu tài xế gọi xe của Trung Quốc. Là một cư dân thành phố Vũ Hán 36 tuổi, Liu Yi bắt đầu lái xe bán thời gian vào năm nay khi công việc xây dựng chậm lại do tình trạng dư thừa căn hộ chưa bán được trên toàn quốc.
Thời gian qua, đặc biệt đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến hàng triệu lao động bị giảm giờ làm, thất nghiệp; gần 2 triệu lao động rời khỏi thị trường lao động, khiến quan hệ cung - cầu lao động bị ảnh hưởng tiêu cực.
Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM gặp khó khăn về đơn hàng đã cắt giảm lao động khiến hàng nghìn lao động rơi vào tình trạng “sống dở chết dở” không biết tìm cách xoay trở thế nào khi “năm hết Tết đến”.
Trong các công dân từ Singapore về Cần Thơ chiều nay, có nhiều trẻ em, người đang ốm đau, các lao động mất việc, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học đóng ký túc xá,...
Ngày 28.4, UBND TP.HCM vừa có quyết định bổ sung dự toán kinh phí năm 2020 để hỗ trợ các đối tượng trên địa bàn thành phố gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành khác đều nỗ lực "không bỏ lỡ con tàu" từ cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, thì ở một khía cạnh nào đó, ngành dệt may lại đau đáu nỗi buồn với khả năng 86% lao động đứng trước nguy cơ mất việc vì xu hướng này.